Thể thao

HAGL 2020 - Phiên bản thực dụng theo phong cách 'MR Park'

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

HAGL ở mùa bóng 2020 đang có những thay đổi rất lớn, đó là phong cách chơi lẫn cách bố trí con người.

Người hâm mộ HAGL có lẽ không dưới một lần tự hỏi: Sao các cầu thủ HAGL lên tuyển Việt Nam chơi hay nhưng về V.League đá không tốt?

Câu trả lời chính là phong cách chơi khác biệt và con người chưa bổ sung hợp lý.

Mùa bóng 2020, HAGL đã thay đổi từ cách chơi đến con người. Họ đá thực dụng trước những đối thủ mạnh, sẵn sàng đá rình rập ngay từ hiệp 1. HAGL cũng tính toán thời điểm bung sức và biết lùi sâu khi dẫn bàn.

Về con người, HAGL mua Kelly đá tiền vệ trung tâm, anh dọn dẹp theo kiểu Hùng Dũng ở tuyển Việt Nam. Mục đích giải thoát Tuấn Anh để dễ triển khai bóng phản công. Một bản hợp đồng mà lẽ ra HAGL đã phải mua từ lâu, vì không thể để Tuấn Anh gánh vác cả tuyến giữa.

Sự xù xì trong hiệp đấu đầu tiên với Viettel là ví dụ. HAGL thủ kiên cố, bung sức ở nửa cuối hiệp 1. Nếu may mắn thì HAGL phải có hơn 2 bàn thắng. Lối đá của HAGL làm nhiều người thấy được bóng dáng tuyển Việt Nam hay U23 dưới thời HLV Park Hang Seo.

Tuấn Anh có trở lại sau trận đấu mở màn vắng mặt. Tuấn Anh mang đến sự mềm mại trong lối chơi của HAGL.

Điều không may cho HAGL là Tuấn Anh không thể đá hết trận, qua đó họ gãy tuyến giữa nên suýt thua ngược.

Sự khác biệt là hàng thủ HAGL còn nhiều khuyết điểm. Vị trí của Trọng Sáng chưa thực sự tốt, thủ môn Văn Trường chơi không hay và còn nhiều sai sót. Ngược lại, tuyển Việt Nam luôn có hàng thủ cực kỳ vững vàng.

Dù vậy, sự thay đổi đã giúp cho HAGL không còn chơi thứ bóng đá hồn nhiên như các mùa trước. Họ biết nhu - cương khi cần thiết và sẵn sàng bung sức khi đối thủ mệt.

Thế nên, 4 điểm sau 2 vòng đấu thì không nói lên điều gì to tát nhưng cách chơi thay đổi chính là câu chuyện quan trọng của HAGL. Đội bóng phố Núi sẽ còn hay hơn khi lối chơi gắn kết, hay Xuân Trường trở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất