Thể thao

Hạ tuyển Nga 3-0, Uruguay thách thức Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha

Văn Nhân
Chia sẻ

Với lối chơi hợp lý và phản công sắc bén, Uruguay đã thắng dễ tuyển Nga 3-0 để giành ngôi nhất bảng A.

Cả Uruguay và Nga đều giành vé vào vòng đấu loại sau 2 lượt đấu đầu tiên ở bảng A. Thế nhưng, trận đấu giữa hai đội còn có ý nghĩa xác định đội bóng nào sẽ giành ngôi đầu bảng.

Uruguay hạ Nga để giành ngôi đầu bảng A. Ảnh: FIFA

Chủ nhà Nga bất ngờ cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị, còn Uruguay ra sân với đội hình mạnh nhất. Đại diện Nam Mỹ cho thấy sức mạnh đáng sợ khi đè bẹp đội chủ nhà với cách biệt 3-0.

Một chiến thắng tưng bừng của Uruguay hứa hẹn sẽ khiến cho Tây Ban Nha lẫn Bồ Đào Nha cần có những toan tính nhất định trong loạt đấu cuối cùng của bảng B. Bởi đội nhì bảng sẽ chạm trán Uruguay ở vòng đấu loại trực tiếp.

Tiền đạo Luis Suarez đã nhanh chóng mở tỷ số cho Uruguay ngay phút thứ 10. Chân sút khoác áo Barcelona đã thể hiện đầy đủ sự tinh quái khi tận dụng việc làm hàng rào hớ hênh của tuyển Nga để lập công.

Luis Suarez mở tỷ số trận đấu. Ảnh: FIFA

Có bàn thắng sớm, Uruguay chơi phòng ngự phản công rất sắc bén. Họ tiếp tục có bàn thắng thứ hai khi Denis Cheryshev đốt lưới nhà ở giữa hiệp 1. Sự bất lợi càng lớn cho Nga vì Denis Cheryshev nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Thua sớm 2 bàn và mất người, Nga thủng lưới thêm bàn thắng trước Uruguay là không bất ngờ. Người ấn định chiến thắng 3-0 cho Uruguay là Cavani ở thời gian đá bù giờ.

Một trận đấu có thể nói mang tính thủ tục để xác định đội đầu bảng nhưng tuyển Nga thua đến 0-3 có thể ảnh hưởng đến tâm lý ở trận đấu loại trực tiếp. Trong khi đó, Uruguay giành chiến thắng với ngôi đầu bảng cho thấy họ không ngại gặp bất kỳ đội bóng nào ở vòng đấu loại. Một chiến thắng rõ ràng không hề cho thấy sự toan tính phải gặp ai, đại diện Nam Mỹ chỉ muốn thể hiện hết mình và cần 3 điểm để lấy sự hưng phấn ở vòng đấu “sinh tử”.

Uruguay cho thất sức mạnh đáng sợ. Ảnh: FIFA

Chiến thắng trước Nga không chỉ mang về ngôi đầu bảng A cho Uruguay mà có nhiều ý nghĩa khác, đó là Suarez và Cavani cùng nhau lập công để giải tỏa nhiều sức ép tâm lý. Hàng thủ đại diện Nam Mỹ tiếp tục cho thấy sự chắc chắn để giữ vững mành lưới ở giải đấu năm nay.

Xét về nhiều mặt, Uruguay đang cho thấy tính ổn định trong lối chơi. Từ hệ thống phòng ngự đến hàng công, tất cả đều trình diễn rất hay sau 3 trận đấu ở vòng bảng. Đây chắc chắn là thách thức rất lớn cho hai đại diện châu Âu: Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha nếu đụng Uruguay ở vòng đấu loại.

Hiện tại, cả Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đều chưa chắc chắn giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, hai tấm vé bảng B khó thoát khỏi tay họ. Điều được chờ đợi vào rạng sáng mai là Iran có thể tạo điều thần kỳ trước Bồ Đào Nha.

Theo lịch thi đấu, hai trận đấu cuối của bảng B diễn ra vào lúc 1 giờ ngày mai (26/6).

Bảng xếp hạng cuối cùng của bảng A. Ảnh: FIFA

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất