Thể thao

Hạ Thụy Điển 2-0, Anh vào bán kết World Cup sau 28 năm

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau 28 năm, tuyển Anh đã giành vé vào bán kết World Cup nhờ chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển.

Trong lịch sử đối đầu với Thụy Điển, tuyển Anh thường nhận thất bại nhiều hơn chiến thắng khi 20 lần gặp nhau, Thụy Điển có 7 trận thắng còn Anh có 4 trận thắng, 9 trận hòa. Tiếng nói lịch sử cho thấy người Anh được đánh giá cao hơn trong trận tứ kết World Cup 2018 nhưng rất khó hạ đội bóng Bắc Âu.

Thế nhưng, tiếng nói lịch sử chỉ để tham khảo còn thực tế là một câu chuyện hoàn toàn khác. Harry Maguire đã có bàn thắng mở tỷ số sau 1 tình huống cố định với cú đánh đầu dũng mãnh ở phút 30. Bàn thắng này là kết quả của sự lấn lướt của Kane và các đồng đội.

Harry Maguire mở tỷ số cho tuyển Anh. Ảnh: FIFA

Niềm vui tiếp tục nhân đôi cho tuyển Anh khi Dele Alli có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 59. Đây cũng là một tình huống đánh đầu của cầu thủ đang khoác áo Tottenham.

Hai bàn thắng từ các pha đánh đầu của tuyển Anh thực sự mang đến sự thú vị rất lớn khi Thụy Điển có hàng thủ rất chắc chắn và chơi bóng bổng rất giỏi. Nhưng trong một ngày mà đội bóng Bắc Âu đánh mất đi bản năng phòng ngự thì Harry Maguire và Dele Alli đã bắt họ trả giá đắt.

Dù rất nỗ lực nhưng Thụy Điển không thể tìm kiếm được bàn gỡ trước tuyển Anh. Một thất bại toàn diện của đội bóng Bắc Âu khi họ để cho đối thủ hai lần ghi bàn từ các tình huống đánh đầu. Có lẽ, Thụy Điển quên mất rằng tuyển Anh đã có 8 bàn thắng/10 bàn ở giải đấu năm nay đến từ các tình huống cố định.

Thụy Điển đã “chết” vì thua người Anh trong tình huống đánh đầu. Ảnh: FIFA

Rõ ràng, Thụy Điển đã chơi thứ bóng đá quá yếu đuối so với hình ảnh họ thể hiện ở vòng đấu bảng. Đây cũng là điều khá bất ngờ khi Thụy Điển được chờ đợi sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Anh, thậm chí có vé vào bán kết.

Trong khi đó, đây là chiến thắng lịch sử cho người Anh trước Thụy Điển. Hơn hết, tuyển Anh đã giành vé vào bán kết World Cup 2018 sau 28 năm chờ đợi. Lần gần nhất, họ làm được điều này là World Cup 1990 tại Italia nhưng phải dừng bước trước tuyển Đức sau loạt đấu súng cân não, “cỗ xe tăng” cũng lên ngôi vô địch lần thứ 3 ở giải đấu năm đó.

Tuyển Anh vào bán kết sau 28 năm. Ảnh: FIFA

Với tấm vé vào bán kết World Cup 2018, tuyển Anh đang trở thành hiện tượng bất ngờ nhất giải đấu năm nay. Họ đến Nga với một tập thể trẻ và không được chờ đợi nhiều như các đội bóng lớn khác. Do vậy, các danh thủ Anh cũng không đặt kỳ vọng nhiều vào tuyển Anh có thể tiến sâu ở World Cup 2018.

Thế nhưng, giải đấu năm nay có quá nhiều bất ngờ với các tên tuổi lớn như Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Argentina sớm chia tay thì tuyểnAnh đang cho thấy được sự tiến bộ qua từng vòng đấu để lập nên kỳ tích, khi xuyên suốt lịch sử thì đây là lần thứ 3 người Anh được vào bán kết World Cup.

Lúc này, người Anh đang có quyền mơ về Cúp vàng thế giới lần thứ 2 sau lần đầu tiên vào năm 1966. Cơ hội ấy đang rộng mở khi phía trước chỉ gặp Nga hoặc Croatia để có vé vào chung kết.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất