Thể thao

Hạ Roger Federer, Novak Djokovic vào chung kết Australian Open 2020

Hoài Anh
Chia sẻ

Cuộc đối đầu giữa Roger Federer và Novak Djokovic ở bán kết Australian Open 2020 chỉ kịch tính trong set 1, sau đó "tàu tốc hành" chơi dưới sức nên thua 0-3.

Cuộc đối đầu giữa Roger Federer và Novak Djokovic ở bán kết Australian Open 2020 kết thúc khá chóng vánh sau 2 giờ 18 phút với chiến thắng thuộc về người xuất sắc hơn là tay vợt người Serbia. Novak Djokovic đã thắng Roger Federer 3-0 với các tỷ số 7-6 (1), 6-4, 6-3 để có tấm vé đầu tiên vào chung kết.

Ở set 1, Roger Federer có 2 lần giành break từ Novak Djokovic, trước đó anh để cho đối thủ bẻ 1 break. Tỷ số đang là 5-3 và Roger Federer cầm giao bóng với cơ hội thắng set 1 với tỷ số 6-3. Nhưng tay vợt người Thụy Sĩ bất ngờ “ném” đi lợi thế khi để cho Novak Djokovic bẻ break thành công để rút ngắn cách biệt còn 4-5, sau đó thắng luôn game giao bóng để cân bằng 5-5.

Novak Djokovic thắng Roger Federer 3-0 với các tỷ số 7-6 (1), 6-4, 6-3. Ảnh: Reuters.

Hai tay vợt phải giải quyết thắng thua trong set 1 bằng loạt tie-break. Thời điểm này, Roger Federer chơi dưới sức nên thua 7-1, qua đó Novak Djokovic thắng set 1 với tỷ số 7-6.

Roger Federer tiếp tục nhận thất bại 4-6 trước Novak Djokovic trong set 2 khi để cho đối thủ bẻ break ở game quyết định khi tỷ số đang là 4-5. Kịch bản ở set 3 tiếp tục lặp lại khi tay vợt người Thụy Sĩ để cho đối thủ bẻ break và thắng 6-3. Kết quả Novak Djokovic thắng Roger Federer 3-0 với các tỷ số 7-6 (1), 6-4, 6-3 chỉ sau 2 giờ 18 phút.

Chiến thắng trước Roger Federer cũng giúp cho Novak Djokovic có lần thứ 8 vào chung kết Australian Open. Đối thủ của Novak Djokovic trong trận chung kết sẽ là người giành chiến thắng trong cuộc so tài ở trận bán kết còn lại giữa Dominic Thiem và Alexander Zverev.

Roger Federer là hiện thân cho sự tài hoa và bền bỉ của làng banh nỉ thế giới nhưng ở tuổi 38 là rào cản rất lớn để anh có thể tiếp tục bay cao ở Australian Open. Ảnh: Reuters.

Với Roger Federer, thất bại trước Novak Djokovic là điều được khá nhiều người dự đoán khi anh đang ở tuổi 38, thể lực và sự sung mãn đã giảm sút đi rất nhiều. Bằng chứng là tay vợt người Thụy Sĩ phải rất khó khăn mới đi đến bán kết Australian Open 2020 sau cuộc so tài cân não kéo dài đến 5 set ở vòng tứ kết, trong đó có sự may mắn với việc cứu đến cứu 7 match-point trong set 4 trước Sandgren.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin mới nhất