Thể thao

Hà Nội vs HAGL: Cuộc thư hùng của những ngôi sao ĐT Việt Nam

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Không chỉ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng trung thành với bóng đá đẹp, HAGL vs Hà Nội FC còn là màn so tài giữa những ngôi sao sáng nhất bóng đá Việt Nam.

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội và HAGL là trận cầu được mong đợi nhất ở vòng 16 V.League 2019. Cả 2 CLB đều đóng góp rất nhiều tuyển thủ trong những giải đấu vừa qua của đội tuyển Việt Nam. Và sẽ không quá khi nói đây là cuộc “nội chiến” thu nhỏ của đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu quy tụ rất nhiều ngôi sao của bóng đá Việt Nam. Dưới thời HLV Park Hang-seo, các cầu thủ như Duy Mạnh, Quang Hải, Đức Huy, Đình Trọng, Hùng Dũng của Hà Nội FC và Văn Toàn, Minh Vương, Văn Thanh, Xuân Trường… đã trở thành trụ cột quan trọng trong thành công của bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, đội bóng thủ đô còn có những cựu tuyển thủ như Văn Quyết, Phạm Thành Lương…

Thế nhưng, dù sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia không kém gì so với Hà Nội FC nhưng những gì mà đội bóng Phố núi làm được chỉ là những trận thua bạc nhược. Sau 15 vòng đấu, HAGL chỉ giành được vỏn vẹn 15 điểm. Đây là thành tích không thể chấp nhận được với một đội bóng được đầu tư nhiều như vậy.

Trong hơn một tháng qua, đoàn quân của HLV Lee Tea-hoon đã không biết đến hương vị của chiến thắng. Những bổ sung về mặt nhân sự ở giai đoạn lượt về cũng chưa đem lại hiệu quả như mong đợi. Trong khi Văn Toàn sau những trận đấu bùng nổ cũng đã đánh mất đi phong độ khi “tịt ngòi” trong nhiều trận đấu đã qua.

Ở lượt đi mùa giải năm nay, HAGL đã rất vất vả cầm hòa Hà Nội FC. Mục tiêu của HAGL ở trận đấu này chắc chắn sẽ là một chiến thắng để cải thiện tình hình. Nhưng trận lượt về này sẽ là một thử thách hết sức khó khăn của đội bóng phố Núi bởi Hà Nội FC đang trong cuộc đua gay cấn với đội đầu bảng TP.Hồ Chí Minh cho vị trí số 1.

Xét về chuyên môn, Hà Nội vẫn được đánh giá nhỉnh hơn HAGL nhờ sở hữu dàn ngoại binh chất lượng bậc nhất V.League. HLV Chu Đình Nghiêm đang có trong tay đội hình gần như là mạnh nhất ngoại trừ sự thiếu vắng Đình Trọng và Oseni do gặp phải chấn thương. Đội bóng Thủ đô đặt quyết tâm rất cao đánh bại đoàn quân của HLV Lee Tae-hoon.

Quang Hải và các đồng đội sẽ hướng trên trận đấu với 1 chiến thắng.

Với phong độ ở thời điểm này, HAGL đang trở thành “mồi ngon” cho Hà Nội FC. Nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn phải lấy bài học từ trận hòa trước Khánh Hòa để răn mình, tránh phải rơi vào tình cảnh ấy khi tiếp đội bóng phố Núi.

Đội bóng thủ đô sẽ không có sự chỉ đạo của HLV trưởng sau khi HLV Chu Đình Nghiêm bị đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận vì phản ứng trọng tài tại vòng 15. Đây chính là cơ sở để các CĐV HAGL đặt nhiềm tin đội nhà có thể làm được “điều gì đó” tại Hàng Đẫy.

Việc HAGL rơi tự do xuống khu vực “cầm đèn đỏ”, trong lúc Hà Nội FC lại mất ngôi đầu sẽ khiến màn đối đầu giữa hai đội càng trở nên đáng chú ý. 3 điểm ở trận đấu này dường như là mệnh lệnh “sinh tử” với 2 đội.

Với những tính chất như vậy, không ít người hâm mộ đánh giá cặp đấu giữa HAGL và CLB Hà Nội chính là “siêu kinh điển” của bóng đá Việt Nam.

Trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC sẽ là cuộc chiến thu nhỏ của ĐT Việt Nam. Khi V.League đang tới hồi gay cấn thì chắc chắn hai đội sẽ tung ra những con bài tốt nhất và nhiều khả năng những cầu thủ của ĐT Việt Nam là người quyết định số phận của trận đấu này.

Cả HAGL và CLB Hà Nội đều được đánh giá là những đội bóng có lối chơi kỹ thuật, đẹp mắt nhất tại V.League. Do vậy, những cuộc đối đầu giữa HAGL và Hà Nội bây giờ không chỉ là cuộc so tài của 2 đội bóng mà còn là bữa tiệc bóng đá đẹp dành cho người hâm mộ. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h00 hôm nay trên sân Hàng Đẫy.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất