Thể thao

Hà Nội lập kỳ tích V.League: Văn Quyết xứng đáng được tôn vinh!

Bá Định
Chia sẻ

CLB Hà Nội đăng quang tại V.League 2018 trước 5 vòng đấu có sự đóng góp không nhỏ từ các cầu thủ nội trong đó có Văn Quyết.

CLB Hà Nội vừa thiết lập một kỷ lục chưa từng có ở V.League khi sớm vô địch trước 5 vòng đấu. Chiến công này có đóng góp không nhỏ từ các nội binh khi họ in dấu giày lên 39 trên tổng số 61 bàn thắng của đội bóng thủ đô.

Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ nội góp công vào nhiều bàn thắng nhất bên phía Hà Nội FC không ai khác ngoài Văn Quyết. Cầu thủ này in dấu giày lên 15 bàn thắng bên phía Hà Nội FC. Dù không ra sân ở trận đấu quyết định chức vô địch gặp SLNA song Văn Quyết vẫn sở hữu thành tích đầy ấn tượng với 6 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo thành bàn.

Văn Quyết in dấu giày lên 15 bàn thắng cho Hà Nội FC. Ảnh: VPF.

Xếp sau Văn Quyết chính là Quang Hải khi tuyển thủ U23 Việt Nam góp sức vào 14 bàn thắng. “Người hùng Thường Châu” lập công 8 lần và 6 pha kiến tạo. Đáng chú ý, ở cuộc chạm trán SLNA, Quang Hải đã tung đường chuyền quyết định giúp Samson chính thức đưa Hà Nội FC lên ngôi vô địch.

Một điều khá bất ngờ khi tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trở thành cầu thủ nội để lại dấu ấn trong 10 bàn thắng của đội chủ sân Hàng Đẫy. Tính đến vòng 21, Hùng Dũng ghi 8 bàn thắng, kiến tạo 8 lần.

Quang Hải ghi 8 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo thành bàn. ảnh: VPF.

Ngoài dàn nội binh đồng đều, đạt phong độ rất cao, không thể bỏ qua công sức từ 2 ngoại binh là Oseni và Hoàng Vũ Samson. Qua 21 vòng đấu, Oseni sở hữu 14 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V.League 2018. Còn riêng Samson, cú đúp vào lưới SLNA không chỉ đem đến chức vô địch cho Hà Nội FC mà còn giúp cá nhân Samson có được 12 bàn thắng ở mùa giải năm nay.

Nhìn tổng thể vào thành tích của đội bóng thủ đô, không ngạc nhiên khi đội bóng này lên ngôi sớm 5 vòng đấu. Hà Nội FC thể hiện một sức mạnh tuyệt đối so với phần còn lại của V.League 2018.

Đỗ Hùng Dũng đóng góp 8 đường chuyền kiến tạo thành bàn. Ảnh: VPF.

Chức vô địch trở thành phần thưởng lớn lao dành cho Văn Quyết cùng các đồng đội. Bên cạnh đó, đội trưởng U23 Việt Nam xứng đáng được tôn vinh về những đóng góp không biết mệt mỏi của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất