Thể thao

Hà Nội - HAGL: Bóng đá đẹp 'tức nhau tiếng gáy đua nhau lên đời'

Văn Nhân
Chia sẻ

Không chỉ là tấm vé đi tiếp vào bán kết Cúp quốc gia 2018, trận đấu giữa Hà Nội và HAGL còn là cuộc chiến cho một sự khẳng định sau những lùm xùm ở sân Pleiku.

Nếu như đội bóng của bầu Đức tôn thờ bóng đá đẹp thì CLB Hà Nội là một trong những đội bóng hiếm hoi ở V.League có lối chơi đẹp, đá bài bản và sở hữu nhiều cầu thủ giỏi. Vì vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội hứa hẹn mang đến những pha trình diễn đẹp mắt, nhiều bàn thắng cho người hâm mộ.

Màn trình diễn ở trận lượt đi trên sân Pleiku là một minh chứng, khi hai đội chơi tấn công đầy cống hiến. Chỉ tiếc là trận cầu đẹp ấy bị che mờ bởi sự bộc phát của các thành viên đội khách với việc phản ứng trọng tài Ngô Duy Lân.

Với kết quả hòa 2-2 ở trận lượt đi, trận đấu lượt về hứa hẹn sẽ rất kịch tính. CLB Hà Nội rất muốn thắng, thậm chí là thắng to trước HAGL nhằm giải tỏa đi những ức chế trên sân Pleiku. Trong khi đó, HAGL quyết tâm lớn để không bị đội chủ nhà “đè đầu cưỡi cổ” ở Hàng Đẫy.

HAGL liệu có để cho Hà Nội đè ép như trận đấu lượt đi V.League 2018?

Đó là cái nhìn thuần túy về cuộc chiến giữa Hà Nội và HAGL. Và bỏ qua bề nổi thì cuộc đấu này quan trọng nhất là chuyện “con gà tức nhau tiếng gáy đua nhau lên đời”, khi xét về giá trị hình ảnh, sự quan tâm của dư luận và thương hiệu ở V.League.

Trước khi xảy ra “cú phốt” ở Pleiku, truyền thông của CLB Hà Nội liên tục đề cập đến niềm vui được khán giả quan tâm nhiều ở mùa này. Họ vui và sướng là điều hoàn toàn hiểu được. Nhiều năm qua, Hà Nội là đội sở hữu nhiều ngôi sao, có lối chơi bài bản nhưng khán giả Thủ đô quay lưng, nhiều trận đấu diễn ra trong trống vắng. Đó là nghịch cảnh so với HAGL, đội bóng đi đến đâu cũng được chào đón rất lớn.

Bây giờ, hiệu ứng U23 Việt Nam mang đến một sức hút mới cho CLB Hà Nội nhờ sở hữu những cái tên “ăn khách” như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Đức Huy… “Cờ đến tay phải phất” và đội bóng Thủ đô tranh thủ cơ hội gặp HAGL - đội bóng “quốc dân” ở V.League để đánh bóng thêm hình ảnh, muốn cho tất cả thấy đội bóng Thủ đô mới là số 1, từ lối chơi đến hiệu ứng khán giả.

Giá trị trận đấu với HAGL với CLB Hà Nội là như thế chứ không phải đơn thuần thắng để có 3 điểm hay vé đi tiếp. Thế nên, họ đá với đội bóng phố Núi với một tâm thế rất khác là chơi tất tay, chơi đầy quyết tâm để thắng.

Trận đấu giữa Hà Nội và HAGL hứa hẹn rất nóng.

Chiều nay, đội bóng Thủ đô càng có thêm lý do để chơi một trận đấu theo đúng nghĩa “cay cú ăn thua” với HAGL. Bởi họ vừa chịu nỗi đau lớn trên sân Pleiku với việc tổn thương lớn về hình ảnh.

Dẫu vậy, mặt trái của trận đấu này sẽ là nỗi lo tiềm ẩn rất lớn. Đầu tiên là công tác trọng tài sẽ bị “soi” rất kỹ. Chỉ cần có một sai sót có thể đẩy trận đấu theo hướng rẽ khác và những vị “vua” có thể lãnh án “tử”, tức bị treo còi theo phong cách “bàn tay thép” của VPF: Không mời trọng tài tiếp tục làm nhiệm vụ. Những tấm gương là ông Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Trọng Thư, Dương Văn Hiền.

Người được Ban trọng tài VFF giao cho trọng trách bắt trận cầu nóng là ông Nguyễn Hiền Triết. Đây là trọng tài cấp FIFA, có kinh nghiệm nhưng không ít lần gây “bão” vì những tình huống bị xem là thiên vị cho đội bóng Thủ đô. Liệu ông Triết có đủ bản lĩnh để vượt qua áp lực của trận đấu giữa Hà Nội và HAGL hay không là một dấu hỏi lớn.

Hà Nội và HAGL sẽ chơi rất quyết tâm để khẳng định thương hiệu.

Vấn đề tiếp theo là những pha va chạm trên sân của cầu thủ hai đội sẽ được người trong cuộc hành xử như thế nào. Sẽ không còn có phản ứng hay tiếp tục mang đến những lúc ngắt quãng như trận đấu lượt đi. Nếu không kiềm chế được những cái đầu nóng thì cực kỳ nguy hiểm bởi một phản ứng cũng khiến cho trận đấu nguy cơ “vỡ”.

Song song là chuyện Ban tổ chức sân Hàng Đẫy sẽ kiểm soát khán giả như thế nào. Mùa này, sân Hàng Đẫy từng để cho CĐV Hải Phòng làm loạn bằng pháo sáng. Trận lượt đi cũng chứng kiến sự phản ứng dữ dội của khán giả Gia Lai nên không loại trừ kịch bản tương tự tái diễn vào chiều nay.

Tất cả cho thấy trận cầu giữa hai đội bóng có phong cách đá đẹp sẽ rất nóng. Nói ví von thì bóng đá đẹp sẽ trong thế “dưới giá treo cổ” vào chiều nay, từ trọng tài đến cầu thủ đều phải chịu những áp lực lớn. Bởi sai lầm hoặc sai số có thể biến trận đấu thành… thảm họa. Mong rằng sẽ không có chuyện gì xảy ra ở Hàng Đẫy!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất