Thể thao

Hà Nội đánh bại Đồng Tháp trong ngày Thành Chung bỏ lỡ cơ hội khó tin

Bảo Phương
Chia sẻ

Hà Nội FC giành chiến thắng trước Đồng Tháp với tỉ số 3-0 với các bàn thắng của Văn Dũng, Thành Chung và Tuấn Anh.

Với việc chỉ phải gặp đối thủ hạng Nhất là Đồng Tháp tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia, có thể nói cửa đi tiếp của nhà ĐKVĐ Hà Nội là rất lớn. Trước trận đấu này, Hà Nội đã được tiếp thêm động lực khi hai ngôi sao Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải giành danh hiệu Quả bóng Vàng và Quả bóng Bạc Việt Nam.

Bước vào trận đấu, đội chủ nhà sử dụng đội hình mạnh nhất để sớm kết đối thủ. Vậy nên không quá khó hiểu khi mà Hà Nội FC áp đảo hoàn toàn Đồng Tháp trong suốt 90 phút của trận đấu.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến với Hà Nội ngay ở phút thứ 6, Thành Lương đi bóng rất lắt léo bên cánh trái trước khi Quang Hải treo bóng về phía cột xa cầu môn Đồng Tháp. Văn Kiên không dứt điểm được trước khi Văn Đại đệm bóng chệch cột dọc ở cự ly gần trong sự tiếc nuối của CĐV nhà.

Những phút sau đó, Hà Nội FC chơi tấn công đẹp mắt và tạo ra được vô số cơ hội nguy hiểm về phía Đồng Tháp. Nhưng cũng phải tới phút thứ 31 thì tỉ số của trận đấu mới được mở.

Bắt nguồn từ một tình huống phạt góc, Đức Huy treo bóng cực chuẩn xác bên cánh trái hướng đến đà di chuyển của Văn Dũng trước khi hậu vệ trái này đánh đầu chéo góc mở tỷ số. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 của cả 2 đội.

Văn Dũng đánh đầu đẹp mắt mở tỉ số cho Hà Nội FC.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, kịch bản của trận đấu cũng không có nhiều thay đổi. Hà Nội FC vẫn là đội bóng chơi áp đảo hoàn toàn và gần như bóng chỉ lăn bên phần sân của Đồng Tháp. Dù bỏ lỡ vô số những cơ hội nhưng các cầu thủ Hà Nội cũng có thêm 2 bàn thắng nữa ghi vào lưới đội khách, người lập công lần lượt là Thành Chung và Tuấn Anh ở các phút 90+1 và 90+4.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong hiệp 2 của trận đấu chắc chắn là pha bỏ lỡ khó tin của Thành Chung ở phút thứ 80. Sau tình huống này, HLV Park Hang Seo khi theo dõi trận đấu trên khán đài đã phải bật cười.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0, qua đó giúp Hà Nội FC giành vé đi tiếp tại cúp QG 2020. Tuy vậy, đội bóng Thủ đô chắc chắn sẽ phải cải thiện khả năng dứt điểm của mình trước khi trở lại với V.League 2020 hứa hẹn sẽ rất cam go khi đã thay đổi thể thức.

Về phần Đồng Tháp, dù thua trận nhưng đội bóng miền Tây có quyền tự hào với những gì đã thể hiện. Một tinh thần thi đấu không bỏ cuộc cùng hàng phòng ngự chắc chắn là những điều mà đội chủ sân Cao Lãnh mang đến cho NHM trong suốt 2 trận đấu tại cúp QG vừa qua.

 

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất