Thể thao

CLB Hà Nội bị Bình Dương loại: 'Nho vẫn xanh', đừng vội mơ biển lớn!

Đông Tà
Chia sẻ

Trong ngày bầu Hiển đến tận sân Gò Đậu để dõi theo, CLB Hà Nội vẫn không thể vượt qua "ông lớn" Bình Dương và ngậm ngùi chia tay Cúp quốc gia trong cay đắng.

Xét về tư thế lẫn danh tiếng, Bình Dương vẫn hơn 1 bậc so với CLB Hà Nội ở bóng đá Việt Nam. Đội bóng đất Thủ có thể sa sút vị thế trong 3 năm qua nhưng rõ ràng, tư cách của đội bóng giàu thành tích số 1 Việt Nam đã thêm 1 lần được khẳng định trước đội bóng của bầu Hiển.

Với lợi thế sân nhà, Bình Dương đã khiến cho dàn sao CLB Hà Nội “câm nín” trong suốt 90 phút. Thậm chí, Bình Dương tạo dựng được nhiều cơ hội ngon ăn hơn so với đội bóng Thủ đô. Sự khác biệt chính là đẳng cấp của những “bạc già” đất Thủ và chiến thuật hợp lý của HLV Trần Minh Chiến.

Với tỷ số hòa 3-3 đầy tiếc nuối trước Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy, Bình Dương bước vào cuộc tiếp đón đội bóng Thủ đô trên sân nhà với quyết tâm phải giành vé vào chung kết. Đội bóng đất Thủ tạo được những cơ hội ngon ăn từ các pha dứt điểm của Tiến Linh, Thanh Thảo, Tấn Tài nhưng may mắn vẫn không đến.

Hà Nội đã bị Bình Dương tiễn chân khỏi Cúp quốc gia. Ảnh: VPF

Trận đấu trôi về cuối hiệp đấu thứ 2, CLB Hà Nội chơi tất tay vì kết quả hòa 0-0 khiến họ bị loại. Cơ hội ngon ăn nhất là cú móc bóng đẹp mắt của Samson nhưng Tấn Trường xuất sắc cứu thua trong sự vỗ tay tán thưởng của nhiều khán giả dõi theo trận đấu.

Mặc dù có bầu Hiển dự khán nhưng CLB Hà Nội không thể đi tiếp vào chung kết khi bị Bình Dương loại vì luật bàn thắng sân khách sau hai trận hòa với tỷ số 3-3 và 0-0.

Bình Dương loại CLB Hà Nội là một kết quả xứng đáng. Những “bạc già” Tấn Trường, Anh Đức, Tấn Tài đã cho thấy được sức mạnh đáng gờm của đội bóng đất Thủ. Khi họ chơi với quyết tâm cao nhất thì lứa cầu thủ tài năng của Hà Nội vẫn chưa thể vượt trội và tạo ra sự khác biệt.

Trong quá khứ, Bình Dương chính là đội bóng khiến CLB Hà Nội sợ nhất khi giáp mặt. Đội bóng Thủ đô có thể thắng mọi đối thủ khá dễ nhưng Bình Dương là một câu chuyện hoàn toàn khác. Đội bóng đất Thủ giành thành tích số 1 Việt Nam, từng đi đến bán kết AFC Cup nên không hề ngán CLB Hà Nội, thậm chí không ít lần đá cho đối thủ “lên bờ xuống ruộng”.

Bị Bình Dương loại, CLB Hà Nội cho thấy chưa đủ tầm để bay ra biển lớn.

Thất bại lần này cũng giống như “cái tát” vào tham vọng muốn ra biển lớn của đội bóng Thủ đô sau chức vô địch dễ dàng ở V.League 2018. CLB Hà Nội vẫn đang trong tình thế kiểu “nho xanh” khi đụng một đối thủ đủ kinh nghiệm, bản lĩnh và đẳng cấp như Bình Dương. Và trong một trận đấu cụ thể, đá sòng phẳng, “xanh chín” thì Hà Nội đã bị Bình Dương loại một cách thuyết phục.

Như vậy, CLB Hà Nội tiếp tục lỡ hẹn ở Cúp quốc gia. Nỗi đau đó càng nhân lên gấp đôi khi họ bị chính Bình Dương tiễn chân. Trong khi đó, đội bóng đất Thủ đá chung kết Cúp quốc gia năm 2018 với CLB Thanh Hóa.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất