Thể thao

Hạ gục Senegal, Colombia tặng chiếc vé may mắn nhất trong lịch sử World Cup cho Nhật Bản

Bá Định
Chia sẻ

ĐT Colombia đã gây bất ngờ ở lượt trận cuối cùng vòng bảng khi góp phần tạo ra một kịch bản không tưởng tại World Cup 2018.

Bước vào trận đấu gặp ĐT Senegal, Colombia cần phải thắng để chắc chắn giành vé đi tiếp. Trong khi đó, đội bóng châu Phi chỉ cần một kết quả hòa cũng đủ lọt vào vòng 1/8. Chính điều này đã ảnh hưởng đến những toan tính riêng của mỗi đội bóng.

Colombia nhanh chóng đẩy cao đội hình ngay từ lúc bắt đầu trận đấu nhằm tìm kiếm cơ hội mở tỉ số. Tuy nhiên, lối đá giàu sức mạnh bên phía ĐT Senegal phần nào gây khó khăn cho đại diện Nam Mỹ. Các học trò HLV Aliou Cisse liên tục áp sát khiến ĐT Colombia không thể triển khai lối chơi theo đúng ý đồ chiến thuật.

Mặc dù vậy, ít ai ngờ được, Colombia trở thành đội viết lên 1 kịch bản không tưởng cho World Cup lần này. Sau hiệp đấu đầu tiên bất phân thắng bại, cả 2 đội càng thi đấu thận trọng hơn.

Colombia đã góp phần tạo ra một kịch bản điên rồ nhất trong lịch sử các VCK World Cup. Ảnh: Fifa.com.

Bất ngờ, thông tin Nhật Bản bị Ba Lan dẫn trước 1-0 trong trận đấu cùng giờ nhanh chóng giúp các CĐV Colombia chuyển từ lo lắng sang niềm hân hoan tột độ. Những tưởng, cả 2 đội sẽ chơi cợt nhả để cùng dắt tay nhau vào vòng 1/8 khi Senegal chủ động giảm nhịp độ trận đấu, Colombia cũng không cho thấy sự vượt trội.

Thế nhưng, các học trò HLV Jose Pekerman bất ngờ tung một nhát kiếm chí mạng lên đội bóng châu Phi. Phút 74, trung vệ Mina tung cú đánh đầu hóc hiểm từ một tình huống cố định làm tung lưới Senegal mở tỉ số trận đấu.

Với kết quả như vậy, Senegal sẽ bị đẩy vào thế khó bởi nếu như cùng để thua 0-1 như Nhật Bản, điểm số và hiệu số bàn thắng thua của họ sẽ giống hệt đại diện châu Á. Lúc đó, chỉ số fairplay được tính đến căn cứ vào số thẻ phạt của 2 đội. Đội nào nhận ít thẻ phạt hơn mới giành được tấm vé đi tiếp. Căn cứ vào tổng số thẻ phạt thì Nhật Bản nhận ít hơn Senegal tới 2 thẻ vàng.

Colombia đã trao tấm vé đi tiếp cho Nhật Bản theo cái cách không ai ngờ tới. Ảnh: Fifa.com.

Không còn cách nào khác, Senegal buộc phải vùng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa hoặc trông chờ vào một phép màu khác là Nhật Bản sẽ nhận thêm ít nhất 2 thẻ vàng nữa để hy vọng vào việc bốc thăm trực tiếp như một giải pháp cuối cùng.

Rất tiếc, chẳng có bất cứ điều kỳ diệu nào xảy ra với Senegal trong những phút còn lại. Thất thủ 0-1 trước Colombia chính thức khiến các học trò HLV Aliou Cisse mất đi tấm vé lọt vào vòng 16 đội. Đồng thời, các đại diện đến từ châu Phi hoàn toàn vắng mặt ở vòng 1/8.

Đối với ĐT Colombia, chiến thắng trước Senegal không chỉ giúp họ giành lại ngôi đầu bảng H mà còn trao tấm vé đi tiếp cho Nhật Bản theo một kịch bản có lẽ là may mắn nhất trong lịch sử các VCK World Cup.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất