Thể thao

Hạ gục Myanmar, nữ Việt Nam tranh HCV với Thái Lan

Theo Bóng Đá Số
Chia sẻ

Đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Myanmar với tỷ số 3-1. Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan ngày 22/8 sẽ quyết định đội bóng nào sẽ giành HCV.

Tham dự môn bóng đá nữ có 5 đội tuyển. Theo Điều lệ, các đội thi đấu vòng tròn tính điểm xếp hạng. Ứng cử viên giành HCV vẫn là 3 gương mặt quen thuộc, Việt Nam, Thái Lan và Myanmar.

Ngay ở loạt trận đầu tiên, nữ Myanmar đã thất bại trước Thái Lan. Thế nên nếu muốn duy trì cơ hội giành HCV, các cầu thủ Myanmar buộc phải đánh bại đội tuyển nữ Việt Nam. Trong khi đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã khởi đầu chiến dịch săn vàng bằng chiến thắng 3-0 trước Philippines.

Ở vào tình thế buộc phải thắng, các cầu thủ Myanmar nhập cuộc với lối chơi không ngại va chạm và có ý đồ đẩy nữ Việt Nam vào cuộc đua thể lực. Mặc dù vậy, bằng kỹ thuật cá nhân khéo léo và chiến thuật hợp lý, nữ Việt Nam đã không bị cuốn theo lối chơi của đối phương.

Bên cạnh đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn được tiếp sức bởi những CĐV nhiệt tình trên khán đài. Phút 18, từ một pha phối hợp bên cánh phải, Hải Yến đã tận dụng thời cơ đưa đội nhà vượt lên dẫn trước. 2 phút sau vẫn là Hải Yến đã bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt sau tình huống cầu thủ này thoát xuống đối mặt thủ môn Myanmar.

Đội tuyển nữ Việt Nam.

Trong hiệp 1, tiền đạo Huỳnh Như của đội tuyển Việt Nam đã có pha dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ môn Myanmar đã xuất sắc cứu cho đội nhà 1 bàn thua trông thấy.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ nữ Việt Nam chủ động đá chậm, chắc ngay từ bên phần sân nhà. Tuy nhiên, sự thiếu chắc chắn trong khâu cầm bóng từ tuyến giữa đã khiến tuyển Việt Nam trả giá. Vào phút 56, trong tình huống cướp được bóng từ phần sân nhà, các cầu thủ Myanmar đã có bàn thắng gỡ hòa sau pha phản công được thực hiện với tốc độ khá nhanh, bài bản và chính xác.

Nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã không sụp đổ sau bàn thua. Các cầu thủ Việt Nam tự tin cầm bóng, phối hợp tổ chức tấn công. Nỗ lực không biết mệt mỏi ấy của đội tuyển Việt Nam đã được đền đáp. Phút 72 Bích Thùy ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 và đến phút 83, Huỳnh Như ghi bàn đưa đội tuyển Việt Nam dẫn 3-1.

Đánh bại Myanmar, nữ Việt Nam đã chắc suất HCB và trận đấu với Thái Lan sẽ mang tính chất của trận chung kết tranh HCV.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Việt Nam: Kiều Trinh - Chương Thị Kiều, Hồng Nhung, Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thuý An, Tuyết Dung, Trang, Liễu, Vũ Thị Nhung, Huỳnh Như, Phạm Hải Yến

Myanmar: Mya Phu Ngon - Zin Mar Win, Wai Wai Aung, Phu Pwing Khaing, San San Maw, Win Theing Tun, Naw Arlo Wer Phaw, Khin Marla Tun, Khin Moe Wai, Le Le Hlaing, Than Than Htwe

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU

Ngày 15/8

Thái Lan 3-2 Myanmar

Malaysia 1-2 Philippines

Ngày 17/8

Philippines 0-3 Việt Nam

Malaysia 0-5 Myanmar

Ngày 20/8

Việt Nam 3-1 Myanmar

Malaysia 0-0 Thái Lan

Ngày 22/8

Myanmar - Philippines

Việt Nam - Thái Lan

Ngày 24/8

Philippines - Thái Lan

Malaysia - Việt Nam

Chia sẻ

Theo

Bóng Đá Số

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất