Thể thao

Hà Đức Chinh gây tranh cãi vì được gọi lên tuyển

Minh Thư
Chia sẻ

Sau khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách chính thức các cầu thủ có mặt trong ĐTVN tham dự King'Cup 2019. Ngay lập tức, trên mạng xã hội đã xảy ra những tranh cãi gay gắt về việc: Hà Đức Chinh có xứng đáng được lên tuyển hay không ?

Việc Hà Đức Chinh có tên trong danh sách của ĐTVN tham dự King'Cup lần này đã xảy ra khá nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Được nhận xét là đang dần mất đi phong độ, nhất là sau vòng loại U23 Châu Á 2020, Đức Chinh lại khiến nhiều người hụt hẫng và nghi ngờ về khả năng của mình.

Vì thế, khi cầu thủ của Đà Nẵng được gọi lên tuyển ngay lập tức xuất hiện hai luồng ý kiến khác nhau.

Hà Đức Chinh gây tranh cãi vì được gọi lên tuyển.

Cụ thể, trước đó HLV Lê Huỳnh Đức đã nhiều lần chê bai khi thấy phong độ ngày càng đi xuống của Hà Đức Chinh. Ông buồn bã nói về Đức Chinh và cho rằng mình không còn lựa chọn nào khác, tiền đạo ngoại không có nên giờ chỉ có Đức Chinh thôi.

Cách đó vài ngày, HLV Huỳnh Đức mới bàng hoàng khi biết tin Đức Chinh bị chấn thương từ sau khi trở về từ Vòng loại U23 châu Á. Ông cho biết: “Khi được hỏi về chấn thương em nói với tôi rằng, em chỉ có thể chạy được và chuyền được chứ không sút được. Chấn thương của Đức Chinh không phải quá nặng nhưng cũng không phải nhẹ.”

Có thể thấy, nguyên nhân lớn nhất của việc khiến Hà Đức Chinh dần mất phong độ là do chấn thương gây ra. Nhiều ý kiến cho rằng Đức Chinh lên tuyển chỉ để diễn hài và ông Park nên nhường vị trí đó cho nhiều người có tài năng hơn. Đây không phải là lần đầu tiên Đức Chinh bị CĐV chê bai thậm tệ như vậy, trước đó anh cũng thường xuyên là mục tiêu bị ném đá khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Cư dân mạng cho rằng ông Park nên nhường cơ hội lên tuyển cho người khác thay vì nhường cho Đức Chinh.

Xoay quanh vấn đề gây tranh cãi là Đức Chinh không xứng đáng lên tuyển, thì vẫn có nhiều ý kiến bảo vệ cho rằng Hà Đức Chinh là tiền đạo duy nhất hiện nay hợp với lối chơi của thầy Park. Cũng như nhiều cầu thủ đá không tốt ở CLB nhưng khi lên tuyển thì lại toàn giành được bàn thắng.

Bên cạnh những lời chê bai, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng quyết định gọi Chinh lên tuyển là có lí do riêng của ông Park.

Và rồi, dù cư dân mạng có nói gì thì đó cũng đã là danh sách chính thức của ông Park rồi. Việc cần làm bây giờ của cả ban huấn luyện và các cầu thủ là tập trung hết mình cho giải đấu sắp tới. Vì ĐTVN chỉ có khoảng 3 ngày tại Buriram để tập luyện và quen dần với chiến thuật mà ông Park đề ra.

Lịch thi đấu King'Cup 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất