Thể thao

Hà Đức Chinh ghi bàn: Sự đáp trả 'ngọt ngào' cho những ai chỉ trích!

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Sau 8 tháng tịt ngòi dưới màu áo CLB Đà Nẵng, tiền đạo Hà Đức Chinh đã cứu rỗi đội bóng thoát khỏi một thất bại ngay trên sân nhà bằng một bàn thắng đầy ngoạn mục.

Sự nghiệt ngã khi chơi bóng tại Việt Nam

8 tháng không ghi bàn dưới màu áo CLB, hơn 1 năm tịt ngòi khi lên chơi tuyển. Những con số thống kê đáng buồn dành cho một tiền đạo chẳng thể nào chối cãi nổi.

Đáng buồn thay, ở cái tuổi 22 đầy khát vọng chiến đấu không ngừng, Hà Đức Chinh luôn phải hứng chịu đầy rẫy những sự chỉ trích. Rồi đến chính HLV Lê Huỳnh Đức cũng thừa nhận phong độ nghèo nàn từ chân sút quê Phú Thọ càng làm bùng lên những búa rìu dư luận nhắm vào Đức Chinh.

Có thể huyền thoại bóng đá Việt Nam làm như vậy nhằm hướng đến mục đích khích tướng học trò hơn là một sự chê bai. Song vô hình chung, nó khiến áp lực đè nặng lên đôi chân Đức Chinh nhân lên gấp bội.

Đức Chinh chịu rất nhiều chỉ trích suốt thời gian qua.

Thế rồi khi tiền đạo ĐT Việt Nam một lần nữa được HLV Park Hang Seo gọi lên đội U23 Việt Nam, nhiều người càng lo ngại vì phong độ Đức Chinh thời điểm hiện tại không tốt.

Chơi bóng ở Việt Nam vốn dĩ nghiệt ngã như vậy. Bởi trước đó người ta từng sung sướng đến phát điên vì bàn thắng ngoạn mục từ Đức Chinh thì chỉ một thời gian sau, chân sút 22 tuổi bị chê bai không ngớt.

Chẳng mấy người đưa ra cái nhìn tích cực vào một tương lai phía trước đang chờ đợi Đức Chinh mà chỉ chăm chăm hướng sự công kích vào thực tại. Có mấy ai kịp nhớ rằng, Đức Chinh còn quá trẻ và cần thêm thời gian để hoàn thiện bản thân.

Áp lực đè nặng lên Đức Chinh qua từng trận đấu.

Lịch sử bóng đá thế giới từng chứng kiến không ít những tài năng sớm nở tối tàn trôi vào dĩ vãng theo cái bóng do chính mình xây dựng nên trong quá khứ như những Owen, Adriano, Denilson. Cũng chẳng hiếm những tài năng chín muộn như Luca Toni, Diego Milito hay ở Việt Nam có Anh Đức.

Do đó, sự phát triển của một tài năng trong bóng đá rất khó nói trước. Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Bước chạy đà hoàn hảo trước khi lên tuyển

Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, tinh thần vẫn là thứ quan trọng nhất. CLB Đà Nẵng ở vòng 3 V.League lâm nguy trước một đội khách Quảng Nam thi đấu rất kiên cường.

Sớm có lợi thế dẫn bàn nhưng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức nhanh chóng đánh mất nó vì sự thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự. Giữa thời điểm người ta bắt đầu tin vào một thất bại cay đắng nữa dành cho đội bóng sông Hàn, Đức Chinh lầm lũi chọn vị trí chính xác đánh đầu hiểm hóc giải cứu đội bóng.

Một bàn thắng thể hiện khả năng chọn vị trí rất tốt từ Đức Chinh, điều mà không nhiều tiền đạo Việt Nam làm được. Những tố chất ấy phần nào lý giải lý do thầy Park luôn ưu ái dành một suất cho Đức Chinh tại ĐT Việt Nam.

Đức Chinh đáp trả những chỉ trích bằng bàn thắng đầy ngoạn mục trong trận đấu gặp CLB Quảng Nam.

Đồng thời, bàn thắng như một lời đáp trả mạnh mẽ tới những chỉ trích bủa vây chỉ trực chờ Đức Chinh tiếp tục tịt ngòi sẽ dìm xuống. Chân sút người Phú Thọ ăn mừng một cách nhẹ nhõm trên đôi chân như được cởi bỏ những gánh nặng.

Chắc chắn, những khó khăn vẫn chưa qua dành cho Đức Chinh nhưng pha lập công có thể giải toả phần nào sức ép để sánh bước lên tuyển với những khát vọng mới.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất