Thể thao

Góc Hoàng Bách: ‘Ông Wenger rất tốt nhưng Man United sẽ thắng Arsenal’

Hoàng Bách
Chia sẻ

Tôi phải nói rằng trận đấu giữa Man United và Arsenal diễn ra ở thời điểm hiện tại là hơi buồn, dù cuộc đối đầu lần này chắc chắn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc lớn cho người hâm mộ túc cầu.

Hiện tại, Man United đã chắc chắn có mặt ở Top 4 để giành một suất dự Champions League mùa sau. Thế nhưng, Arsenal chỉ còn có một con đường duy nhất là hy vọng vô địch Europa League nên khó có thể chơi tất tay trước Man United vào tối nay. Họ cần đảm bảo lực lượng mạnh nhất cho trận bán kết lượt về gặp Atletico Madrid - một trận đấu được xem là cơ hội cuối cùng để cứu vãn mùa bóng này của Pháo thủ.

Do vậy, tôi mới gọi là hơi buồn, bởi trận đấu này là lần cuối cùng HLV Wenger dẫn dắt Arsenal đối đầu với Man United tại giải ngoại hạng Anh.

Tôi ước rằng, Sir Alex có thể cầm quân vào tối nay để đối đầu với Wenger - Arsenal. Một cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa hai HLV chung thủy và giàu thành tích bậc nhất bóng đá Anh. Tôi nghĩ nhiều người cũng có cùng cảm giác ấy, khi ông Wenger sẽ chia tay Arsenal vào cuối mùa này sau 22 năm gắn bó. Điều đó sẽ trọn vẹn hơn cho ngài giáo sư.

Ông Wenger và Sir Alex là hai tượng đài của giải ngoại hạng Anh.

Tôi nghĩ rằng ông Wenger đã hoàn thành sứ mệnh ở Arsenal, dù cuộc chia tay mà theo nhiều người nghĩ là hơi muộn. Tất cả sẽ được trọn vẹn với cái kết đẹp là Pháo thủ vô địch Europa League mùa này. Từ trước đến nay, tôi luôn dành một tình cảm nhất định cho ông Wenger - một người cả sự nghiệp luôn trung thành với triết lý bóng đá đẹp. Trước kia, Arsenal chơi bóng khá xù xì nhưng ông Wenger đến đã thay đổi tất cả, giúp cho Pháo thủ trở thành một đội bóng lớn, giành được nhiều danh hiệu và quan trọng nhất là chơi bóng đẹp mắt.

Có thể nhiều người từng buông lời dèm pha ông Wenger về những thất bại nhưng bóng đá đôi khi không chỉ có thắng và thua. Ví dụ sự chung thủy của ông Wenger là một nét đẹp hiếm hoi của bóng đá, bởi điều ấy gần như rất xa xỉ trong thời buổi mà giá cầu thủ leo thang, sức mạnh đồng tiền có thể lấy đi các ngôi sao lớn của bất kỳ đội bóng nào.

Thế nên, kết thúc triều đại Wenger - Arsenal, tôi mong HLV mới đến với Pháo thủ cũng có thể duy trì được vị thế, triết lý mà ngài giáo sư đã dày công xây dựng. Đó là một lối chơi đẹp, cống hiến tạo nên thương hiệu Arsenal trong hơn 2 thập kỷ qua.

HLV Wenger sẽ chia tay Arsenal sau mùa bóng năm nay.

Tôi cũng ước điều ấy cho Man United khi Sir Alex quyết định nghỉ hưu. Tuy nhiên, nó chưa thể trở thành hiện thực khi HLV Mourinho là một nhà cầm quân có phong cách thực dụng.

Với Mourinho, tôi nghĩ rằng phong cách hiện tại đang phản bội lại triết lý của Man United, sự thành công vẫn chưa xuất hiện nhưng rõ ràng bản sắc của “Qủy đỏ” đã bị mai một đi phần nào.

Trở lại với cuộc chiến giữa Man United và Arsenal vào đêm nay, tôi chắc chắn đứng về phía Man United. Có thể tôi không thích Mourinho nhưng ông ấy đang là người của “Qủy đỏ”, chừng nào Mourinho còn dẫn dắt Man United thì tôi vẫn đứng về phía ông ấy.

Đêm nay, Man United gặp Arsenal vào lúc 22h30.

Đêm nay cũng thế. Một trận cầu nhiều cảm xúc với hàng triệu người hâm mộ, với cá nhân HLV Wenger nhưng tôi mong chờ Man United sẽ giành chiến thắng.

Tôi muốn nói rằng: Wenger, ông rất tốt, nhưng chúng tôi rất tiếc phải phá hỏng ngày chia tay của ông! Glory, Glory Man United!

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Bách

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất