Thể thao

Góc châm biếm: Barca hạ MU, Pháp vào chung kết World Cup 2018

Bá Định
Chia sẻ

Sự kỵ dơ giữa Barca với MU lại một lần nữa được tái hiện trong trận bán kết World Cup 2018.

Một chi tiết khá thú vị đã xảy ra tại trận bán kết giữa ĐT Pháp và ĐT Bỉ đêm qua. Số phận trận đấu lại được quyết định bởi cuộc đối đầu giữa các cầu thủ đang thi đấu trong màu áo Barca với Man Utd.

Cụ thể, trung vệ Samuel Umtiti đã giành chiến thắng trong pha không chiến với tiền vệ Marouane Fellaini để ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút thứ 51. Dù sở hữu chiều cao vượt trội so với Umtiti nhưng Fellaini đã bị qua mặt một cách dễ dàng. Đáng chú ý, Umtiti thuộc biên chế Barca còn Fellaini đang khoác áo MU.

Ngoài Fellaini, trung vệ 24 tuổi còn giành chiến thắng trước một ngôi sao khác của MU là tiền đạo Romelu Lukaku. Được giao nhiệm vụ kèm cặp tiền đạo mang áo số 9 bên phía ĐT Bỉ, Umtiti đã “bắt chết” Lukaku.

Umtiti chiến thắng Fellaini trong pha không chiến. Ảnh: Fifa.com.

Suốt cả trận đấu, ngôi sao CLB MU chẳng có nổi một cơ hội đáng kể nào về phía khung thành thủ môn Hugo Lloris. Thậm chí, Lukaku gần như “mất tích” hoàn toàn trên sân. Điều đó phần nào khiến sức mạnh ĐT Bỉ suy giảm đáng kể. “Quỷ đỏ” đành chấp nhận thất bại 0-1 trước ĐT Pháp qua đó chấm dứt giấc mơ vô địch World Cup 2018. Còn Les Bleus lần thứ 3 được góp mặt tại trận chung kết World Cup.

Cuộc đối đầu đầy thú vị giữa Umtiti với Fellaini và Lukaku phần nào gợi nhớ đến những cuộc đụng độ trong quá khứ của 2 đội bóng Barca, MU. Đội bóng xứ Catalonia từng 2 lần giành chiến thắng trong 2 trận chung kết Champions League trước “quỷ đỏ” thành Manchester vào các năm 2009, 2011. Ngay cả thời kỳ còn Ronaldo trong đội hình, MU vẫn không thể thắng nổi Barca.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất