Thể thao

[Điểm tin CSGO] Gob b giải nghệ, bản đồ Cache quay lại, Na`Vi tham gia Dreamhack Master

Châu Thái Trần
Chia sẻ

Chúng ta sẽ cùng điểm qua một số tin tức 'hot' của cộng đồng CSGO tuần này, khi mà ESL One New York và Dreamhack Master Malmo đang gần sát đến ngày khởi tranh.

Tuần thứ tư giải đấu 500Bros Pro Series - Revolution giữ vững ngôi đầu.

500Bros Pro Series - giải đấu League CS:GO đầu tiên tại Việt Nam đã trải qua được 4 tuần thi đấu. Các cặp thi đấu của loạt trận tuần này đều là những cuộc đối đầu giữa các đội ở nhóm trên với các đội ở nhóm dưới bảng xếp hạng, nên không khó để các khán giả dự đoán được kết quả các cặp đấu. Cả Revolution, Paradise, 5Hunters và SBC đều có cho mình chiến thắng 2-0, qua đó tiếp tục nới rộng cách biệt với nửa dưới của bảng xếp hạng với khoảng cách điểm lên đến 2 chữ số.

Na`vi là cái tên cuối cùng được mời tham dự DreamHack Masters Malmo.

Boombl4 cùng đồng đội sẽ góp mặt tại DreamHack Masters Malmo.

Malmo sẽ là nơi tổ chức giải đấu DreamHack Masters thứ 2 trong năm. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 1/10 tới 6/10 với tổng tiền thưởng là 250,000 USD cùng một điểm vào thử thách Intel Grand Slam Mùa 3. Tổng cộng sẽ có 16 đội tham dự, trong đó 12 đội được mời trực tiếp và Na`vi là cái tên cuối cùng trong danh sách này.

Với sự góp mặt của những top team hàng đầu thế giới, đây hứa hẹn sẽ là một giải đấu có chất lượng chuyên môn rất cao.

Sau khi thay thế vị trí của lão tướng Edward bằng tài năng trẻ Boombl4 của team Winstrike thì Na`vi mới chỉ tham dự ESL One Cologne và dừng bước ở vị trí 3-4 sau khi để thua Team Liquid, đội sau đó đã lên ngôi vô địch và hoàn thành luôn thử thách Grand Slam mùa 2 với 1,000,000 USD tiền thưởng. Giải đấu tiếp theo mà S1mple cùng các đồng đội sẽ tham dự chính là StarLadder Major sắp tới ở vòng New Legends và sau đó là BLAST Pro Series: Moscow trước khi di chuyển tới Malmo.

Huyền thoại Gob b chính thức giải nghệ.

Với việc BIG không thể lọt vào Starladder Major, đội trưởng của họ là Gob b sẽ phải rời đội hình chính. Và tệ hơn, tuyển thủ người Đức cũng đã chính thức nói lời giải nghệ ở tuổi 32.
Meta thay đổi cùng sự phát triển của cộng đồng khiến lối chơi của các đội hiện đại đã không còn cần những mẫu đội trưởng đơn thuần. Thay vào đó, họ cần những người vừa có khả năng kêu gọi chiến thuật, song song đó cũng phải có kĩ năng thi đấu tốt, điều mà Gob b đang thua kém so với những cái tên nitr0 hay Gla1ve của CS:GO hiện đại.

Gob b sinh năm 1987 và đã thi đấu CS chuyên nghiệp từ năm 2003 đến nay. Anh được coi là một trong những người “hiểu trò chơi” này nhất, có triết lý Counter-Strike tuyệt vời nhất trong môi trường Esports của tựa game này.

Phiên bản remake của bản đồ Cache sẽ được xuất hiện tại ESL One New York

Cache sẽ chuẩn bị quay trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới.

Cache đã được thay thế bằng bản đồ Vertigo trong hệ thống thi đấu chính thức hồi cuối tháng 3 vừa rồi. Nhưng vào tối qua, FMPONE đã thông báo rằng quá trình làm lại bản đồ này đã hoàn thiện và nó sẽ chính thức xuất hiện vào ngày 29/9 tới tại ESL One New York, nhưng sẽ không nằm trong giải đấu chính thức.
Cache sẽ được sử dụng cho một trận showmatch có sự góp mặt của các tuyển thủ chuyên nghiệp khách mời. Ngoài ra các khán giả đến tham dự sự kiện cũng sẽ được trải nghiệm bản đồ này tại các booth thi đấu của ESEA tại nhà thi đấu Barclays Center.
ESL One New York có tổng giá trị tiền thưởng 200.000 USD sẽ diễn ra từ ngày 26/9 tới 29/9 với sự tham dự của Top 8 đội tuyển hàng đầu thế giới: ENCE, Liquid, Astralis, NRG, FaZe Clan, G2 Esports, eUnited. Cái tên cuối cùng sẽ là đội vô địch giải đấu GG.BET New York Invitational.

Chia sẻ

Bài viết

Châu Thái Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất