Thể thao

Giữa cơn khốn cùng, Mourinho đang sống nhờ ‘hàng thải’ của chính mình

Bá Định
Chia sẻ

Chưa bao giờ, tình cảnh của Jose Mourinho tại M.U lại bi đát như thời điểm hiện tại. Trong cơn nguy khốn, vẫn còn một người đang cứu giúp HLV người Bồ Đào Nha.

Số phận luôn biết cách tạo ra những kịch bản đầy bất ngờ. Mùa hè năm 2014, khi mới tiếp quản CLB Chelsea, HLV Mourinho đã nhanh chóng đẩy đi tiền đạo Romelu Lukaku.

Lý do được “người đặc biệt” đưa ra vào thời điểm đó nằm hoàn toàn ở vấn đề chuyên môn. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng, Lukaku chơi quá cá nhân và cầu thủ này cũng khó phát triển thêm được nữa. Ngay cả khi trước đó, Lukaku từng ghi 15 bàn cùng 6 đường kiến tạo cho Everton ở mùa giải 2013/2014.

Mourinho từng đẩy Lukaku khỏi Chelsea.

Chelsea của Mourinho nhanh chóng thu về số tiền lên đến 28 triệu bảng. Nhưng có nằm mơ, “người đặc biệt” cũng chẳng thể ngờ chỉ 3 năm sau, ông phải thuyết phục ban lãnh đạo M.U chi đến 75 triệu bảng để tái ngộ cùng Lukaku.

Và càng chẳng thể ngờ hơn, đến thời điểm hiện tại, “món hàng thải” năm nào đang cứu rỗi Mourinho khỏi cơn nguy biến tại M.U. Suốt từ đầu mùa giải 2018/2019, Mourinho đang chịu rất nhiều sức ép đến mức người ta cảm giác, “người đặc biệt” sẵn sàng bật bãi khỏi sân Old Trafford bất cứ lúc nào.

Lukaku liên tiếp ghi bàn trong 2 trận đấu gần đây.

Mourinho liên tục gây ra mâu thuẫn với Phó Chủ tịch Ed Woodward rồi ngôi sao Paul Pogba. Cùng với đó, 2 trận thua sau 4 trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh khiến chiếc ghế của Mourinho lung lay dữ dội.

Chính trong cơn cùng quẫn, Lukaku lại đang trở thành người cứu rỗi Mourinho. Sau thất bại đầy tủi hổ 0-3 trước Tottenham ngay trên sân nhà, những tưởng M.U rất khó vực dậy thì Lukaku liền tỏa sáng với một cú đúp trong trận đấu gặp Burnley.

Lukaku đang giúp Mourinho giữ được ghế tại M.U.

Chưa hết, ở cuộc chạm trán Watford diễn ra mới đây nhất, Lukaku tiếp tục lập công bằng bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Không thể phủ nhận một điều, tiền đạo người Bỉ đang là cầu thủ rất quan trọng giúp Mourinho không bị sa thải.

Mặc dù Lukaku thường bị chê bai ở khả năng xử lý chậm chạp, kỹ thuật cá nhân yếu kém nhưng Lukaku vẫn đang là một trong số những “sát thủ” vòng cấm đáng sợ nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Giữa bối cảnh, Mourinho chẳng thể kiểm soát nổi phòng thay đồ M.U, Lukaku có lẽ trở thành niềm hy vọng để “người đặc biệt” bấu víu trong cơn khốn cùng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất