Thể thao

Giữ Ozil và Sanchez - Arsenal mất nhiều hơn được

Lê Anh
Chia sẻ

HLV Arsene Wenger vừa khẳng định rằng, Arsenal sẽ tiếp tục giữ chân tiền vệ Mesut Ozil và tiền đạo Alexis Sanchez trong giai đoạn hai của mùa giải 2017-2018. Tuy nhiên, nếu không bán bộ đôi này, “The Gunners” sẽ mất nhiều hơn được.

Suốt quãng thời gian qua, tương lai của Ozil và Sanchez tại Arsenal đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới mộ điệu. Hợp đồng hiện tại giữa bộ đôi này với đội chủ sân Emirates sẽ hết hạn vào ngày 30/6/2018. Tuy nhiên, họ vẫn kiên quyết không gia hạn hợp đồng mới.

Nguyên nhân khiến Ozil và Sanchez không chịu cam kết tương lai lâu dài với Arsenal xuất phát từ 2 nguyên nhân. Thứ nhất, cả hai đều tỏ ra chán nản với thành tích yếu kém của đội bóng phía Bắc thành London. Thứ hai, yêu cầu về lương bổng của họ không được ban lãnh đạo CLB đáp ứng.

Ozil và Sanchez sẽ tiếp tục gắn bó với Arsenal đến hết mua giải 2017-2018?

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Sanchez đã nhận được sự quan tâm từ phía Man City, Bayern Munich và Paris Saint-Germain. Những ngày cuối của “phiên chợ Hè” 2017, Man City đã hỏi mua tiền đạo người Chile với giá 60 triệu bảng. Thế nhưng, Arsenal đã thẳng thừng từ chối do thời gian gấp gáp nên họ không thể tìm được người thay thế. Ở thời điểm đó, cựu cầu thủ Barcelona cũng ngỏ ý muốn được chuyển sang đầu quân cho “Man xanh”.

Chỉ còn 1 tháng nữa, kỳ chuyển nhượng mùa Đông sẽ mở cửa trở lại. Những ngày gần đây, đã xuất hiện những thông tin về việc Man City, PSG và Real Madrid muốn mua Sanchez ngay trong tháng Giêng tới. Về phần mình, Ozil đang là mục tiêu theo đuổi của Man United, Chelsea và Barcelona.

Trước sự săn đón của các “ông lớn” dành cho 2 cậu học trò của mình, HLV Arsene Wenger đã mạnh miệng tuyên bố, Arsenal sẽ không bán Ozil và Sanchez trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Nếu muốn “The Gunners” cân nhắc khả năng thay đổi ý định, các đội bóng khác cần phải đưa ra mức giá cực kỳ hậu hĩnh.

HLV Wenger muốn giữ chân Ozil và Sanchez.

Các chuyên gia cho rằng, đây chỉ là chiêu trò “vòi thêm tiền” của HLV Wenger và các quan chức Arsenal. Theo quy định của LĐBĐ thế giới (FIFA), kể từ tháng Giêng tới, Ozil và Sanchez sẽ có quyền tự do đàm phán với bất cứ CLB nào.

Để đảm bảo quyền lợi của mình, không loại trừ khả năng Ozil và Sanchez sẽ thương lượng về điều khoản cá nhân với các đội bóng theo đuổi mình. Sau đó, cả hai sẽ rời sân Emirates vào cuối mùa giải 2017-2018 để ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Dưới triều đại HLV Wenger, Arsenal vốn nổi tiếng là đội bóng keo kiệt và luôn đặt lợi ích kinh tế lên hàng đầu. Vì vậy, khả năng họ để 2 ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình là rất thấp. Gần như chắc chắn, “Pháo thủ” sẽ buộc phải bán Ozil và Sanchez trong “phiên chợ Đông” tới để tránh trường hợp “mất trắng” bộ đôi này vào mùa Hè năm 2018.

Sanchez đang được Man City, PSG và Real Madrid theo đuổi.

Mấy năm gần đây, Ozil và Sanchez chính là 2 nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình Arsenal. Sở hữu lối chơi tốc độ, kỹ thuật, nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng dứt điểm tốt, Sanchez chính là “ngân hàng bàn thắng” của đội bóng thành London. Trải qua 156 lần ra sân trên mọi mặt trận, tuyển thủ Chile đã có 76 pha lập công. Trong khi đó, Ozil chính là “linh hồn” nơi tuyến giữa Arsenal.

Từ trước đến nay, các đội bóng lớn đều rất ít khi bán đi những cầu thủ quan trọng nhất của mình. Vì vậy, việc Arsenal muốn giữ chân Ozil và Sanchez là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi nó ảnh hưởng tới thành tích thi đấu và giá trị thương mại của CLB. Tuy vậy, cả hai đã không còn đam mê và khát khao cống hiến cho sân Emirates.

Nếu thường xuyên xem Ozil và Sanchez thi đấu ở mùa giải 2017-2018, có thể dễ dàng nhận thấy bộ đôi này rất ít khi ra sân với phong độ và tinh thần quyết tâm cao nhất. Điều đó dẫn tới việc đóng góp của họ cho đội bóng không còn nhiều như những năm trước đây.

Ozil là mục tiêu theo đuổi của Man United, Chelsea và Barca.

Theo nhận định của một số cựu danh thủ Arsenal như Ian Wright hay Paul Merson, trái tim của Ozil và Sanchez không còn muốn cống hiến cho CLB. Thay vào đó, họ đã hướng tới những “miền đất hứa” khác.

Trong trường hợp kiên quyết giữ chân Ozil và Sanchez, Arsenal sẽ “mất trắng” bộ đôi này vào cuối mùa giải. Mặt khác, nếu cả hai tiếp tục thi đấu thiếu nhiệt huyết, thành tích của đội bóng cũng không được cải thiện đáng kể. Không những vậy, tinh thần của các cầu thủ khác cũng bị ảnh hưởng. Vậy nên, giải pháp tốt nhất với “Pháo thủ” là bán hai ngôi sao này để đầu tư vào thương vụ khác.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất