Thể thao

Gianluigi Buffon thông báo chia tay Juventus sau 17 năm gắn bó

Theo Mask online
Chia sẻ

Trong buổi họp báo cách đây ít phút, huyền thoại Gianluigi Buffon đã thông báo quyết định rời Juventus vào cuối mùa giải năm nay sau 17 năm gắn bó.

Trong buổi họp báo mới đây, Gianluigi Buffon đã thông báo quyết định rời Juventus vào cuối mùa giải này. Trước đó, huyền thoại người Italia đã từ giã sự nghiệp quốc tế khi đội bóng áo Thiên thanh để thua Thụy Điển trong lượt trận play-off và vắng mặt tại World Cup 2018.

Tuy nhiên, Gianluigi Buffon vẫn chưa đưa ra quyết định có giải nghệ hay không khi nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ nhiều đội bóng khác. Phát biểu trong buổi họp báo trên, Buffon cho biết:

“Thứ 7 tới, tôi sẽ có trận đấu cuối cùng với Juventus và tôi sẽ kết thúc cuộc hành trình này với 2 danh hiệu (Serie A và Cúp Quốc gia Italia). Với ngài chủ tịch cùng tất cả CĐV Juventus bên cạnh, đó sẽ là một ngày đặc biệt với tôi”.

Gianluigi Buffon sẽ chia tay Juventus vào cuối mùa này (Ảnh: Juventus/Facebook).

“Tuần tới, sau 2 đến 3 ngày sau khi cảm xúc ổn định trở lại, tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng (về việc giải nghệ)” - Buffon để ngỏ khả năng giải nghệ.

Đây không phải là quyết định bất ngờ bởi trước đó, trong buổi lễ trao giải The Best FIFA 2017, Gianluigi Buffon đã khẳng định rằng anh sẽ giải nghệ sau mùa giải năm nay. Thủ môn 40 tuổi này chỉ thi đấu tiếp nếu Juventus vô địch Champions League ở mùa giải này.

Gianluigi Buffon cùng chức vô địch World Cup 2006 (Ảnh: PA)

Dù vậy, quyết định của Buffon vẫn để lại sự tiếc nuối rất lớn trong lòng NHM. Sau gần hai thập kỉ cống hiến cho đội bóng thành Turin, Buffon đã giành được 9 chức vô địch Serie A, 4 chức vô địch Cúp Quốc gia Italia sau 655 lần ra sân thi đấu. Ở cấp độ đội tuyển, Buffon đã có 176 lần ra sân trong màu áo ĐT Italia cùng chức vô địch World Cup 2006, giải đấu mà anh chỉ để lọt lưới 2 bàn.

Điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp lẫy lừng của Buffon có lẽ chỉ là anh chưa một lần nâng cao chiếc cúp Champions League danh giá. Cựu cầu thủ Parma từng lọt vào chung kết giải đấu cao nhất châu Âu ba lần vào những năm 2003, 2015, 2017 và đều phải nhận thất bại.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Mask online

Tin mới nhất