Thể thao

Hạ Thái Lan giành HCV SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam được thưởng nóng 1 tỷ đồng

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Với việc bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung được thưởng nóng 1 tỷ đồng.

Sau 120 phút chiến đấu đầy quả cảm, tuyển nữ Việt Nam đã vô địch SEA Games 30 môn bóng đá nữ một cách thuyết phục.

Với chiến công vang dội này, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam - ông Nguyễn Ngọc Thiện, đã quyết định thưởng nóng 1 tỷ đồng cho tập thể đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.

Thắng Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam được thưởng nóng 1 tỷ đồng. (Ảnh của VFF)

Đây là phần thưởng xứng đáng đối với các cầu thủ nữ Việt Nam sau khi họ vượt qua những khó khăn trong việc ăn uống thiếu thốn những ngày đầu, chơi tốt trước kình địch Thái Lan, chiến thắng Indonesia, đánh bại Philippines ở bán kết để rồi vượt qua Thái Lan một lần nữa ở trận chung kết và giành HCV.

Chiến thắng nghẹt thở trước đại kình địch Thái Lan cũng mang về niềm vui sướng vô bờ dành cho người hâm mộ nước nhà.

Đoàn quân HLV Mai Đức Chung đã chơi với tinh thần chiến đấu cao nhất. Không ít lần người hâm mộ Việt Nam nghẹn ngào với những khoảnh khắc các cô gái Việt nằm sân vì chấn thương hoặc căng cơ.

Tấm HCV trên đất Philippines cũng là HCV thứ 6 của bóng đá nữ Việt Nam ở các kỳ SEA Games và thành tích này cũng giúp chúng ta trở thành Đội tuyển lên ngôi nhiều lần nhất ở sân chơi khu vực này.

Hơn hết, chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp thêm động lực cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Vào ngày 10/12, U22 Việt Nam sẽ chạm trán với U22 Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất