Thể thao

Giấc mơ lớn của bầu Đức, bầu Thắng và các doanh nhân yêu bóng đá

Văn Nhân
Chia sẻ

Một trong những viên gạch quan trọng của các nền bóng đá là sân chơi học đường, cánh cửa đó sẽ được mở ra bởi bầu Đức, bầu Thắng và các ông chủ giàu tâm huyết.

Tám doanh nhân lớn chung tay cho ra đời giải bóng đá sinh viên

Hôm nay (7/1), giải bóng đá chuyên nghiệp sinh viên SV - League sẽ chính thức ra mắt tại TPHCM. Một điều quan trọng nhất là sân chơi này có sự chung tay với những người yêu bóng đá và tâm huyết nhất với thể thao nước nhà.

Đó là bầu Thắng (Chủ tịch Đồng Tâm Lâm An), bầu Đức, ông Đào Hồng Tuyển (Chủ tịch Tuần Châu), ông Trần Thanh Hải (Chủ tịch Nutifood), ông Nguyễn Quốc Kỳ (Tổng giám đốc Viettravel), ông Nguyễn Anh Khiêm (Chủ tịch Hưng Phú), ông Nguyễn Hoàng Anh (Tổng giám đốc Nam miền Trung), ông Nguyễn Miên Tuấn (Phó chủ tịch Rồng Việt). Riêng bầu Đức tham gia tài trợ và xây dựng giải bóng đá sinh viên với tư cách Chủ tịch Cà phê ông Bầu.

Bầu Đức, bầu Thắng, ông Trần Thanh Hải cùng 5 doanh nhân sẽ chung tay cho ra đời giải bóng đá chuyên nghiệp sinh viên SV - League.

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, một sân chơi sinh viên nhận được sự tài trợ có thể nói cực lớn với các doanh nghiệp lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam. Hơn hết, phần lớn các ông chủ là những người rất yêu bóng đá, có nhiều đóng góp to lớn cho nền thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá nói riêng.

Bầu Thắng từng có công lớn nhất trong chức vô địch AFF Cup 2008 của tuyển Việt Nam. Bầu Thắng “tặng” HLV Calisto cho VFF, hỗ trợ trả lương và hết lòng cống hiến để tuyển Việt Nam lần đầu vô địch Đông Nam Á. Hình ảnh ông chủ Đồng Tâm Long An ôm HLV Calisto bật khóc ở sân Mỹ Đình vẫn còn in mãi trong tâm trí hàng triệu người hâm mộ.

Bầu Thắng còn là đại diện tiêu biểu cho một ông bầu tâm huyết, tận tụy với bóng đá nước nhà. Ông chủ Đồng Tâm Long An là một trong những người chung tay tạo ra sân chơi V.League, trước đó là hơn 1 thập kỷ sắm vai người tiên phong đưa bóng đá Việt Nam lên chuyên nghiệp. Bầu Thắng đóng góp cho bóng đá bằng tình yêu thể thao to lớn, luôn giữ quan điểm làm bóng sạch - thật - chơi để cống hiến.

Bầu Đức - ông chủ CLB HAGL là người kiến tạo nên sự thành công, xây nền móng phát triển cho bóng đá nước nhà trong suốt 20 năm. Bầu Đức nâng tầm sân chơi quốc nội bằng những bản hợp đồng vang dội cả Đông Nam Á, sau đó bắt tay CLB Arsenal để mở Học viện bóng đá HAGL - Arsenal - JMG. Lứa Công Phượng trở thành niềm cảm hứng bất tận để hàng triệu người hâm mộ sống lại với tình yêu bóng đá. Bầu Đức còn đưa HLV Park Hang Seo về Việt Nam để mở ra một loạt kỳ tích vang dội.

Ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch Nutifood cũng là một người đầy tâm huyết với thể thao nước nhà. Ông Hải đang có Học viện bóng đá Nutifood, cũng như hỗ trợ khá nhiều cho các VĐV Việt Nam. Thậm chí, Nutifood từng muốn là nơi ươm mầm cho các tài năng thể thao hàng đầu Việt Nam.

Tất cả hứa hẹn tạo nên một cột mốc lịch sử cho sân chơi sinh viên. Đây sẽ là bệ phóng tài năng không chỉ ở câu chuyện phát triển bóng đá, mà còn nhìn rộng ra cả xã hội với nhiều lĩnh vực khác nhau.

Niềm tin đến từ các ông bầu

Sân chơi bóng đá sinh viên không phải là câu chuyện mới nhưng chưa bao giờ có một kế hoạch phát triển lên chuyên nghiệp để nâng tâm giá trị, cũng như phát huy sức mạnh một cách đúng nghĩa. Bây giờ, một cơ hội lớn thực sự đang mở ra khi có những ông chủ tâm huyết chung tay phát triển.

Thể thao học đường nói chung và bóng đá sinh viên nói riêng thực sự có một vị thế rất quan trọng cho các nền thể thao hàng đầu thế giới. Nhưng làm cách nào để phát triển xứng tầm, qua đó phục vụ cho nước nhà thì câu hỏi vẫn còn đau đáu trong nhiều năm qua, dù phần lớn đều thấy được các quốc gia mạnh về thể thao thì sân chơi học đường rất phát triển.

Nút thắt này sẽ có lời giải khi những người tâm huyết với bóng đá nước nhà như bầu Đức, bầu Thắng, ông Nguyễn Thanh Hải… cùng nhau xây dựng. Họ sẽ hỗ trợ lâu dài cho các trường đại học và tài trợ cho bóng đá chuyên nghiệp sinh viên SV - League trong thời gian tối thiểu là 3 năm.

Hơn hết, ở một sân chơi quan trọng về học đường như bóng đá sinh viên thì rất cần những ông bầu uy tín, tâm huyết để phát triển. Niềm tin đó có lẽ đủ khái quát qua hình ảnh bầu Đức, bầu Thắng cống hiến cho bóng đá nước nhà trong suốt 2 thập kỷ qua.

Bầu Đức, bầu Thắng không chỉ là tấm gương lớn cho sinh viên về tình yêu thể thao, họ còn là những con người thành công trong sự nghiệp.

Vị thế và tình yêu bóng đá của bầu Đức, bầu Thắng chính là niềm tin lớn nhất để tin rằng sân chơi bóng đá sinh viên sẽ được nâng tầm khu vực trong thời gian tới. Đây là bệ phóng quan trọng nếu phát triển đúng đề án. Quả ngọt sẽ hứa hẹn rất lớn khi được vun đắp, “trồng người” bởi tình yêu, bàn tay và khối óc của những ông bầu nổi tiếng nhất Việt Nam.

Nhìn rộng hơn, văn hóa là gốc rễ của mọi thứ, kể cả bóng đá Việt Nam đang có được thành công cũng nhờ có một thế hệ cầu thủ không chỉ đá bóng giỏi mà còn ngoan hiền, có phông văn hóa khác biệt so với những đàn anh trong quá khứ.

Bóng đá Việt Nam sẽ thực sự lớn mạnh nếu xây dựng được một chân đế vững chắc từ bóng đá học đường, cũng như tinh thần thể thao được lan rộng ra xã hội với thế hệ những người trẻ tài năng, hội tụ nhiều phẩm chất trên nền tảng văn hóa là gốc rễ chứ không phải chỉ biết chơi bóng giỏi.

Tất nhiên, khi nói đến sinh viên thì câu chuyện giáo dục trở thành chủ đề cực kỳ quan trọng không chỉ gói gọn với chuyện bóng đá. Câu chuyện đó đến từ “sự truyền lửa” cho sinh viên của các ông bầu, bởi họ không chỉ yêu bóng đá, làm bằng chữ tâm và tầm nhìn rộng lớn để cống hiến hết mình với bóng đá nước nhà, họ còn là những tấm gương lớn về sự thành công trong xã hội.

Tin rằng rằng giải bóng đá chuyên nghiệp sinh viên SV - League là một sự khởi đầu cho những giá trị lớn lao. Vì hàng triệu sinh viên được “thắp lửa” thêm tinh thần thể thao, có cơ hội noi gương những ông bầu tâm huyết số 1 Việt Nam để cống hiến cho xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất