Thể thao

Ghi bàn vào lưới Chelsea, Messi còn 11 mục tiêu cần 'giải quyết'

Theo Zing
Chia sẻ

Phải chờ đợi mòn mỏi trong suốt một thời gian dài nhưng cuối cùng Messi cũng đã có thể ghi bàn vào lưới Chelsea, qua đó giảm số đội anh chưa thể xé lưới xuống con số 11.

Phút thứ 75, khi Barca đang bị dẫn 1-0 và họ chỉ biết cầm bóng trong vô vọng, Messi xuất hiện như một siêu anh hùng giữa biển người màu xanh trên sân Stamford Bridge. Pha dứt điểm gọn gàng của El Pulga đã đánh lừa hoàn toàn thủ thành Courtois khi anh chủ động đổ người còn Messi lại tinh quái thực hiện cú sút vào ngay góc gần.

Nếu cần dành lời cảm ơn, Messi phải cảm ơn tới hai người. Một là Andres Iniesta, người kiến tạo cho anh và hai là Andreas Christensen, người biếu không cho anh bàn thắng quý hơn vàng.

Chịu áp lực từ pha áp sát của Aleix Vidal, hậu vệ người Đan Mạch lóng ngóng thực hiện đường chuyền cắt ngang hàng thủ Chelsea, tạo điều kiện cho Iniesta cướp bóng. Và phần còn lại ắt hẳn ai cũng đã rõ.

Phút thứ 62, Willian tung cú sút hiểm hóc từ ngoài khu vực 16m50 mở tỷ số cho Chelsea. Người kiến tạo cho anh là Eden Hazard.

Kết quả 1-1 được giữ nguyên tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Như vậy, Barcelona đang nắm lợi thế rất lớn trước trận lượt về trên sân Nou Camp vào ngày 14/3 nhờ luật bàn thắng sân khách.

Lại nói về bàn thắng của Messi, tiền đạo người Argentina từng ghi bàn vào lưới rất nhiều đội bóng nhưng có tới 12 câu lạc bộ khiến anh chưa thể ăn mừng trong suốt sự nghiệp. Hai trong số đó vẫn góp mặt ở Champions League mùa này, một là Chelsea và đội còn lại là Liverpool.

Người ta nhắc nhiều hơn về Chelsea do duyên nợ của cặp “oan gia ngõ hẹp này” suốt bao năm qua tại đấu trường châu lục. Năm 2012, Messi có cơ hội ghi bàn vào lưới The Blues trên chấm phạt đền nhưng xà ngang đã chối từ anh.

Phải tới trận đấu này, El Pulga mới phá được lời nguyền mang tên Chelsea, sau tổng cộng 30 cú sút, 9 trận và 730 phút thi đấu.

Mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ Chelsea sớm lộ rõ ngay trong nửa đầu hiệp một là hậu vệ trẻ Christensen. Được đánh giá là một cầu thủ tiềm năng nhưng hậu vệ người Đan Mạch lại quá non trước sức ép khủng khiếp từ các ngôi sao bên phía Barca.

Bàn gỡ hòa của Messi cũng là pha làm bàn thứ 18 anh ghi được vào lưới các đội bóng đến từ xứ sở sương mù tại đấu trường Champions League. Ở khoản này, không một ai sánh ngang được với Messi - người xếp sau anh là kình địch Ronaldo với tổng cộng 11 bàn.

Bàn thắng vào lưới Chelsea cũng đánh dấu lần thứ 61 anh nổ súng ở giải đấu cao nhất châu Âu sau 122 trận ra sân.

Cuối tuần này, Messi sẽ có cơ hội giảm số đội anh chưa từng ghi bàn xuống con số 10 nếu El Pulga tìm được đường vào mảnh lưới của Girona trong trận đấu thuộc vòng 25 La Liga.

Messi xóa dớp trước The Blues Sai lầm ở hàng thủ khiến Chelsea đánh mất lợi thế sau khi vượt lên dẫn trước. Kết quả hòa 1-1 trước Barcelona khiến The Blues gặp nhiều khó khăn ở trận lượt về.

Và nếu như Barcelona vượt qua Chelsea để tiến vào tứ kết Champions League, Messi lại có thêm cơ hội ghi được bàn vào lưới của một đội bóng khác trong danh sách này. Đó là Liverpool - đội gần như đã cầm chắc suất vào vòng trong sau chiến thắng 5-0 trước Porto.

11 đội bóng Messi chưa thể ghi bàn: Gramenet, Girona, Real Murcia, Xerez, Cadiz, Benfica, Rubin Kazan, Inter Milan, Udinese, Al-Sadd và Liverpool.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất