Thể thao

‘Ghế nóng’ HLV tuyển Việt Nam: ‘Tướng’ Chung tiếp tục ‘lĩnh ấn’

Lê Phong
Chia sẻ

Trong cuộc họp với truyền thông mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra tiêu chí cho vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia sau khi HLV Hữu Thắng từ chức.

Video trận Campuchia 1-2 Việt Nam

Chiều ngày 12/9, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức buổi họp báo để trả lời những câu hỏi của truyền thông xung quanh việc tuyển Việt Nam thất bại ở SEA Games 29 vừa qua và quyết định chính thức cho chiếc ghế HLV trưởng của ông Nguyễn Hữu Thắng.

Theo đó, VFF cho biết đã chấp nhận đơn xin nghỉ việc của HLV người Nghệ An nhưng hiện tại vẫn chưa thể tìm được HLV ngoại thay thế.

Trong thời gian chờ đợi HLV ngoại, HLV tuyển nữ Việt Nam - Mai Đức Chung sẽ tiếp tục tạm quyền dẫn dắt đội tuyển nam tại trận đấu gặp tuyển Campuchia trong khuôn khổ Vòng bảng Asian Cup 2019 trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới.

HLV Mai Đức Chung tiếp tục “đóng thế”. Ảnh Khampha.vn

Trước đó vào ngày 5/9, “tướng” Chung đã giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng nghẹt thở trước Campuchia với tỉ số 2-1.

5 tiêu chí bắt buộc là tân HLV trưởng phải có bằng HLV chuyên nghiệp (Pro License), từng là HLV trưởng các CLB chuyên nghiệp hoặc các đội tuyển quốc gia, có khả năng sử dụng tiếng Anh trong công việc, không nằm trong thời gian xử phạt của VFF hoặc AFC và chấp nhận mức lương của VFF đề nghị.

Bên cạnh 5 tiêu chí bắt buộc, 2 tiêu chí ưu tiên sẽ dành cho tân HLV từng là cầu thủ bóng đá thi đấu chuyên nghiệp và dưới 60 tuổi ở thời điểm ký hợp đồng.

Cũng liên quan đến buổi gặp mặt truyền thông, VFF đã đưa ra khá nhiều tiêu chí để chọn HLV mới. Theo đó, HLV nội chỉ có một mình HLV đang dẫn dắt U18 Việt Nam là Hoàng Anh Tuấn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đưa ra. Vấn đề là gần như chắc chắn ông Tuấn “con” sẽ không nhận chiếc “ghế nóng” khi mà HLV này sắp trở thành giám đốc một trung tâm đào tạo bóng đá danh tiếng.

VFF đưa ra giải pháp tối ưu nhất là tìm một HLV ngoại đẳng cấp trong thời gian sớm nhất. Trước câu hỏi liệu HLV ngoại dẫn dắt tuyển Việt Nam sẽ nhận mức lương chính thức là bao nhiêu thì đại diện VFF đưa ra câu trả lời khá chung chung và chưa thể thỏa mãn câu hỏi của các phóng viên đặt ra.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất