Thể thao

Gãy hai cánh, HLV Park Hang Seo phải hết sức dè chừng 'Messi Thái'

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Sự trở lại của "Messi Thái" được xem là nỗi lo lớn cho HLV Park Hang Seo trong bối cảnh tuyển Việt Nam mất cả Đoàn Văn Hậu và Trọng Hoàng.

Trao đổi với Saostar, HLV Phạm Minh Đức cho biết tuyển Việt Nam phải hết sức dè chừng Chanathip, đây là mẫu tiền vệ cực kỳ nguy hiểm khi kỹ thuật cá nhân điêu luyện và phát động tấn công cực hay.

“Chanathip chắc chắn là cầu thủ nguy hiểm nhất của Thái Lan. Sự trở lại của Chanathip sẽ giúp cho Thái Lan trở nên nguy hiểm hơn so với lần đụng nhau ở King's Cup. Bởi Chanathip là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, chơi sáng tạo và có khả năng tạo biến rất cao”, HLV Phạm Minh Đức nói.

Bên cạnh Chanathip, HLV Phạm Minh Đức nhận xét thêm 1 nhân vật quan trọng của tuyển Thái Lan là nhà cầm quân người Nhật.

“HLV người Nhật là một nhà cầm quân tài năng. Ông ấy am hiểu bóng đá Đông Nam Á. Tôi nghĩ Thái Lan sẽ chơi thận trọng và chắc chắn hơn trong lần đụng Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022”, HLV Minh Đức chia sẻ.

Từ nhận định của HLV Phạm Minh Đức, có thể thấy sự trở lại của “Messi Thái” là nỗi lo lớn cho HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam. Ngôi sao số 1 của bóng đá Thái Lan là mẫu cầu thủ cầm bóng và phân phối bóng rất khó chịu. Chanathip giống như hạt nhân trong lối chơi của Thái Lan khi mọi đường tấn công đều qua chân tiền vệ tài hoa này.

Messi Thái đang chơi rất hay ở J.League, đó là lời cảnh báo thực sự cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Một điểm đáng chú ý trong cách chơi của Chanathip là cầm bóng đột phá để thu hút các cầu thủ đối phương, sau đó tỉa bóng tấn công ra hai bên cánh. Thế nên, tuyển Việt Nam mất cả hai cầu thủ đá cánh là Đoàn Văn Hậu và Trọng Hoàng, thực sự mang đến nỗi lo lớn cho tuyển Việt Nam trước Thái Lan.

Tất nhiên, sự trở lại của Chanathip chắc chắn nằm trong liệu tính của HLV Park Hang Seo. Vì danh tiếng của “Messi Thái” là điều không cần phải nhắc đến nhiều, khi anh liên tục tỏa sáng ở J.League 1 (giải vô địch quốc gia Nhật Bản).

Khả năng rất lớn là HLV Park Hang Seo sẽ vá vị trí của Trọng Hoàng bằng Vũ Văn Thanh, còn Hồng Duy hoặc Văn Kiên đá thế chỗ của Đoàn Văn Hậu.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào ngày 5/9 trên đất Thái. Đây được xem là trận “siêu kinh điển” của Đông Nam Á.

HLV Phạm Minh Đức dự đoán cảnh hai đội rất khó để có được chiến thắng. Thế nên, cơ hội cho Việt Nam và Thái Lan là 50-50.

Danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam:

CLB Hà Nội (9): Văn Quyết, Văn Đại, Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Kiên, Thành Chung và cả Đoàn Văn Hậu.

CLB HAGL (5): Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy, Tuấn Anh, Công Phượng (đang khoác áo Sint Truidense V.V).

CLB Đà Nẵng (1): Đức Chinh

CLB Viettel (3): Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng.

CLB Quảng Nam (2): Huỳnh Tấn Sinh và Hà Minh Tuấn

CLB Bình Dương (2): Anh Đức, Tiến Linh

CLB Muangthong United (1): Đặng Văn Lâm

CLB SLNA (1): Trần Nguyên Mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất