Thể thao

Gấu Nga đã hung dữ thế đấy!

Bá Định
Chia sẻ

Không nhờ lợi thế nước chủ, vượt qua mọi nghi ngờ của chính người dân trong nước, ĐT Nga đang lao như một con gấu khát mồi, đè bẹp mọi đối thủ, ngấu nghiến tìm kiếm chiến thắng để tôn vinh những giá trị, phẩm chất kiêu hãnh Nga.

Người Nga nhìn đội tuyển nước mình một cách thờ ơ và nếu không phải là chủ nhà của World Cup thì có lẽ lý do lôi kéo NHM Nga đến với bóng đá chỉ là để nhậu và đánh lộn, như những gì họ đã làm tại EURO 2016 tại Pháp. Người lạc quan nhất cũng chỉ nghĩ rằng, Gấu Nga vượt qua vòng bảng, nếu đứng đầu thì quá tốt rồi.

Một đội hình có quá nhiều ông già như Zhirkov, Akinfeev.., có thể hình phục phịch như Dzyuba hoặc thất cơ lỡ vận như Cheryshev, lại thiếu vắng ngôi sao chủ lực Dzagoev thì đem lại sự nghi ngờ cũng đúng. Thế nhưng, tính cách Nga điển hình không chấp nhận bị coi thường như vậy, họ phải tìm cách khôi phục giá trị Nga ở World Cup 2018 này.

Và Gấu Nga đã khiến tất cả sững sờ với món tráng miệng 5-0 trước Ả Rập Xê Út. Ở trận đấu này, Gấu Nga đã bẻ nát mọi đường tấn công của đối thủ, đồng thời giành chiến thắng bằng những gương mặt bị nghi ngờ như Dzyuba, Cheryshev, với cách ghi bàn đa dạng và những bàn thắng đẹp mắt, kỹ thuật cao.

8 bàn thắng sau 2 trận là kết quả của một Gấu Nga năng chạy.

Ở trận gặp Ai Cập, liều thuốc thử cho thấy sức mạnh của Gấu Nga là thật hay ảo, đội chủ nhà lại tiếp tục dội một cơn mưa bàn thắng chỉ trong khoảng hơn 10 phút. Kim Tự Tháp sụp đổ trước sức càn quét của của gã phục phịch Dzyuba và kẻ thay thế hoàn hảo Cheryshev. Tám bàn thắng, 1 bàn thua, tất cả đã cho thấy Gấu Nga nguy hiểm thế nào.

Đừng vội kết luận rằng, Nga được những điều đó là nhờ vị thế chủ nhà. Hãy xem một phân tích chuyên môn sau: Trong hai trận vừa qua, toàn đội Nga đã chạy tổng cộng 233km (118 và 115). Họ chính là những chân chạy gớm mặt nhất World Cup này, bất chấp thân hình lực lưỡng và tuổi tác.

Gần như, các cầu thủ Nga luôn di chuyển cơ động, linh hoạt và liên tục khắp mặt sân để gây sức ép, kiếm bóng, và tìm cơ hội ghi bàn. Đáng chú ý là tiền vệ tài năng trẻ Alelsandr Golovin đã chạy tổng cộng 22,15 km sau 2 trận. Đáng nể hơn, quá trình chạy của Golovin gồm rất nhiều pha bứt tốc chứ không phải di chuyển bình thường.

Golovin, tiền vệ trẻ nhất 22 tuổi và chạy nhiều nhất với 22,15km.

Đấy là hình ảnh cực kỳ mới mẻ của Gấu Nga, thay cho vẻ chậm chạm, lề mề mọi khi. Dẫu rằng nhiều pha xử lý kỹ thuật vẫn còn rườm rà, vụng về và hơi “ngố”, nhưng chuyện chịu khó di chuyển đã khiến Gấu Nga che lấp được điểm yếu này, tạo ra lối chơi áp đảo, hiệu quả cao, ít nhất là cho đến thời điểm này.

Có thể phác thảo hình ảnh của Gấu Nga năm 2018 là một con gấu năng động, tinh anh, say mê chạy và rất thích tăng tốc. Họ cũng đang sở hữu 824 pha tăng tốc sau 2 trận, con số cao nhất đội. Đồng thời họ cũng là đội được mời đi thử doping nhiều nhất bởi những nghi ngờ về sự lột xác trong khoản chạy này.

Tuổi 27 và những bất trắc trước đó không thể cản Cheryshev chạy và bay cao.

Chính FIFA đã bác mọi nghi ngờ cáo buộc của báo chí Anh (tờ Daily Mail) về nghi án cầu thủ Nga dùng doping cách đây vài tiếng đồng hồ. Điều này khẳng định giá trị chân thực của Gấu Nga. Dẫu rằng, hai đối thủ vừa qua vẫn mềm ngọt như mật ong, nhưng với sự tin và khát khao hoằng dương “phẩm chất Nga”, nhiều người tin rằng Gấu Nga sẽ tiếp tục tiến xa.

Bởi họ có sự tự tin và sự tự hào của cả đất nước đứng phía sau. Sau Uruguay sẽ là những đối thủ nặng ký hơn khác, nhưng đã đến lúc thế giới phải dè chừng: Gấu Nga hung dữ thế đấy!

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất