Thể thao

Gary Lineker 'hồi hộp' chờ Harry Kane phá kỷ lục của mình tại World Cup

Bá Định
Chia sẻ

Harry Kane đang đứng trước cơ hội phá kỷ lục ghi bàn của tiền đạo Gary Lineker tồn tại suốt 32 tại World Cup.

Đội trưởng ĐT Anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại VCK World Cup 2018 với 6 bàn thắng. Hiện chỉ còn tiền đạo ĐT Bỉ Romelu Lukaku đã có 4 bàn thắng cùng bộ đôi cầu thủ ĐT Pháp Antoine Griezmann và Kylian Mbappe cùng có 3 bàn đủ khả năng cạnh tranh với Harry Kane.

Tuy nhiên, cơ hội dành cho các đối thủ của Harry Kane trên con đường giành danh hiệu Vua phá lưới World Cup không nhiều. Do đó, chiếc giành vàng tại giải đấu lần này khó thoát khỏi tay thủ quân ĐT Anh.

Lineker là người Anh đầu tiên giành danh hiêu Vua phá lưới World Cup khi ghi được sáu 6 thắng trong 5 trận tại vòng chung kết World Cup 1986 ở Mexico.

Nhưng nếu Kane ghi bàn trong trận tranh giải ba với Bỉ hôm nay, tiền đạo CLB Totttenham sẽ trở chân sút hàng đầu nước Anh tại World Cup.

Kỷ lục của Lineker đã tồn tại suốt 32 năm qua. Ảnh: The Sun.

Lineker nói: “Không ai thực sự đạt được kỷ lục cho đến khi Harry Kane xuất hiện tại World Cup lần này. Tôi luôn được nhắc về thành tích ghi bàn ở World Cup khiến tôi tự hào. Nhưng tôi sẽ rất hồi hộp nếu Kane cùng giành Chiếc giày vàng World Cup với tôi. Không ai hạnh phúc hơn tôi nếu anh ấy làm được điều đó”.

Bên cạnh đó, Lineker còn cho rằng, Harry Kane đã có một giải đấu tuyệt vời khi thể hiện được tinh thần thép trên chấm phạt đền cùng khả năng lãnh đạo tuyệt vời. Ngoài ra, cựu tiền đạo CLB Tottenham khẳng định, Kane cần một vài danh hiệu nhằm đảm bảo một sự nghiệp hoàn hảo.

“Harry đã đi một chặng đường dài. Anh ấy đã là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới. Tôi không nghĩ anh ấy còn gì để chứng minh nhưng rõ ràng anh ấy cần giữ vững phong độ. Đó là tất cả những gì còn lại để anh ấy có thể làm bây giờ, cho đến khi anh ấy mang lại một chút vinh quang về cho câu lạc bộ và đất nước. Hy vọng điều đó sẽ xảy ra.”, Lineker nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất