Thể thao

'Streamer' xinh đẹp Phương Anh Payo: 'Tôi bị mẹ mắng vì suốt ngày lên mạng kêu gọi 500 anh em gánh team'

Lê Phong
Chia sẻ

Với nụ cười đẹp cùng đôi mắt biết nói, nữ MC dễ thương của bộ môn thể thao điện tử thường xuyên “đốn tim” các game thủ.

“Thiên thần streamer” từng cực ghét game

Tại một sự kiện thể thao điện tử diễn ra ở TP.HCM vừa qua, một nữ MC đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả bởi sự dí dỏm, đáng yêu và cả sự thấu hiểu về game của người đẹp.

MC đó là Nguyễn Phương Anh hay được nhiều người biết đến với biệt danh “Phương Anh Payo” - một nữ streamer khá nổi tiếng trong cộng đồng thể thao điện tử Việt Nam.

Xuất phát điểm từ một Reviewer (người đánh giá) công nghệ, Phương Anh được chú ý khá nhiều khi đến với bộ môn thể thao điện tử. Nhìn cách cô nàng này dẫn các chương trình về thể thao điện tử hay thuần thục điều khiển tướng mỗi lần livetream game, ít ai biết rằng Payo từng ghét game vô cùng.

Tôi đến với streamer thể thao điện tử là cái duyên rất tình cờ. Thú thực trước đây tôi rất ghét ai mê chơi game, kiểu bạn trai mê game bỏ bê người yêu chẳng hạn. Năm cuối đại học, tôi có duyên được làm MC về thể thao điện tử. Từ đó đó tôi thay đổi quan điểm, tập chơi một số game thi đấu quốc tế và bắt đầu thấy hay”, Payo nhớ lại.

Kể từ lúc trở thành tín đồ của thể thao điện tử, cô gái sinh năm 1993 gặp đủ chuyện cười ra nước mắt: “Con gái chơi game sẽ rất được các bạn nam để ý vì con trai thường thích có bạn gái chơi cùng tựa game với. Nhưng nếu là phụ huynh và người lớn thì không phải ai cũng ủng hộ. Lúc mới bắt đầu công việc livestream, tôi hay bị mẹ bảo tầm tuổi này không lo công việc, chồng con đi suốt ngày lên mạng kêu gọi 500 anh em gánh team, hướng người ta đến nghiện game không học hành làm ăn gì. Cảm thấy buồn lắm”.

Tôi thật sự muốn thay đổi quan điểm của mọi người. Hướng các game thủ đến môi trường thể thao điện tử lành mạnh. Ở Việt Nam ta vẫn chưa công nhận thể thao điện tử là một nghề, đây là điều tôi buồn nhất”, Phương Anh nói thêm.

“Thể thao điện tử Việt Nam có thể sánh vai với thế giới”

Một ngày của cô nàng quê Hà Nội khá là bận rộn. Nào là reviewer công nghệ, livestream game giao lưu với bạn bè, đi dẫn chương trình, đi quay hay tham gia những sự kiện nhỏ bên ngoài liên quan đến game hoặc offline công nghệ.

Ngoài thể thao điện tử, Payo còn chơi được kha khá các môn khác như bơi lội, cầu lông, xe đạp, gym…

Bận rộn là vậy nhưng Phương Anh cũng tìm thấy niềm vui của mình trong chính công việc: “Nhiều lúc lên chơi game cùng bạn bè. Dù thường là toàn bạn bè gánh mình (cười). Cùng bạn bè giành chiến thắng cảm giác rất tuyệt vời”.

Mục tiêu của Phương Anh là làm được 1 kênh youtube cho riêng mình.

Làm streamer thì dễ, chỉ cần lập tài khoản cá nhân rồi phát sóng trên mạng xã hội… nhưng để là một streamer thành công thì lại rất khó. Tôi nghĩ phải có nhiều yếu tố cộng gộp lại như ngoại hình, cá tính riêng biệt, khả năng tương tác và thu hút người xem, tài lẻ hay kĩ năng chơi game và nhiều khi còn là cái duyên nữa”, Payo tâm sự.

Tự nhận bản thân chưa thực sự là một streamer thành công khi phải ôm khá nhiều việc trong thời điểm này. Phương Anh cho biết bản thân đang cố gắng hoàn thiện mình hơn để theo đuổi con đường đã chọn.

Thể thao điện tử của Việt Nam đang phát triển rất mạnh tuy bây giờ nó vẫn chưa được xem là bộ môn thể thao chính thống. Thời gian qua, thể thao điện tử Việt Nam liên tục giành thứ hạng cao tại đấu trường khu vực. Đây là niềm tự hào và dấu hiệu tốt để chúng ta có thể đặt niềm tin vào sự phát triển của TTĐT nước nhà. Tôi tin rằng nếu được nhìn nhận một cách đúng đắn, TTĐT Việt Nam hoàn toàn có thể sánh vai với thế giới”, Phương Anh nhận xét.

Ngắm hình ảnh xinh đẹp của Phương Anh Payo: 

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin mới nhất