Thể thao

Fyodor Smolov: Từ ‘sát thủ’ hoa hậu đến niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà

Bá Định
Chia sẻ

Sau chấn thương của tiền đạo chủ lực Kokorin, mọi hy vọng của đội tuyển Nga đang đặt lên vai chàng tiền đạo Fyodor Smolov. Đặc biệt, nếu nhìn vào phong độ trong thời gian gần đây của “sát thủ hoa hậu”, sự tin tưởng đó hoàn toàn có cơ sở.

Suýt từ bỏ bóng đá giữa chừng

Cách đây 4 năm, nếu như ai đó nói rằng, Fyodor Smolov sẽ trở thành trung phong số 1 đội tuyển Nga thì hẳn sẽ bị cười vào mặt về độ hoang tưởng. Thời điểm đó, anh chỉ là một cầu thủ chẳng có tý tiềm năng nào.

Niềm hy vọng trên hàng công của đội tuyển Nga thời điểm hiện tại trải qua những năm tháng tuổi trẻ đầy gian nan. Fyodor Smolov sinh năm 1990 ở Saratov, phía Tây Nam nước Nga. Anh là con trai duy nhất trong gia đình.

Do gia đình Fedor (biệt danh Fyodor Smolov) sống gần khu vực đầy rẫy tội phạm nằm ở ngoại ô Saratov, cha mẹ anh luôn tìm mọi cách để bảo vệ đứa con trai duy nhất khỏi những sự cám dỗ. Mặt khác, để tránh cho Fyodor bị bạn xấu rủ rê, gia đình anh đã sớm cho anh theo đuổi môn bóng đá.

Sự nghiệp của Smolov suýt nữa bị đứt gánh giữa đường

Ông Mikhail Smolov (cha của Fyodor Smolov) sớm đăng ký cho con trai ăn tập tại đội trẻ Sokol Saratov. Thế nhưng, chàng thiếu niên Fyodor không mấy hứng thú với đội bóng quê nhà. Đội bóng thủ đô nước Nga - Lokomotiv Moscow mới là CLB Fyodor mơ ước khoác áo từ nhỏ.

Thế nhưng, sự nghiệp Fyodor lận đận ngay từ khi còn trẻ. Anh liên tục thất bại trong những cuộc thi tuyển chọn cầu thủ trẻ từ năm 14 tuổi. Đã có lúc, ông Makhail cảm thấy con trai mình không thể tiếp tục theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số.

Thậm chí, sự nghiệp của Smolov có thể đã chấm dứt nếu như anh thất bại trong cuộc thi tuyển cuối cùng dành cho cầu thủ trẻ ở đội Master-Saturn Yegoryevsk, thuộc Moscow. Rất may, anh bất ngờ vượt qua kỳ thi này để tiếp tục nuôi hy vọng trở thành cầu thủ.

Sau khi thi đấu cho đội trẻ Saturn Moscow, Fyodor nhanh chóng được một đội bóng nổi tiếng khác của thủ đô Moscow để mắt đến. Năm 2007, anh chính thức ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Dinamo Moscow ở tuổi 17.

Những tưởng sự nghiệp Smolov bắt đầu khởi sắc nhưng chính tại nơi đây, anh trải qua những ngày đen tối nhất trong sự nghiệp. Trong suốt 8 năm thi đấu cho Dinamo Moscow, anh chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng.

Quá ngán ngẩm, năm 2015, CLB chủ quản quyết định không tiếp tục ký thêm hợp đồng với Fyodor nhằm tìm kiếm một cái tên mới tốt hơn. Anh chuyển đến CLB Krasnodar theo dạng chuyển nhượng tự do.

Những người lạc quan nhất chẳng bao giờ nghĩ một cầu thủ thuộc dạng chẳng có tiềm năng này có thể tỏa sáng khi anh sở hữu một bảng thành tích hết sức nghèo nàn đối với một tiền đạo.

“Sát thủ” hoa hậu

Nếu như sự nghiệp Smolov lận đận bao nhiêu thì đường tình duyên của anh khiến cho không ít những siêu sao phải ngưỡng mộ về độ đào hoa. Hàng loạt những hoa hậu, siêu mẫu nước Nga đều bị Fyodor chinh phục.

Năm 2012, anh gặp cựu hoa hậu nước Nga năm 2003 kiêm nữ MC truyền hình - Victoria Lopyreva tại bữa tiệc sinh nhật người đồng đội Yuri Zhirlov. Vẻ mặn mà, quyến rũ nhanh chóng làm mê mẩn chàng tiền đạo đội tuyển Nga.

Mặc dù Victoria hơn Fyodor tới 7 tuổi nhưng điều đó chẳng có chút nghĩa lý gì trước tình cảm cặp đôi này dành cho cho nhau. Mối quan hệ của họ nhanh chóng tiến triển. Tháng 12/2013, cả hai chính thức về chung một nhà sau lễ cưới vô cùng lãng mạn diễn ra tại Maldives.

Smolov và vợ cũ Victoria Lopyreva thuở còn mặn nồng.

Nhưng cuộc hôn nhân đó cũng chỉ kéo dài được 2 năm. Tháng 7/2016, họ chính thức ly hôn. Nói về cuộc hôn nhân đổ vỡ của con trai, mẹ Fyodor đổ lỗi cho việc Victoria Lopyreva dành quá nhiều thời gian cho sự nghiệp.

Tuy nhiên, chẳng lâu sau, báo chí xứ sở Bạch Dương nhanh chóng rộ lên tin đồn lý do chính dẫn đến cuộc ly hôn do sự xuất hiện đến từ người thứ ba. Cụ thể, Fyodor dính nghi án có quan hệ tình cảm với nữ người mẫu có vòng ba gợi cảm Miranda Shelia. Cô thường được so sánh với Irina Shayk về vẻ quyến rũ.

Smolov bên bạn gái Miranda Shelia.

Chẳng biết lý do trên có đúng hay không nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi chia tay Victoria, người ta thấy Miranda Selia đến Pháp để cổ vũ Fedor Smolov thi đấu mùa hè năm 2016. Nhưng mối quan hệ cũng chỉ tồn tại ngắn ngủi. Sau kỳ EURO đáng thất vọng trên nước Pháp, Fedor tuyên bố chia tay Shelia.

Cũng chẳng phải chờ đợi lâu, chưa đầy 3 tháng sau, tiền đạo đội tuyển Nga lại một lần nữa khiến cho báo chí nước Nga tốn không biết bao nhiêu giấy mực. Lần này, trang tình sử tiếp theo của Fyodor Smolov là người đẹp mới đăng quang Hoa hậu nước Nga năm 2015 - Sofia Nikitchuk.

Dường như, nhìn vào bảng thành tích tình ái của Fedor, không ít người phải trầm trồ thán phục trước sức hút với những hoa hậu từ chàng tiền đạo này.

Tài năng chín muộn

Trong thế giới bóng đá, không ít tài năng tỏa sáng từ rất sớm nhưng cũng không hiếm những trường hợp ánh hào quang của sự nghiệp đến tương đối muộn. Theo một chừng mực nào đó, Smolov thuộc vế thứ hai.

Suốt 8 năm tại CLB Dinamo Moscow, phần lớn thời gian anh bị đem cho mượn. Mặc dù vậy, cũng không thể phủ nhận quãng thời gian thi đấu cho Dinamo Moscow hay ngay cả khi bị đem cho mượn, phong độ của Smolov vẫn không mấy nổi trội.

Trong 3 năm từ 2007 đến 2010, anh chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Sang Feyenoord, anh cũng chỉ lập công được 1 lần sau 11 trận. 2 mùa giải thi đấu cho CLB Anzhi Makhachkala dưới dạng cho mượn, đóng góp từ Fedor vẫn hết sức hạn chế. 2 bàn sau 26 trận đấu là tất cả những gì tiền đạo này làm được.

Smolov từng bị CLB Dinamo Moscow cho ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Khoảng thời gian trở về CLB Dinamo Moscow, được tạo cơ hội ra sân nhiều hơn, anh cũng chỉ lập công thêm được 2 lần sau 38 trận đấu. Phát ngán với phong độ tệ hại của Smolov, ban lãnh đạo CLB Dinamo Moscow quyết định không ký thêm tiếp hợp đồng với anh.

Chính ở thời điểm bị coi như kẻ bỏ đi không đáng 1 xu, anh bất ngờ khẳng định bản thân mình. Năm 2015, Smolov ký hợp đồng với CLB Krasnodar. Chẳng thể ngờ, bản hợp đồng đó đã thay đổi hẳn sự nghiệp Smolov. Trong 3 mùa giải, anh ghi tổng cộng 52 bàn trong 73 trận đấu. Anh thể hiện một hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc.

Nhờ phong độ ấn tượng từ Fedor, CLB Krasnodar thi đấu thăng hoa tại giải vô địch quốc gia Nga. Mùa giải vừa qua, họ đứng thứ tư trên bảng xếp hạng. Riêng Fyodor Smolov ghi được 14 bàn sau 22 trận trên đấu trường quốc nội. Không chỉ vậy, anh còn những bàn thắng rất quan trọng vào lưới của Nice (Pháp), Red Bull Salzburg (Áo), Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) để đưa Krasnodar lọt đến vòng 16 đấu trường Europa League.

Nhờ vậy, hàng loạt những đội bóng tên tuổi ở châu Âu đang xếp hàng nhằm có được sự phục vụ của tiền đạo đội tuyển Nga.

Nhìn vào chuỗi phong độ ấn tượng của Fedor trong vòng 3 năm gần đây, không ngạc nhiên khi HLV trưởng đội tuyển Nga - Stanislav Cherchesov giao trọng trách trên hàng công cho anh. Đặc biệt, World Cup 2018 diễn ra trên chính đất Nga, chắc chắn, sức mạnh to lớn từ khán giả sẽ trở thành động lực thúc đẩy nỗ lực của Fyodor Smolov và các đồng đội.

Sau 3 năm thể hiện phong độ ấn tượng, cổ động viên đội tuyển Nga có thể đặt niềm tin vào Smolov

Hơn nữa, ở đội tuyển Nga, thành tích ghi bàn của Fedor cũng khá tốt. Trong 31 lần ra sân, anh ghi được 12 bàn thắng.

Dù cho sự thiếu vắng tiền đạo Aleksandr Kokorin khiến cho nhiều người quan ngại về việc, sức mạnh đội tuyển Nga bị giảm sút đáng kể nhưng họ vẫn còn một vũ khí đáng sợ không kém mang tên Fyodor Smolov. Anh đang dần chứng tỏ bản thân không chỉ là “sát thủ hoa hậu” mà còn là “sát thủ” đáng sợ trên sân cỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất