Thể thao

FOX Sports: 'Lương Xuân Trường đã chứng minh những nghi ngờ tại Hàn Quốc là sai'

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Bài viết của phóng viên chuyên phân tích bóng đá châu Á John Duerden chỉ ra rằng các CLB Hàn Quốc mà Lương Xuân Trường khoác áo đã bỏ lỡ một tài năng trong đội hình của họ tại K-League, sau những gì chàng tiền vệ đã và đang làm khi thi đấu cho tuyển Việt Nam tại U23 châu Á.

Mở đầu bài viết trên FOX Sports Asia có tiêu đề “Lương Xuân Trường chứng minh những nghi ngờ tại Hàn Quốc” là sai, tay bút John Duerden tin rằng ngôi sao Việt Lương Xuân Trường sẽ chứng minh những ông chủ ở K-League đã lãng phí khi không sử dụng một tài năng, không cho anh ra sân thường xuyên hơn.

Các giải đấu quốc tế thường là dịp để các cầu thủ có màn phục hận khi đá ở đội tuyển quốc gia. Có CĐV Anh nào quên được pha ghi bàn của Helder Postiga cho Bồ Đào Nha để cản bước Anh vào bán kết ở Euro 2004 sau khi trải qua một mùa giải ảm đạm tại Premier League cùng Tottenham? Chỉ có Lương Xuân Trường có thể làm điều tương tự cho Việt Nam tại chung kết U23 châu Á 2018 và nâng cao chức vô địch, ngay trước mắt quốc gia mà anh đang thi đấu ở cấp CLB”.

Lương Xuân Trường đã không được thể hiện khả năng của mình khi khoác áo CLB ở Hàn Quốc. Ảnh: Foxsport

Theo phóng viên Duerden, trong khi việc Việt Nam lọt vào bán kết giải đấu là điều ngạc nhiên, thực tế đội trưởng U23 là nguồn cảm hứng cho thành công này không phải là điều quá bất ngờ. “Xuân Trường là một cầu thủ chất lượng, có nhãn quan, tư duy nhanh nhạy và kỹ thuật tốt. Cậu ấy cũng là người dẫn dắt cả đội và được huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo đặt trọn niềm tin trên sân”, cây bút bình luận.

Xuân Trường và các đồng đội trong U23 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục trước U23 Qatar trong một trận đấu bán kết nghẹt thở, tiến đến chung kết với Uzbekistan vào cuối tuần này.

Không giống các cầu thủ khác của Việt Nam, Xuân Trường thi đấu cho một CLB nước ngoài là Hàn Quốc. Cậu ấy chơi tốt ở K-League Classic nhưng khi chơi trong mùa đầu tiên cho CLB Incheon United và ở mùa hai khoác áo Gangwon, cậu ấy lại không được ra sân thi đấu. Nhiều người nói Hàn Quốc vẫn có thành kiến với những cầu thủ ASEAN”.

“Ai biết cậu ấy sẽ làm được gì nếu thường xuyên được thi đấu trong những mùa giải đã qua ở K-league? Ai biết được cậu ấy sẽ ra sao nếu được thi đấu dưới sự chỉ đạo của các HLV biết trân trọng tài năng của cậu ấy? Không thể nói khoảng thời gian ở Hàn Quốc là lãng phí nhưng lẽ ra nó phải tốt hơn thế”, Duerden viết.

Nhưng theo Duerden, tốt hơn là Xuân Trường nên chủ động tìm miền đất hứa mới cho riêng mình. “Trải qua hai mùa bóng trong môi trường chuyên nghiệp mà không được thi đấu trên sân là quá đủ rồi”.

Theo cây bút thể thao, giải đấu (U23 châu Á) không chỉ là cơ hội để Việt Nam chứng tỏ rằng họ chơi tốt và thực sự đang trở thành một đội bóng có năng lực ở châu Á, mà còn là cơ hội để đội trưởng U23 chứng minh cậu ấy là một ngôi sao hàng đầu trong khu vực.

Thật trớ trêu làm sao khi chỉ ở Việt Nam, Xuân Trường mới có thể tìm được một HLV người Hàn Quốc tin tưởng cậu ấy. Kết quả như chúng ta đã thấy. Ông Park là một HLV Hàn Quốc đậm chất truyền thống nhưng lại là người ủng hộ học trò hết mình. Cả hai đã vỡ òa nước mắt trong niềm hạnh phúc sau khi Việt Nam giành chiến thắng trước Iraq, và ôm chầm lấy nhau ngoài đường biên”.

Khoảnh khắc các cầu thủ U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Iraq sau loạt đá luân lưu cân não đầy kịch tính. Ảnh: Twitter

Theo phóng viên Duerden, dù chuyện gì xảy ra, Xuân Trường vẫn có nhiều lựa chọn để thi đấu trên khắp châu lục. Đó có thể là Nhật Bản, Trung Quốc hoặc thậm chí Australia. Tây Á cũng là một lựa chọn khác nữa dành cho chàng tiên vệ 22 tuổi khi vừa thể hiện khả năng thi đấu của mình, cùng đội tuyến vượt qua một loạt “ông lớn” trong khu vực. Các ông chủ CLB giàu có ở Arab đã “đánh hơi” tìm kiếm ở Thái Lan những tháng gần đây, và giờ không có lý do gì để họ bỏ qua một tài năng ở Việt Nam.

Xuân Trường và các đồng đội đã làm nên lịch sử, làm rạng danh bóng đá nước nhà. Và bây giờ cũng là lúc để chàng tiền vệ chứng tỏ khả năng, phát triển sự nghiệp của riêng mình”.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất