Thể thao

FOX Sports: 'Phần thưởng thực sự của Việt Nam là xoá bỏ sự tự ti của cả ĐNA'

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Dù để thua 1-2 trước Uzbekistan trong trận chung kết nhưng đội tuyển U23 Việt Nam cho thấy tinh thần chiến đấu quả cảm và xứng đáng trở thành niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á.

Các cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam vừa trải qua một trận chung kết kỳ lạ khi phải thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, trên mặt sân đầy tuyết ở Thường Châu (Trung Quốc), thời gian nghỉ giải lao kéo dài bằng cả một hiệp đấu.

Dù để thua trước Uzbekistan ở phút 119 để lại nhiều nuối tiếc nhưng thực sự đội bóng có biệt danh “Những ngôi sao vàng” đã để lại ấn tượng quá đẹp trong suốt giải đấu và trở thành niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á.

Trận đấu diễn ra dưới trời mưa tuyết. Ảnh: FOX Sports Aisa

Bình luận sau trận chung kết cảm xúc, tờ FOX Sports Asia viết trên Twitter: “Và cho dù không có kết thúc cổ tích cho Việt Nam, họ chắc chắn đã khiến bóng đá Đông Nam Á rất tự hào”.

Còn trên trang FOX Sports Asia, bình luận viên John Duerden của tờ thể thao hàng đầu châu Á này có bài viết: “Hãy quên đi thất bại, phần thưởng thực sự của đội tuyển Việt Nam là họ đang xoá đi sự tự ti của bóng đá Đông Nam Á”.

“Việt Nam, và ở mức độ thấp hơn là Malaysia, đã chứng minh rằng các cầu thủ ASEAN không hề kém cạnh so với những cầu thủ đến từ phía tây và đông (châu Á). Chẳng ai nói trước được về những chiến thắng trong các cuộc đối đầu ở tương lai, nhưng niềm tin chiến thắng vẫn còn đó.

Việt Nam còn nhiều việc phải làm để bắt kịp bóng đá Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước khác nhưng khoảng cách giờ đây không còn lớn như trước và không lớn như những gì người Việt vẫn nghĩ”, cây bút John Duerden bình luận.

Rõ ràng, tuyển U23 Việt Nam đã viết nên lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á khi lần đầu tiên đại diện khu vực này thi đấu trong trận chung kết giải U23 châu Á. Các cầu thủ trẻ Việt Nam lần lượt cầm hòa U23 Syria, đánh bại Australia, Iraq và Qatar trong những trận cầu kịch tính.

Báo chí thế giới không quên một lần nữa chia sẻ sự khâm phục với tài cầm quân của HLV Park Hang Seo. Sau trận chung kết đối đầu Uzbekistan, bình luận viên của FOX Sport Asia cũng là cựu tiền vệ tuyển Singapore John Wilkinson chia sẻ trên Twitter rằng, vị thuyền trưởng đội U23 Việt Nam, ông Park hoàn toàn có thể tự hào về thể lực của các cầu thủ, với 3 trận liên tiếp phải thi đấu hiệp phụ mà không bị đuối sức.

Trong khi đó, nói về điều kiện thời tiết khó khăn trong trận chung kết Uzbekistan - Việt Nam, Sergio López, nhà báo của tờ El Confidencial, chia sẻ trên Twitter với dòng cảm xúc: “Việt Nam và Uzbekistan đã chơi một thứ bóng đá trong điều kiện thời tiết khó tin. Không thể tin được”.

Nhà báo Sergio López thán phục trước tinh thần thi đấu của hai đội.

Chuyên gia bóng đá của Uzbekistan LotfiWada đồng tình với nhận định trên, cho rằng đây quả thực là “sự gai góc và niềm đam mê dữ dội” của cả hai đội khi thi đấu dưới điều kiện thời tiết như vậy.

Riêng với cú đổ người của thủ môn Bùi Tiến Dũng, cản phá thành công một bàn thua trông thấy cho đội tuyển Việt Nam ở hiệp 2, chuyên gia LotfiWada hết lời khen ngợi chàng thủ thành. “Ôi, thủ môn Việt Nam không khác nào siêu anh hùng Marvel. Một cú sút quá đẹp và một pha cứu thua khó tin”.

Người hâm mộ Việt Nam có quyền tự hào về các cầu thủ của mình.

Trong khi đó, với cú sút phạt tuyệt đẹp gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam ở phút 41 của trận đấu của Quang Hải, tuyệt phẩm đã nhận được “mưa lời khen” từ các cổ động viên châu Á. “Đây là bàn thắng xuất sắc, ngay vào góc xa hoàn hảo”, tài khoản Mark Henderson bình luận trên Twitter. Có cổ động viên còn cho rằng chàng trai này “xứng đáng được chơi ở Bundesliga với cú đá phạt tuyệt đẹp ấy”.

Với những màn thể hiện thuyết phục và tinh thần thi đấu fair-play của các cầu thủ U23 Việt Nam kể từ đầu mùa giải, đội tuyển U23 Việt Nam giành giải “Tập thể chơi đẹp nhất” từ ban tổ chức. Đây thực sự là phần thưởng xứng đáng cho đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất