Thể thao

Fox Sports cảnh báo CĐV Việt Nam đừng tiếp tục đốt pháo sáng!

Trà Giang
Chia sẻ

Tờ Fox Sports đã có bài viết nói về pháo sáng của CĐV Việt Nam ở AFF Cup 2018 với nỗi lo ĐTVN có thể nhận án phạt nặng.

Pháo sáng đã trở thành vật không thể thiếu đối với CĐV Việt Nam trong các trận đấu. Tuy nhiên, việc đốt pháo sáng hoàn toàn không được ủng hộ.

Mới đây, Việt Nam đã bị phạt một khoản tiền vô cùng lớn vì hành vi đốt pháo ăn mừng của người hâm mộ tại trận bán kết bóng đá nam ASIAD 2018 giữa đội nhà và Hàn Quốc vào ngày 29/08. Ngọn lửa trong SVĐ không chỉ khiến CĐV nước bạn mà cả các cầu thủ đang thi đấu dưới sân không thể thoải mái chút nào.

Hành động này được cho là quá khích và gây rối trật tự. Tuy nhiên, bỏ mặc mọi cảnh báo cũng như hình phạt là 15.000 đô la tại ASIAD 2018 diễn ra ở Campuchia, người hâm mộ vẫn được tiếp tục hành vi này. Đáng chú ý nhất là vào tối ngày 16/11 vừa qua, khi ĐT Việt Nam dẫn trước Malaysia với tỉ số 2-0, ngọn lửa và pháo sáng lại một lần nữa được thắp lên.

Pháo sáng được CĐV đốt tại sân Mỹ Đình.

Điều này thực sự gây ảnh hưởng vô cùng lớn đến những người đang ở trong sân vận động. Không chỉ là tinh thần thi đấu của các cầu thủ, hành vi này còn góp phần tô đen hình ảnh CĐV Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Nếu tiếp diễn, hình phạt cao nhất dành cho người hâm mộ sẽ là bị cấm vào sân vận động, kể cả sân vận động trên địa phận nước mình. Hơn nữa, bên thứ ba có liên quan (chẳng hạn như ĐT Việt Nam) cũng sẽ phải gánh một phần trách nhiệm.

Vì vậy, hãy trở thành những người hâm mộ văn minh. Đừng vì một phút quá đà mà làm ảnh hưởng đến các chàng trai của chúng ta. Trong ngày 20/11 tới, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu trực tiếp với ĐT Myanmar, hãy cùng đón xem và cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ bằng tất cả tình yêu và niềm tin của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Trà Giang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất