Thể thao

Filip Nguyễn hóa 'siêu nhân' ở trời Âu, truyền thông Malaysia lo sốt vó

Bảo Phương
Chia sẻ

Filip Nguyễn có một ngày thi đấu xuất sắc giúp Slovan Liberec giữ sạch lưới và ra về với 3 điểm trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn.

CLB chủ quản của thủ thành Việt kiều – Filip Nguyễn là Slovan Liberec đang có phong độ rất ấn tượng ở giải VĐQG CH Séc, sau khi giải đấu này trở lại. Họ vừa có 2 chiến thắng liên tiếp, qua đó chiếm vị trí thứ 3 trên BXH.

Nếu vẫn ở trong top 6 BXH thêm 3 vòng đấu, Slovan Liberec sẽ bước sang giai đoạn hai cạnh tranh trong nhóm vô địch. Khi ấy, cơ hội giành quyền dự cúp châu Âu sẽ rất sáng với đội bóng của Filip.

Ở các trận đấu vừa qua, thủ thành gốc VIệt đã thể hiện một phong độ rất tốt. Trong cuộc đối đầu với đội được đánh giá mạnh hơn là Jablonec FC ở vòng 27, Filip Nguyễn thể hiện một phong độ chói sáng với hàng loạt các pha cứu thua mang đẳng cấp cao. Qua đó góp công lớn giúp thầy trò HLV Hoftych mang về 3 điểm đầy bất ngờ.

Nên nhớ, ở trận này tỉ lệ cầm bóng của Jablonec FC lên tới gần 60%, cùng số cú sút trúng đích là 3, nhưng sự xuất sắc của Filip Nguyễn hóa giải tất cả. Trong khi đó, Slovan Liberec chỉ có 1 cú sút chính xác nhưng đã mang về 3 điểm quý giá cho đội khách.

Filip Nguyễn đang có phong độ cực cao cùng CLB Slovan Liberec.

Nói về màn trình diễn của Filip Nguyễn, truyèn thông Malaysia tỏ ra hết sức lo lắng về trường hợp thủ thành này có thể sẽ được nhập quốc tịch Việt Nam trong thời gian tới.

“Filip Nguyễn đang có phong độ cực cao cùng đội bóng chủ quản Slovan Liberec. Đẳng cấp của anh là sự khác biệt mang đến những chiến thắng cho đội nhà.

Chính vì vậy, nếu được nhập quốc tịch Việt Nam trong thời gian tới và tham gia các giải đấu cùng ĐTVN vào cuối năm, đây sẽ là một thông tin không vui với NHM bóng đá Malaysia, khi mà chúng ta đang cạnh tranh gay gắt với họ ở nhiều đấu trường“, Vocket của Malaysia nêu quan điểm.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang xếp vị trí số 1 tại bảng G Vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm, tuyển Malaysia xếp ngay sau đó khi có được 9 điểm, Thái Lan đứng thứ 3 với 8 điểm. UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm) là 2 đội xếp cuối bảng.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất