Thể thao

FIFA eWorldCup 2019 sẽ có mức tiền thưởng 'khủng' nhất từ trước đến nay!

Châu Thái Trần
Chia sẻ

Giải Vô địch Thế Giới FIFA điện tử 2019 của EA Sports và được bảo trợ bởi Liên đoàn FIFA sẽ có một mức giải thưởng lên đến 500.000 USD - có thể nói là 'khủng' chưa từng thấy trong suốt lịch sử phát triển Esports của bộ môn bóng đá điện tử này.

eWorldCup là giải đấu chính thức của Liên đoàn Bóng Đá Thế Giới dành cho bộ môn thể thao điện tử FIFA (tiền thân của giải đấu là FIWC - FIFA Interactive World Cup ). FIFA eWorldCup là đích đến cuối cùng trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp FIFA Global Series do nhà phát hành EA Sports điều hành cùng với sự bảo trợ của tổ chức FIFA.

Lịch trình thi đấu full-season của FIFA Esports.

Vòng Khởi Động chia làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: 64 game thủ sẽ thi đấu theo thể thức Swiss-Round. Tất cả game thủ sẽ phải thi đấu tối đa là 7 vòng nhưng không nhất thiết phải đá đủ cả 7 trận, đạt thành tích thắng 4 thì sẽ được đi tiếp, và ngược lại nếu thua 4 thì sẽ ngay lập tức dừng cuộc chơi.

Bảng tiền thưởng và điểm tích lũy của Vòng Khởi Động.

Giai đoạn 2: 32 game thủ vượt qua Swiss-Round sẽ được chia cặp để đá loại trực tiếp theo thể thức Home-Away (tuy nhiên năm nay EA Sports đã bỏ luật bàn thắng sân khách nên kết quả sẽ tính theo tỉ số tổng. Nếu tổng tỉ số hòa thì sẽ có hiệp phụ và penalty). Các trận đấu sẽ được diễn ra liên tục cho đến hết trận chung kết.

Sự phát triển đột biến của FIFA Esports khiến rất nhiều những ‘ông lớn’ của bóng đá thế giới rục rịch đầu tư vào thị trường này…

Ngoài tổng giá trị tiền thưởng 250.000 USD dành cho mỗi hệ console, Vòng khởi động không có giá trị quyết định đến suất tham dự eWorldCup trực tiếp. Các tuyển thủ sẽ nhận được điểm tích lũy tùy vào hạng của mình để bổ sung vào điểm tổng trên bảng xếp hạng Global Series.

Như đã đề cập ở trên, mỗi bảng xếp hạng của 2 hệ XBOX và PlayStation chỉ lấy 16 game thủ có thứ hạng cao nhất để bước vào giải eWorldCup.

…Đến mức Champions League giờ cũng có Esports luôn.

Tổng hợp diễn biến của 2 Vòng Khởi Động:

Danh sách 32 cái tên chính thức góp mặt tại FIFA eWorldCup 2019 sau Vòng Khởi Động.

Hệ XBOX

Cái tên được chú ý nhiều nhất chính là Donovan “Tekkz” Hunt năm nay mới chỉ 17 tuổi và đang đầu quân cho F2 Esports. Dù còn rất trẻ nhưng Tekkz đã thể hiện được sự “quái vật” của mình khi bỗng dưng xuất hiện ở giai đoạn giữa game FIFA 18 và thâu tóm hàng loạt những giải Major tháng cũng như luôn có thứ hạng cao trong những giải đấu chính thức khác.

Điểm số tích lũy của thanh niên này trên bảng xếp hạng XBOX hiện tại đang nhiều hơn đến gấp đôi so với đương kim vô địch thế giới MsDossary của Rogue Esports.

Tài năng trẻ sinh năm 2002 - F2.Tekkz.

Và Tekkz vẫn duy trì được phong độ hủy diệt đó ở Vòng Khởi Động năm nay. Thắng trắng 4-0 ở Swiss Round (trong đó có trận thắng “nghiền nát” DullenMike của SK Gaming với tỉ số 12-1), và hạ gục gần như mọi đối thủ ở các trận đấu loại trực tiếp và chỉ bị đánh bại một cách đầy bất ngờ bởi một cái tên cũng là ẩn số gây “shock” tại giải đấu này - Tom Stokes của Rebel FC.

Chức vô địch Playoffs đầy bất ngờ của Stocks.

Ngoài ra nhánh XBOX năm nay cũng chứng kiến hàng loạt sự trở lại mạnh mẽ của những tuyển thủ FIFA Esports đời đầu: Dani, Tass, DaXe, Rafsou, Nraseck…Hiện tại họ đều đang đầu quân cho những đội Esports được đầu tư bởi những CLB bóng đá hàng đầu Châu Âu.
Sự vắng mặt mà cộng đồng FIFA cảm thấy đáng tiếc nhất có lẽ là trường hợp của Kurt0411.

Game thủ người Malta đã để lại rất nhiều ấn tượng ở mùa giải này. Kurt thất bại trước F2.Tekkz ở tứ kết và bị mất một số điểm rất lớn, phải dừng chân ở hạng 35 và chia tay với hành trình Global Series mùa này.

‘Thanh niên cứng’ Kurt0411 ngậm ngùi chia tay eWorldCup năm nay.

Hệ PS4

Trái với sự sôi động của bên XBOX, nhánh PS4 chứng kiến những cái tên gạo cội phải chia tay eWorldCup năm nay như TimoX của Wolfsburg Esports, Cihan của RB Leipzig Esports hay ngay cả Agge của North cũng không thể vượt qua Swiss Round…Cùng với đó là sự thống trị tuyệt đối của những tuyển thủ Châu Mỹ.

Đương kim vô địch Didychrislito của giải eChampions League 2019 dù có thành tích 3-4 ở Swiss Round nhưng anh cũng đã có một mùa giải thành công và số điểm tích lũy cực kì dư dả trên bảng xếp hạng giúp tuyển thủ này chắc suất trong top 16.

New York City vô địch Champions League…Nghe nó sai sai nhỉ?

Hy vọng duy nhất của khu vực Đông Á chắc chắn sẽ không phải ở FIFA Online 4, mà chính là Nhật Bản. Chỉ đáng tiếc là không được như cái tên FIFAntomCR ở FIFA 17, tuyển thủ Web Nasri của Yokohama Esports phải dừng bước ở vòng ⅛ sau khi để thua Tore của Ajax Esports với tổng tỉ số 2-3.

Sau sự tụt dốc của Singapore/Malaysia, điểm sáng của Đông Á - Đông Nam Á trên bản đồ FIFA thế giới giờ chỉ còn lại Nhật Bản.

Trận chung kết của hệ PS4 là cuộc đọ sức giữa nicolas99fc của FC Basel và LevVinken của team MKers. Dù cả 2 tuyển thủ đều đã góp mặt tại eWorldCup, thì khoản tiền thưởng 75.000 USD cho chức vô địch là không hề nhỏ một chút nào. Cả nicolas và LevVinken đều thể hiện rõ sự thực dụng tối đa trong khâu phòng ngự.

Tuy nhiên người tận dụng những cơ hội phản công tốt hơn là nicolas, qua đó tuyển thủ người Argentina có được chiến thắng và vô địch nhánh PS4 với tổng tỉ số là 2-1.

Cùng với TheStrxngeR, nicolas99fc giúp FC Basel gia tăng thêm bề dày bảng thành tích trên đấu trường bóng đá điện tử khi góp mặt ở kì eWorldCup này.

FIFA Online 4 - Con số 0 tròn trĩnh

Nhiều ý kiến trong cộng đồng FIFA Online 4 (FO4) cho rằng, việc FO4 được tham dự Vòng Khởi Động chỉ là một chiêu trò quảng bá giải đấu của EA. Các VĐV chuyên nghiệp của FO4 thi đấu ở một tựa game hoàn toàn khác biệt so với FIFA truyền thống, và nằm trong một hệ thống giải đấu hoàn toàn chả liên quan gì đến bảng xếp hạng FIFA Global Series.

Kể cả có đạt được thứ hạng cao hoặc ‘bằng một cách nào đó’ vô địch Vòng Khởi Động, thì các game thủ FO4 cũng không thể đạt được số điểm đủ để lọt vào top 16.

Sân chơi WorldCup có vẻ vẫn quá sức đối với các game thủ FO4?

Chưa kể với thể thức thi đấu Swiss Round, việc phải chạm mặt với quá nhiều những ‘tay to’ của FIFA thế giới khiến cho FO4 gần như ‘không có cửa’ để cạnh tranh so tài. Nhìn vào kết quả trận đấu của những cái tên ‘khủng’ trong làng FO4 như Lihaohao hay Kim Jung Min, trận nào cũng thua đến rách cả lưới với cách biệt…chục quả.

Chúng ta cũng đủ thấy được sự bất cập trong vấn đề cố gắng “bắt chéo” mảng Esports của 2 dòng game FIFA tách biệt. Có lẽ giải pháp tối ưu nhất EA có thể làm, đó là tìm một thể thức tuyển thẳng vào eWorldCup cho các game thủ FO4, hoặc dẹp luôn cũng được. Duy trì giải EACC dành cho các quốc gia có phát hành FO4 là đủ rồi.

Đương kim vô địch eWorldCup - Mosaad Aldossary.

FIFA eWorldCup 2019 sẽ được tổ chức tại thủ đô London của nước Anh, được diễn ra trong 3 ngày từ 2 đến 4 tháng 8. Tổng giá trị giải thưởng ước tính sẽ chạm ngưỡng 500.000 USD, cao nhất trong lịch sử Esports của bộ môn FIFA.

Chia sẻ

Bài viết

Châu Thái Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất