Thể thao

Federer tiếp tục 'ôm hận' trước 'khắc tinh' Del Potro tại US Open

Lê Phong
Chia sẻ

Huyền thoại sống người Thụy Sĩ đã lỗi hẹn với Nadal tại Bán kết US Open khi không thể vượt qua “khắc tinh” Del Potro ở trận Tứ kết kéo dài 3h đồng hồ.

Video trận đấu của Federer và Del Potro

Ở trận Tứ kết 1 giữa Rafael Nadal và Andrey Rublev, tay vượt số 1 thế giới hiện tại đã dễ dàng thắng áp đảo đối thủ 19 tuổi sau 3 set với các tỉ số 6-1; 6-2 và 6-2. Chính điều này mà trận “thư hùng” giữa Roger Federer và Del Potro càng được chờ đợi hơn.

Người hâm mộ không chỉ muốn được nhìn thấy “sự báo thù ngọt ngào” của Federer trước “khắc tinh” đã khiến anh thua tức tưởi tại US Open 2009 dù đã dẫn trước trong 2 set đầu. Cũng chính từ thất bại này, Federer đã trắng tay suốt 7 năm ở giải Grand Slam danh giá cuối cùng trong năm dù trước đó “tàu tốc hành” đã 5 lần vô địch liên tiếp (2004-2008).

Nỗi buồn của Federer sau khi dừng bước tại Tứ kết US Open.

Nếu thắng Del Potro, Federer sẽ một lần nữa tái ngộ đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp của anh - Nadal và đó sẽ là một trận Bán Kết trong mơ với người hâm mộ quần vợt thế giới.

Nhưng Del Potro đã chứng minh mình không phải là tay vợt dễ bị bắt nạt, nhất là trên đất Mỹ.

Set 1 diễn ra với thế trận giằng co quyết liệt. Bước ngoặt của set đầu tiên nằm ở game thứ 11 khi Federer lên lưới không đủ khó tạo cơ hội cho đối thủ bẻ game giao bóng. Del Potro đã tận dụng tốt thời cơ này để thắng 7-5.

Del Potro ăn mừng.

Sang set 2, Fererer tăng tốc mạnh mẽ và sớm có break ở game thứ 4 để dẫn 3-1. “Tàu tốc hành” tiếp tục thi đấu tốt để thắng set 2 với tỉ số 6-3 và cân bằng tỉ số 1-1 sau 2 set đấu.

Set 3 chứng kiến một kịch bản không khác gì phim bom tấn. Federer sớm mất break và để bị dẫn trước đến 0-3. Những phút sau đó, tay vợt người Thụy Sĩ trỗi dậy và đòi lại break để đưa trận đấu vào loạt tie-break. Tuy nhiên ở thời khắc gần kề chiến thắng nhất, tay vợt có 19 Grand Slam trong sự nghiệp lại đánh bóng ra ngoài, qua đó để thua 6(8)-7(10) trong set đấu này.

Set 4 chứng kiến thể lực và độ chính xác trong các pha xử lý của Federer giảm sút đáng kể. Trong khi đó, sức trẻ của Del Potro được phát huy hiệu quả bằng việc có break ở game thứ 5 để dẫn 3-2. Mặc dù đã rất nỗ lực sau đó nhưng Federer không thể gây bất ngờ trước một Del Potro đang sung sức và dành chấp nhận gác vợt với tỉ số 4-6.

Del Potro xứng đáng là khắc tinh của Federer tại US Open.

Chung cuộc sau 3h thi đấu, Federer thua 1-3 trước Del Potro với các tỉ số 5-7; 6-3; 6-7 và 4-6 qua đó dừng bước tại Tứ kết US Open 2017.

Như vậy, hai cặp đấu Bán kết đơn nam US Open 2017 đã được xác định. Bán kết 1 sẽ là trận “chung kết sớm” giữa Nadal và Del Potro. Trong khi đó, Bán kết 2 là cuộc đối đầu giữa Kevin Anderson (hạng 32 TG) và Pablo Carreño Busta (hạng 19 TG). Hai trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 9/9.

Ở bán kết đơn nữ cũng đã xác định được 4 cái tên xuất sắc nhất. Venus Williams sẽ đối đầu với Sloane Stephens (6h00, 8/9) và Coco Vandeweghe gặp Madison Keys (7h30, 8/9).

Federer lỗi hẹn với Nadal ở Bán kết.

Trận đấu của Nadal và Andrey Rublev.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin mới nhất