Thể thao

Fan Chelsea bị cấm đến sân vì phân biệt chủng tộc

Chia sẻ

Richard Barklie ở Bắc Ireland cùng Joshua Parsons và William Simpson đã bị cấm đến sân 5 năm. Trong khi đó, Jordan Munday chịu lệnh cấm 3 năm. Họ không được quyền xem các trận đấu của Chelsea cả trong và ngoài nước.

Fan Chelsea bị cấm đến sân vì phân biệt chủng tộc
Vụ việc xảy ra ở khu tàu điện ngầm Paris Metro. Ảnh: The Guardian.

“Các cổ động viên này của Chelsea đã có thái độ và hành vi phân biệt chủng tộc ở ga Paris Metro”, thẩm phán quận Gareth Branston cho biết. Theo ông, những gì mà họ gây nên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng của nền bóng đá Anh ở Châu Âu.

Vụ việc xảy ra khi CĐV Chelsea đến thủ đô của Pháp để theo dõi trận đấu giữa đội nhà và PSG. Sau đó, đoạn video được ghi lại cho thấy, ông Souleymane Sylla – một công dân Pháp đã bị đẩy khỏi tàu giữa những tiếng hô hào đầy khiêu khích: "Bọn tao là những kẻ phân biệt chủng tộc và thích làm như thế đấy".

Ông Souleymane Sylla cho rằng, đây là hành động xúc phạm danh dự và nhân phẩm của người khác. Tại tòa án, ông Sylla cho hay đã bị ép phải xuống tàu một cách bạo lực. “Tôi đã phải tiến đến gần tàu và giải thích rằng tôi muốn được lên tàu”, ông nói.

“Anh ta hình như không hiểu tôi nói gì và những kẻ đi cùng thì hò hét và hát bằng tiếng Anh. Nhưng tôi không nói tiếng Anh, nên không thể hiểu được họ đã nói gì. Một người khác thì ra dấu họ làm như vậy là do khác biệt màu da giữa chúng tôi”, ông Souleymane Sylla cho biết thêm.

Một trong bốn kẻ phân biệt chủng tộc là Richard Barklie, lại là một nhà bảo vệ nhân quyền. Hắn đã thú nhận hai lần đẩy ông Sylla, nhưng cho rằng ông Souleymane Sylla gây sự trước.

Chia sẻ
Tin mới nhất