Thể thao

Everton 2-5 Arsenal: Ozil ghi bàn là để sớm ra đi!

Minh Châu
Chia sẻ

Mesut Ozil vừa có đóng góp rất lớn trong chiến thắng tại Goodison Park với bàn thắng giúp Arsenal vượt lên dẫn lại 2-1 và pha kiến tạo nhân đôi cách biệt. Nhưng chính vì thế, ngày anh rời Arsenal càng rất gần.

Bề ngoài, mối quan hệ giữa Mesut Ozil với Arsenal có vẻ đang hàn gắn. Bởi trước trận đấu, ngôi sao người Đức sớm tuyên bố thông tin về việc anh muốn tới Man Utd chỉ là tin vịt. Hai bàn thắng quan trọng của Arsenal tại Goodison Park vừa qua có in dấu giày của Ozil chỉ càng tạo cảm giác là anh sẽ ở lại.

Ozil lập công lớn khi Arsenal đè bẹp Everton

Thế nhưng, sự đời đâu có đơn giản kiểu 1+1=2 như vậy. Vì chẳng phải ngẫu nhiên mà từ tháng 3/2017 tới nay, cả Ozil lẫn Arsenal đều không đả động gì tới vụ gia hạn hợp đồng. “Chúng ta không thuộc về nhau”, các bên đều ngầm hiểu rõ điều đó.

Khúc mắc duy nhất xem ra chỉ là Arsenal không muốn Ozil đến Man Utd, hoặc bất cứ đội bóng nào thuộc nhóm “Tứ đại gia” của Premier League (Man City, Chelsea, Liverpool).

Do đó, chỉ cần Ozil không nằng nặc đòi đến “Nhà hát của những giấc mơ” hay những nơi tương tự, HLV Arsene Wenger sẽ coi như chưa có chuyện gì xảy ra. Ozil sẽ tiếp tục đá chính và được tạo điều kiện để tỏa sáng.

Nỗ lực của Mesut Ozil chỉ khiến anh dễ bán được giá.

Tất cả đều nhằm giúp Wenger dễ tìm đối tác mua anh với giá cao trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, bản thân ngôi sao Đức có thể dễ dàng đạt được một hợp đồng như ý, và vị thế của Arsenal ở Premier League vẫn ổn nhằm đề phòng sẩy chân tại Europa League khiến mất toi suất dự Champions League mùa sau.

Sở dĩ cho rằng chiến thắng Everton 5-2 càng dễ khiến Ozil rời đi còn là do pha kiến tạo tuyệt vời của Jack Wilshere. Việc tiền vệ này lập công sau khi vào sân từ băng ghế dự bị có thể xem như tình huống cả hai cùng thắng cho Wenger và NHM Arsenal!

Bởi lẽ, NHM Arsenal đã rất tức giận khi biết Wenger lại xếp “cục cưng” đeo áo số 10 của họ trên băng ghế dự bị lần nữa, nên “gạch đá” chắc chắn được chuẩn bị đủ một khi kết quả tại Goodison Park gây bất lợi cho đội khách.

Các CĐV Arsenal muốn Jack Wilshere đá chính.

Nhưng như những gì đã xảy ra, Arsenal đã thắng dễ trước lúc Wilshere vào sân. Chỉ có điều là thời gian vào sân không đáng kể (từ phút 77) nhưng vẫn đủ để Wilshere để lại dấu ấn cũng buộc Wenger phải tính cách thỏa hiệp.

Nếu lúc “Giáo sư” còn trẻ thì chắc không có chuyện nhân nhượng, nhưng bây giờ ông đã 68 và vừa gia hạn hợp đồng thêm 2 năm nên hẳn là muốn kết thúc sự nghiệp ở tuổi 70 cho đẹp.

Quãng thời gian đó nói dài không dài, nói ngắn chẳng ngắn, nhưng chắc chắn Wenger muốn khép lại trong bầu không khí thật thanh bình. Vì vậy, sẽ chẳng cần thiết khiến ông phải đương đầu với CĐV chi cho mệt óc.

HLV Wenger ắt hẳn không thấy cần thiết vì Ozil mà xích mích với CĐV mãi.

Sở dĩ trong thời gian qua ông phải thận trọng là vì Jack Wilshere vẫn chưa đảm bảo thể lực và phần nào do tuyến giữa của Arsenal quá đông đúc. Còn hiện nay, khi Ozil đã công khai muốn đi và Wilshere thể hiện không tới nỗi nào, Wenger sẽ có những điều chỉnh hợp lý.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất