Riot ra mắt chế độ mới ảnh hưởng tới lượng người chơi Liên Minh Huyền Thoại truyền thống ?

Phong Linh
Chia sẻ

Chế độ chơi mới TFT (Đấu Trường Công Lý) đang thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng gamer thế giới, vậy Riot cho phát triển chế độ mới này liệu có ảnh hưởng tới chế độ Liên Minh Huyền Thoại truyền thống (Summoner Rift) hay không?

RIOT RA MẮT CHẾ ĐỘ TFT ẢNH HƯỞNG TỚI LƯỢNG NGƯỜI CHƠI LIÊN MINH HUYỀN THOẠI TRUYỀN THỐNG ?

Vừa ra mắt cách đây không lâu, chế độ chơi mới của Liên Minh Huyền Thoại mang tên Đấu Trường Chân Lý hay còn gọi là TFT đã mang tới một luồng gió mới cho cộng đồng LMHT nói riêng và cộng đồng game thủ thế giới nói chung.

Chế độ chơi Đấu Trường Chân Lý mới

Với chế độ chơi ‘’Cờ nhân phẩm’’ quen thuộc, phiên bản Dota AutoChess đã từng làm mưa làm gió trên thế giới và hiện tại cũng đã có rất nhiều phiên bản Cờ Nhân Phẩm khác nhau trên PC lẫn Mobile.

Có thể nói LMHT là tựa game rất nổi tiếng với chế độ truyền thống Summoner Rift 5 vs 5 và tất cả những giải đấu LMHT đều áp dụng chế độ này. Nhưng kể từ ngày Riot cho ra mắt Đấu Trường Chân Lý hay còn gọi là TFT (Team Fight Tactics) hoặc LOL Chess, lượng người chơi chế độ SR đã suy giảm đáng kể.

Ngày đầu tiên ra mắt thử nghiệm tại Server NA, vì lượng người chơi quá khủng đã làm cho Server NA bị tắc nghẽn nặng, Riot đành phải tạm thời lùi lại ngày ra mắt trễ hơn dự kiến.

Các linh thú đáng yêu trong chế độ TFT

Giao diện trong chế độ TFT

Giao diện trong chế độ TFT

Thế mạnh của TFT ( LOL chess ) rất rõ ràng, đây là một chế độ chơi mang đậm tính cá nhân, bạn chiến thắng hay thất bại đều do lựa chọn và quyết định của bạn bởi vì trong trò chơi này quan trọng là chiến thuật và đầu óc tính toán, bạn có thể mời bạn bè chơi cùng mình nhưng họ cũng sẽ trở thành… đối thủ của bạn. Vậy là bạn không thể đổ lỗi cho mạng lag hay vì đồng đội khi thua ván và đương nhiên bạn cũng không phải sợ bị ảnh hưởng bởi các đồng đội xấu, khiến cho game chuỗi của bạn thua thảm hại không điểm dừng.

Summoner Rift chế độ truyền thống được sử dụng trong thi đấu chuyên nghiệp.

Nói đi cũng phải nói lại mỗi chế độ chơi đều mang những màu sắc riêng cũng như các lối chơi theo những cách khác nhau. Chế độ Summoner rift 5vs5 vẫn là một chế độ làm nên tên tuổi của LMHT Thoại và là chế độ duy nhất được sử dụng trong thi đấu chuyên nghiệp nên cũng khó có thể nói là chế độ mới này sẽ có ảnh hưởng thiệt hại nhiều tới lượng người chơi đã quá quen thuộc của Summoner Rift.

Chia sẻ

Bài viết

Phong Linh

Tin mới nhất