Thể thao

Đức - Mexico: Chờ hattrick của Muller!

Văn Nhân
Chia sẻ

Hai kỳ World Cup liên tiếp, Thomas Muller luôn ghi bàn cho tuyển Đức ở trận mở màn. Đêm nay, Muller là cái tên được kỳ vọng nhất của "Cỗ xe tăng" trước Mexico.

Tuyển Đức đến với World Cup 2018 trong sự hoài nghi lớn của người hâm mộ, những cái dớp lịch sử cùng nhiều khó khăn, cũng như một vài lùm xùm trước thềm giải đấu là nỗi lo cho thầy trò HLV Low.

Vào 22h tối nay, tuyển Đức có trận ra quân gặp Mexico. Đây được dự đoán là trận đấu tâm điểm của bảng F và nhiệm vụ của thầy trò HLV Low là giành 3 điểm.

Tuyển Đức được dự đoán sẽ thắng dễ Mexico.

Dưới thời HLV Low, tuyển Đức ra trận toàn thắng ở các trận đấu mở màn tại Euro và World Cup. Gần nhất, Đức thắng Bồ Đào Nha 4-0 ở World Cup 2014.

Những con số thống kê cho thấy Đức là đội bóng đáng sợ ở trận mở màn. Họ có thể chơi không tốt ở vòng bảng, đặc biệt ở loạt đấu thứ 2 nhưng trận ra quân là một sự khác biệt. Người Đức luôn lấy 3 điểm theo kiểu kiểm soát tình hình bảng đấu và không đặt vào thế khó khăn trước loạt đấu cuối.

Cuộc chiến ở World Cup là một chặng đường dài và sự toan tính về con người lẫn chiến thuật luôn mang đến sự hiệu quả lớn cho tuyển Đức. HLV Low là người hiểu rõ nhất những điều này sau hơn 10 năm dẫn dắt tuyển Đức.

Một điều khá đặc biệt là Thomas Muller đều ghi bàn trong các trận đấu mở màn của tuyển Đức ở 2 kỳ World Cup gần nhất. Muller cũng đang có 10 bàn thắng sau 2 kỳ World Cup. Nếu ghi bàn vào lưới Mexico vào tối nay thì Muller có hattrick ghi bàn 3 kỳ World Cup liên tiếp ở trận ra quân.

Thomas Muller rất có duyên ghi bàn ở World Cup.

Cái duyên ghi bàn của Muller và phong cách mở màn bằng chiến thắng của tuyển Đức, là cơ sở để nhiều người đặt niềm tin Đức sẽ hạ Mexico vào tối nay.

Tất nhiên, những con số thống kê hay khả năng săn bàn của Muller chỉ mang tính chất tham khảo, còn kết quả cuối cùng phải chờ trận đấu giữa Đức và Mexico kết thúc. Nhưng tuyển Đức lúc này không chỉ có Muller mà sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc khác trong đội hình. Đây mới là điều đáng nói về thầy trò HLV Low.

Tuyển Đức chuẩn bị cho World Cup 2018 với 6 trận giao hữu thì có đến 3 trận hòa, 2 trận thua và 1 trận thắng. Đáng nói, Đức chỉ thắng 2-1 trước Saudi Arabia, đội bóng vừa thua tan nát 0-5 trước chủ nhà Nga trong trận khai mạc.

Danh sách 23 cầu thủ của tuyển Đức ở World Cup 2018.

Thế nhưng, những ai dõi theo tuyển Đức trong nhiều năm qua đều có chung một nhận xét, những trận đấu giao hữu của họ chỉ mang tính chất… thử quân, thử chiến thuật. Đức luôn chơi theo kiểu “đốt xịt, thử kêu”, tức đá giao hữu thua sấp mặt nhưng bước vào giải đấu chính thức với một diện mạo hoàn toàn khác biệt.

Có những hoài nghi, có những lo lắng nhưng xen kẽ là niềm tin, sự hy vọng, hãy chờ xem tuyển Đức ra quân ở World Cup 2018 như thế nào.

Dự đoán: Đức thắng Mexico: 3-0

Ngày hội của những người yêu tuyển Đức ở Việt Nam

Bốn năm, World Cup mới diễn ra và những người yêu tuyển Đức ở Việt Nam xem là ngày hội dành riêng cho chính họ.

Vào tối nay, Hội cổ động viên tuyển Đức tại TP.HCM sẽ có buổi offline đầu tiên để cổ vũ cho thầy trò HLV Low. Họ offline tại một quán cà phê ở 353A Nguyễn Trọng Tuyển, quận Tân Bình.

Theo thông tin của Saostar, những buổi offline của người hâm mộ yêu tuyển Đức luôn có rất đông và sự cuồng nhiệt rất lớn. Đây là nét đẹp về fans bóng đá tại Việt Nam ở mỗi kỳ World Cup.

Ngoài hội CĐV tuyển Đức, tuyển Ý là đội bóng có lượng fans khá lớn tại Việt Nam, nhưng năm nay đội bóng “Thiên thanh” không thể góp mặt vì bị loại từ vòng loại.

Thế nên, Hội cổ động viên tuyển Đức được xem là nét đẹp riêng dành cho thầy trò HLV Low. Theo thông tin từ các thành viên trong hội CĐV tuyển Đức, có khoảng 80-100 người sẽ tham gia offline vào tối nay tại TP.HCM.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất