Thể thao

Dự đoán: Đội hình ra sân của U22 Viêt Nam tại SEA Games 29

V.T
Chia sẻ

Sea Game 29 cũng đã cận kề, giấc mơ với tấm huy chương vàng vẫn lẩn tránh bóng đá nam Việt Nam từ khi tham dự cho đến bây giờ. Có những thời điểm, đội hình của chúng ta được đánh giá rất cao có cơ hội lên ngôi vương của khu vực nhưng cứ hết lần này đến lần khác chúng ta chỉ dừng lại ở từ “nếu”.

SEA Games 28 là giải đấu gần nhất chúng ta có cơ hội tiếp cận nhưng vẫn không thể đổi màu được tấm huy chương, hai năm sau đội hình u22 việt nam đã có những thay đổi và người hâm mộ lại đặt niềm tin vào Công Phượng và các đồng đội để một lần thấy vàng ở SEA Games sau những trận đấu thử sức vừa qua. Sau vòng loại U23 châu Á và trận đấu giao hữu với tuyển các ngôi sao K-league bộ khung chính thức của U22 Việt Nam đã được định hình hướng tới việc dành tấm huy chương vàng môn bóng đá nam.

Thủ môn: Phí Minh Long hoặc Bùi Tiến Dũng?

Có thể thấy đây là hai thủ môn trẻ và tốt nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Cả hai đều đã được cho thử sức ở những trận đấu đã qua. Nếu như ở Phí Minh Long là kinh nghiệm trận mạc, sự chắc chắn trong những tình huống ra vào nhưng có thể hình hơi nhỏ con. Bùi Tiến Dũng có dáng dấp phù hợp với vị trí của một thủ môn, kinh nghiệm tuy ít nhưng khát khao thể hiện luôn có thừa ở cầu thủ thuộc biên chế FLC Thanh Hóa. HLV Hữu Thắng sẽ tùy vào từng trận đấu hoặc phong độ của ai tốt hơn sẽ chọn.

HLV Hữu Thắng sẽ khó khăn lựa chọn thủ môn số 1 cho U22 Việt Nam

Hậu vệ phải: Vũ Văn Thanh 

Văn Thanh sớm đã khẳng định được tên tuổi ở U22 và ĐTQG. Anh chứng tỏ mình là cầu thủ đa năng khi có thể thi đấu tốt ở 2 cánh hàng phòng ngự của U22. Cùng với phon độ cao và ổn định không khó để Văn Thanh chiếm một suất bên hàng lang phải trong đội hình của HLV Hữu Thắng.

Văn Thanh và Văn Hậu là sự lựa chọn tốt nhất cho 2 cánh hàng phòng ngự

Hậu vệ trái: Đoàn Văn Hậu

Vị trí của Văn Hậu vẫn chưa nhận được sự tin tưởng chắc chắn của BHL nhưng trong bối cảnh SEA Games 29 đã cận kề thật khó để có sự thay đổi. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội sẽ chứng minh sự tin tưởng của HLV Hữu Thắng là có cơ sở . Với việc đưa cho cơ hội thi đấu ở những trận đấu gần đây thì có thể tin rằng Văn Hậu sẽ có một suất ở đội hình xuất phát.

Trung vệ: Bùi Tiến Dũng 

Tiến Dũng đã chứng minh được năng lực của mình bằng chiếc băng đội trưởng được HLV Hữu Thắng và các đồng đội bầu chọn. Lối chơi dũng mãnh, cùng tinh thần chiến đấu máu lửa, kinh nghiệm thi đấu trận mạc Tiến Dũng là điểm tựa cho người đá cặp với anh tại trung tâm hàng phòng ngự.

Ai là người được chọn đá cặp với Tiến Dũng ở trung tâm hàng phòng ngự?

Trung vệ: Hoàng Văn Khánh hoặc Duy Mạnh

Hoàng Văn Khánh có thể hình tốt, nhưng chưa nhanh trong việc đọc tình huống, cũng chưa có sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Hữu Thắng, bằng chứng là anh vừa bị HLV Hữu Thắng thay bằng Duy Mạnh trong trận đấu với Hàn Quốc. Duy Mạnh có vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự, nhưng cầu thủ của CLB Hà Nội vẫn thi đấu thật tốt khi được kéo xuống đá ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự.

Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Tuấn Anh 

Nếu không có những chấn thương thì Tuấn Anh sẽ còn phát triển hơn nữa. Tuấn Anh sẽ thi đấu thấp hơn so với Xuân Trường và đảm nhiệm khâu phòng ngự nhiều hơn. Với hình thể mỏng cơm sẽ là bất lợi cho Tuấn Anh khi phải lối đầu với những cầu thủ to lớn ở cùng vị trí bên kia chiến tuyến. Cầu thủ của HAGL bù lại có những pha sút xa cùng những lần xa nhập tốt khu cấm địa đối phương sẽ là những miếng đánh mà HLV Hữu Thắng có thể tính đến.

Sự ăn ý là điểm mấu chốt để Xuân Trường và Tuấn Anh đá cặp với nhau

Tiền vệ trung tâm: Lương Xuân Trường

Không cần phải nói quá nhiều đến cầu thủ đang thi đấu trong màu áo của Gangwon FC. Lối chơi kỹ thuật, những đường chuyền có độ chính xác cao cùng với đó là những pha đá phạt thành bàn của Xuân Trường sẽ là niềm hy vọng của U22 Việt Nam tại SEA Games tới đây.

Tiền vệ cánh phải: Nguyễn Văn Toàn

Xuất phát điểm là một tiền đạo cắm nhưng với lối chơi kỹ thuật và tốc độ Văn Toàn là sự lựa chọn bên cánh phải của HLV người Nghệ An trong sơ đồ tấn công.Những bàn thắng vào lưới đội bóng ngôi sao K- league cũng như ở vòng loại U23 châu Á sẽ giúp cho Văn Toàn thi đấu tự tin hơn.

Hai cánh của U22 Việt Nam rất tốc độ với Văn Toàn và Quang Hải

Tiền vệ cánh trái: Nguyễn Quang Hải

Đội trưởng của U19 Việt Nam vẫn đang thể hiện được phong độ cao mỗi khi được tin dùng. Lối chơi kỹ thuật và tốc độ cùng với đó là sự kết hợp ăn ý với người đàn anh Công Phượng giúp cho Quang Hải là sự lựa chọn tối ưu bên hành lang cánh trái của U22. Quang Hải chắc chắn muốn chứng tỏ nhiều hơn tại SEA Games đầu tiên được tham dự.

Tiền đạo lùi: Nguyễn Công Phượng

Công Phượng là niềm hy vọng lớn nhất của NHM Việt Nam trên con đường chinh phục tấm huy chương vàng tại SEA Games. Phong độ của Công Phượng trong giai đoạn này đang là rất tốt đặc biệt là màn trình xuất sắc trước U22 Hàn Quốc và tuyển các ngôi sao K- League.

Hà Đức Chinh sẽ nguy hiểm hơn khi bên dưới là Công Phượng

Trung phong: Hà Đức Chinh

Đức Chinh đang là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền đạo mũi nhọn của U22 Việt Nam. Thể hình cao to là điểm nổi bật giúp cầu thủ của Đà nẵng được tin dùng. Chỉ cần biết tận dụng tốt cơ hội cùng tinh thần thi đấu vững vàng và không gặp chấn thương thì Đức Chinh là tiền đạo đáng gờm với hàng thủ của các đội bóng tại SEA Games 29.

Chia sẻ

Bài viết

V.T

Tin mới nhất