Thể thao

Dự bị ở TPHCM, Bùi Tiến Dũng cạn cơ hội dự AFF Cup 2020

Hoài Anh
Chia sẻ

Với thủ môn Bùi Tiến Dũng, TPHCM được xem là phao cứu sinh nhưng anh đang "ném" đi tất cả vì những màn trình diễn kém cỏi.

Hiện tại, thủ môn Bùi Tiến Dũng đang ở quê vì V.League 2020 tạm hoãn. Đây có lẽ là quãng thời gian quan trọng để Bùi Tiến Dũng tìm lại sự cân bằng, qua đó mở ra cơ hội tìm suất lên tuyển Việt Nam.

Năm nay, Bùi Tiến Dũng không còn có cơ hội góp mặt ở U23 Việt Nam. Thủ môn xứ Thanh đã bước sang tuổi 23. Điều đó cũng đồng nghĩa mục tiêu của Bùi Tiến Dũng là tấm vé lên tuyển Việt Nam, dù anh từng được HLV Park Hang Seo gọi tham dự AFF Cup 2018.

Kể từ U23 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng chưa cho thấy sự trưởng thành với một loạt những sai lầm. Từ màu áo CLB Thanh Hóa đến Hà Nội FC thì Bùi Tiến Dũng đều mắc sai sót. Thế nên, Bùi Tiến Dũng đánh mất sự phát triển do ít được thi đấu với phần lớn thời gian dự bị.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang trong giai đoạn khó khăn của sự nghiệp.

Câu chuyện kể trên cũng khiến cho Bùi Tiến Dũng phải có quyết định quan trọng là Nam tiến với bến đỗ CLB TPHCM. Nhiều người yêu mến thủ môn quốc dân này chờ đợi anh sẽ “lột xác”, phát triển tài năng. Nhưng mọi thứ không như là mơ, Dũng phải dự bị cho Thanh Thắng.

Trên thực tế, Bùi Tiến Dũng đã được trao cơ hội ở AFC Cup 2020 và Siêu cúp quốc gia 2019 nhưng anh không mang đến sự an tâm. Điển hình là sai lầm ở AFC Cup 2020 nên Bùi Tiến Dũng phải mất suất bắt chính vào tay thủ môn Thanh Thắng.

Sự kỳ vọng của lãnh đạo CLB TPHCM dành cho Bùi Tiến Dũng là không hề nhỏ. Họ chấp nhận bỏ đến 8 tỷ đồng để chiêu mộ anh với thời hạn 3 năm. CLB TPHCM cũng không hề muốn phải để Bùi Tiến Dũng dự bị, chẳng đội bóng nào chi ra cả “núi tiền” để mang về một cầu thủ dự bị.

Bây giờ, mọi thứ đang rất khó khăn với Bùi Tiến Dũng. Điều đầu tiên là phải có suất bắt chính ở CLB TPHCM, sau đó nghĩ đến cơ hội lên tuyển Việt Nam. Ngược lại, nếu không có được sự đột phá lớn về tinh thần lẫn chuyên môn thì Bùi Tiến Dũng có khả năng lớn phải chịu cảnh “thui chột” tài năng! Đây là câu chuyện mà người hâm mộ chắc chắn không mong đợi sẽ xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất