Thể thao

ĐTVN: Thua ĐT Malaysia có thể tạm biệt AFF Cup 2018?

Đông Tà
Chia sẻ

Trận đấu với Malaysia thực sự là "ván bài" quan trọng nhất của ĐTVN ở bảng B AFF Cup 2018, nếu thất bại thì thầy trò HLV Park Hang Seo có thể tan giấc mơ vô địch.

ĐT Malaysia không đơn giản

Dù Malaysia không ám ảnh như Thái Lan hay Indonesia nhưng ĐTVN không ít lần ôm hận trước người Mã. Bi kịch năm 2014 vẫn hiện hữu như một nỗi đau khôn cùng cho bóng đá Việt Nam.

Thầy trò HLV Miura được ca ngợi ngất trời sau chiến thắng 2-1 ngay trên sân nhà của ĐT Malaysia ở bán kết AFF Cup 2104. Tất cả đã nghĩ về vé chung kết. ĐTVN chỉ cần thua 0-1, hoặc hòa là giành vé đi tiếp vào chung kết. Nhưng cơn ác mộng ập đến khi chúng ta thua 2-4 ngay tại sân Mỹ Đình.

Không có vé chung kết như lời Chủ tịch Lê Hùng Dũng nói với ĐTVN trước 1 ngày diễn ra trận bán kết lượt về. Đổi lại, ông Lê Hùng Dũng nghi ngờ có tiêu cực, gọi Công Vinh hỏi chuyện ngay tại sân. “Bay” vé chung kết, nỗi đau tột cùng và ĐTVN bị nghi có tiêu cực, tất cả chỉ vì sớm nghĩ cầm vé chung kết sau chiến thắng lượt đi trước ĐT Malaysia.

ĐTVN không được chủ quan trước Malaysia. Ảnh: LT

9 năm trước, Việt Nam đứng trước cơ hội lớn giành HCV SEA Game năm 2009. U23 Việt Nam thắng dễ Malaysia ở vòng bảng. Malaysia thần kỳ đi đến chung kết khi loại Thái Lan. Người Thái rơi “đài”, Malaysia trở nên nhỏ bé trước U23 Việt Nam, vì thầy trò Calisto đã thắng to ở vòng bảng.

Nhưng bi kịch xuất hiện khi U23 Việt Nam thua Malaysia. Hàng triệu người bật khóc, khắp cả nước chuẩn bị cờ, ăn mưng HCV SEA Game, thì lọt thỏm trong thất vọng. Nước mắt rơi rất nhiều khi tấm HCV SEA Game tường chừng trong tầm tay đã thuộc về người Mã.

Đó là hai bài học lớn dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước cuộc chiến với ĐT Malaysia ở sân Mỹ Đình vào ngày 16/11 tới. Nếu chủ quan thì bi kịch sẽ lớn hơn rất nhiều…

ĐTVN không được phép thua Malaysia

Với tình thế ở bảng B, ĐTVN gặp Malaysia vào ngày 16/11, sau đó 4 ngày làm khách trước Myanmar. Có thể thấy ĐTVN phải có ít nhất 1 điểm trước Malaysia, thậm chí cần có 3 điểm trước khi gặp Myanmar trên sân đối thủ.

Nếu thất bại trước Malaysia thì ĐTVN sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí có nguy cơ bị loại từ vòng bảng, khi Myanmar và Malaysia được xem là hai đối thủ chính ở bảng B AFF Cup 2018.

Đây khó khăn lớn cho ĐTVN khi Malaysia đang là một tập thể có lối chơi phòng ngự phản công rất nguy hiểm. Hình ảnh U23 Malaysia chơi hay ở U23 châu Á, hay thắng U23 Hàn Quốc ở ASIAD 18 là minh chứng rõ nét cho lối chơi phòng ngự - phản công.

HLV Park Hang Seo cần giải mã Malaysia.

Trước một đối thủ chơi phòng ngự phản công, HLV Park Hang Seo chắc chắn có rất nhiều việc để làm. Bởi triết lý mang đến thành công của ông Park ở U23 Việt Nam là đá phòng ngự - phản công, chứ không phải chơi áp đặt, rồi “nghiền nát” đối thủ bằng các miếng đánh đa dạng.

ĐT Malaysia đá trên sân Mỹ Đình, dĩ nhiên sẽ chơi theo thế kiểu dưới, nhất là báo chí đang tung hô ĐTVN là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch AFF Cup 2018. Phải chờ xem ông Park hóa giải người Mã như thế nào vào ngày 16/11.

Áp lực lớn cho ĐTVN

Hình ảnh hàng nghìn người xếp hàng mua vé ở Mỹ Đình, điều này cho thấy người hâm mộ đang rất háo hức chờ xem ĐTVN thi đấu trước ĐT Malaysia. Đây chính là lợi thế lớn về tinh thần nhưng mặt trái, có thể mang đến áp lực lớn cho ĐTVN trước Malaysia.

Hai năm trước, ĐTVN đá với Indonesia cũng trong hoàn cảnh “sốt vé”. Bán kết lượt về AFF Cup 2014 với Malaysia cũng… “sốt vé”. Cả hai lần này thì ĐTVN đều nói lời tạm biệt AFF Cup theo cách khó quên nhất trong cảnh được kỳ vọng rất lớn.

Bây giờ, mọi thứ theo cấp số nhân khi từ lúc bóng chưa lăn ở AFF Cup 2018 thì ĐTVN được đánh giá là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch. Những thành công của U23 Việt Nam chính là áp lực lớn dành cho ĐTVN, chính HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận người hâm mộ đang kỳ vọng rất lớn.

Người hâm mộ kéo về Mỹ Đình mua vé xem ĐTVN - Malaysia.

Mong rằng, ĐTVN sẽ giữ được sự tỉnh táo cao nhất trước Malaysia vào ngày 16/11 tới. Một trận đấu then chốt ở bảng B, đội bóng thất bại sẽ đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Người Mã thất bại có thể “vớt” hy vọng bằng cách giải quyết Myanmar trên sân nhà, còn ĐTVN sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm khách trước Myanmar sau đó 4 ngày.

Lịch thi đấu của ĐTVN ở AFF Cup 2018:

Giá vé xem ĐTVN đá AFF Cup 2018 và hướng dẫn cách mua vé:

Vé xem các trận đấu của ĐTVN ở AFF Cup 2018 có mệnh giá cụ thể như sau:

Vé trận Việt Nam - Malaysia (SVĐ Mỹ Đình) có bốn mệnh giá: 150.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng.

Vé trận Việt Nam - Campuchia (SVĐ Hàng Đẫy) có ba mệnh giá: 100.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng.

Người hâm mộ mua vé AFF Cup 2018 online truy cập vào hai địa chỉ:

https://vebongda.vff.org.vn/ hoặc https://ticketonline.vff.org.vn/.

Người hâm mộ có thể đăng ký mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN qua đường công văn. VFF nhận công văn từ ngày 29/10 đến 6/11 tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam.

Người hâm mộ có thể chọn mua cách cuối cùng là đến sân Mỹ Đình để mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN vào ngày 11/11. Điều này thì người hâm mộ đã xếp hàng mua vào ngày hôm qua trong cảnh chen lấn, thức trắng đêm, không ít người phải ra về trong thất vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất