Thể thao

ĐTVN: Xuân Trường hay Văn Quyết dự bị?

Đông Tà
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo sẽ cất một 1 ngôi sao so với đội hình chính ở trận gặp Lào, khi ĐT Malaysia có đẳng cấp cao hơn và chơi phản công rất nguy hiểm.

ĐTVN sẽ thay đổi hàng tiền vệ 

Ở trận đấu với tuyển Lào, HLV Park Hang Seo xếp Quang Hải - Xuân Trường đá tiền vệ trung tâm. Một sự sắp xếp dễ hiểu khi ĐTVN cần chơi tấn công và kiểm soát bóng vượt trội trước tuyển Lào. Nhưng Malaysia là một đối thủ hoàn toàn khác và ĐTVN cần có 1 tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa.

Theo đó, Quang Hải và Xuân Trường sẽ có 1 người phải ngồi ngoài để nhường chổ cho Đỗ Hùng Dũng hoặc Huy Hùng. Đây là điều cần thiết để tuyến tiền vệ của ĐTVN cải thiện khả năng tranh chấp và thu hồi bóng trước lối chơi sức mạnh của Malaysia.

Quang Hải đá cặp với Xuân Trường trước tuyển Lào. Ảnh: LT

Hơn hết, Malaysia có lối chơi tốc độ, phản công nhanh và càn lướt. Do vậy, ĐTVN cần có 1 tiền vệ chơi bóng thiên về sức mạnh. Vậy HLV Park Hang Seo sẽ loại Quang Hải hay Xuân Trường?

Bài toán nơi hàng tiền vệ chắc chắn được thay đổi nhưng chưa rõ ông Park Hang Seo đang toan tính những gì. Và nhìn lại những gì ở ASIAD 18 thì khả năng ông thầy người Hàn Quốc sẽ cất Xuân Trường lên ghế dự bị, qua đó dành cho cho Đỗ Hùng Dũng.

Tất nhiên, Xuân Trường ngồi ghế dự bị sẽ mang đến thiệt thòi lớn trong khả năng tấn công của ĐTVN. Chính Xuân Trường là người tung ta cú dứt điểm từ xa bật xà ngang tuyển Lào, sau đó Anh Đức lao vào đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Bài toán khó: Văn Quyết và Quang Hải

Thực tế, HLV Park Hang Seo có một phương án khác để sử dụng cả Quang Hải và Xuân Trường là… Văn Quyết ngồi ghế dự bị. Cụ thể, Quang Hải được đưa lên đá vị trí của Văn Quyết. Xuân Trường và Đỗ Hùng Dũng đá tiền vệ trung tâm.

Hiệp 2 trận đấu với tuyển Lào, HLV Park Hang Seo đã làm điều này khi Văn Quyết rời sân, Quang Hải được đưa lên đá tiền đạo cánh. Đây cũng là phương án quen thuộc của ông Park Hang Seo tại U23 châu Á 2018.

Hồi đầu năm nay, HLV Park Hang Seo tin dùng Xuân Trường ở tuyến giữa để đá cặp cùng Đức Huy. Quang Hải và Công Phượng đá phía trên cao nhất. Họ tạo nên những mảng miếng phối hợp rất ăn ý, cũng như các pha tấn công tốc độ cao cho U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã bắt đầu thay đổi khi U23 Việt Nam có sự xuất hiện của Văn Quyết tại ASIAD 18. Văn Quyết chiếm một suất đá chính nên Công Phượng thường xuyên dự bị, còn Quang Hải bị đẩy về đá tiền vệ trung tâm. Qua đó, ông Park buộc để Xuân Trường ngồi ngoài.

Thầy Park sẽ cất ai trên ghế dự bị trước ĐT Malaysia?

Rõ ràng, nút thắt trong sơ đồ và con người của ĐTVN là phụ thuộc rất lớn vào hai vị trí của Văn Quyết - Quang Hải. Ngôi sao trẻ của ĐTVN đã phải nhường vị trí cho đàn anh, cũng như chuyển xuống đá tiền vệ trung tâm, qua đó hạn chế rất nhiều khả năng tấn công.

Dĩ nhiên, đó chỉ là những phân tích dựa trên thực tế của ĐTVN sau trận đấu với tuyển Lào. Còn HLV Park Hang Seo là người quyết định cao nhất về chuyên môn của ĐTVN. Ngoài ra, ông Park đang rất tin dùng Văn Quyết - Quang Hải. Một người sắm vai đội trường, còn một người gần như chiếm 1 suất đá chính từ vị trí tiền đạo cánh đến tiền vệ trung tâm.

Hãy chờ xem HLV Park Hang Seo sẽ cất ngôi sao nào trên ghế dự bị để nhường chổ cho 1 tiền vệ trụ đúng nghĩa ở tuyến giữa trong cuộc tiếp Malaysia vào ngày 16/11.

Lịch thi đấu của ĐTVN ở AFF Cup 2018:

Giá vé xem ĐTVN đá AFF Cup 2018 và hướng dẫn cách mua vé:

Vé xem các trận đấu của ĐTVN ở AFF Cup 2018 có mệnh giá cụ thể như sau:

Vé trận Việt Nam - Malaysia (SVĐ Mỹ Đình) có bốn mệnh giá: 150.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng.

Vé trận Việt Nam - Campuchia (SVĐ Hàng Đẫy) có ba mệnh giá: 100.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng.

Người hâm mộ mua vé AFF Cup 2018 online truy cập vào hai địa chỉ:

https://vebongda.vff.org.vn/ hoặc https://ticketonline.vff.org.vn/.

Người hâm mộ có thể đăng ký mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN qua đường công văn. VFF nhận công văn từ ngày 29/10 đến 6/11 tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam.

Người hâm mộ có thể chọn mua cách cuối cùng là đến sân Mỹ Đình để mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN vào ngày 11/11. Điều này thì người hâm mộ đã xếp hàng mua vào ngày hôm qua trong cảnh chen lấn, thức trắng đêm, không ít người phải ra về trong thất vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất