Thể thao

ĐTVN - ĐT Malaysia: Tận cùng bi kịch vòng bảng?

Văn Nhân
Chia sẻ

Malaysia - cái tên gắn liền với nhiều kỷ niệm cho CĐV Việt Nam nhưng số phận ĐTVN luôn gặp may mắn lớn khi nằm bảng với người Mã.

Bi kịch của ĐT Malaysia khi gặp ĐTVN ở vòng bảng

Nếu không tính các trận đấu ở bán kết thì ĐTVN gặp Malaysia được xem là may mắn lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Lịch sử AFF Cup (Tiger Cup) cho thấy, ĐTVN chưa bao giờ ngán Malaysia, thậm chí từng vô địch cũng nằm cùng bảng với Malaysia ở AFF Cup 2008. Năm đó, ĐTVN thắng 3-2 trước Malaysia để mở ra cơ hội vào bán kết.

Hai tấm HCĐ, 1 HCB và 1 chức vô địch, đồng nghĩa ĐTVN 2 lần vào chung kết AFF Cup đều thắng Malaysia ở vòng bảng. Cụ thể, ĐTVN thắng 3 trận, 1 trận hòa với Malaysia tại các vòng bảng AFF Cup.

ĐTVN luôn rất son khi gặp Malaysia ở vòng bảng.

Rõ ràng, Malaysia có thể mang đến vận may cho ĐTVN ở AFF Cup 2018 nếu nhìn về thành tích gặp nhau tại vòng bảng của hai đội. Cơ hội cho ĐTVN thắng Malaysia sẽ được nhân lên khi thầy trò Park Hang Seo được đá sân nhà vào 19h 30 tối nay.

Ngược lại, ĐT Malaysia phải lo lắng với thành tích toàn hòa và thua trước ĐTVN ở vòng bảng AFF Cup. Thêm một thất bại nữa thì người Mã kéo dài bi kịch trước ĐTVN.

Tận cùng bi kịch cho ĐT Malaysia?

ĐTVN không ngán Malaysia ở AFF Cup. Đó là tâm lý của các cầu thủ Việt Nam mỗi khi đụng Malaysia ở sân chơi khu vực. ĐTVN thường giành nhiều thắng lợi nên rất thích gặp Malaysia.

Một cựu cầu thủ ĐTVN nói với người viết: “Chúng ta có tâm lý chung là không sợ gặp Malaysia. Thậm chí, ĐTVN luôn chơi rất sung khi đá với Malaysia. Nguyên nhân là ĐTVN không ngán các đối thủ đá chủ yếu thiên về sức mạnh”.

Nỗi buồn năm 2014 với thất bại 2-4 tại Mỹ Đình trước ĐT Malaysia có thể nói đã vùi vào quá khứ. Bởi một năm sau, U23 Việt Nam nhấn chìm đối thủ ngay tại Malaysia với tỷ số 5-1. Công Phượng lập cú đúp, 2 lần mang phạt đền về cho U23 Việt Nam.

Công Phượng là nỗi khiếp sợ của Malaysia với 4 bàn thắng, 4 lần in dấu giày vào lưới Malaysia.

Công Phượng chắc chắn là cái tên khiến cho Malaysia sợ nhất vào tối nay. Cái duyên ghi bàn vào lưới Malaysia và chuyện “thông nòng” trước tuyển Lào sẽ mang đến sự phấn khích cao cho Công Phượng. Khi có được tâm lý tốt thì Công Phượng đặc biệt nguy hiểm để mang đến những khoảnh khắc tỏa sáng, qua đó giải quyết đối thủ.

Khó khăn lớn nhất của ĐTVN chính là sự kỳ vọng của người hâm mộ quá lớn. Mỗi lần được chờ đợi cực lớn thì ĐTVN thường… gây thất vọng. Tỷ lệ ngược về kết quả so với niềm tin là bài toán cần được ông Park Hang Seo giải quyết trước khi đấu với Malaysia.

Nếu tư tưởng được cởi bỏ, những đôi chân không đá theo kiểu “đeo chì” ở sân Mỹ Đình, thì ĐTVN sẽ hạ Malaysia. Tin là như thế!

Trận đấu giữa ĐTVN - Malaysia diễn ra vào lúc 19h30 tối nay, trực tiếp trên kênh VTV6.

Dự kiến đội hình của ĐTVN:

Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng, Lương Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Công Phượng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất