Thể thao

ĐT Việt Nam: Hiểm họa từ những pha đá xấu của Đoàn Văn Hậu

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù trở thành đội duy nhất chưa để thủng lưới tính tới thời điểm này tại AFF Cup 2018 song hàng thủ ĐT Việt Nam đang sống trong nỗi lo mang tên Văn Hậu.

Một điều không thể phủ nhận, Đoàn Văn Hậu đang trở thành hậu vệ trái hay nhất bên phía ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại. Mới 19 tuổi nhưng cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã thăng tiến không ngừng dưới màu áo đội U23 Việt Nam và giờ lại là trụ cột nơi hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, Văn Hậu vô hình chung khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc lo lắng. Dù có nhiều điểm mạnh về yếu tố chuyên môn nhưng cá tính quá mạnh của Văn Hậu lại là một điểm trừ rất lớn. Không ít lần, Văn Hậu phải nhận những chiếc thẻ phạt đáng tiếc bởi sự thiếu kiềm chế hay những pha trả đũa đối phương.

Văn Hậu trở thành nỗi lo bên phía ĐT Việt Nam. Ảnh: LT

Những trận đấu đã qua hay đơn cử các trận đấu cùng ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018 phần nào bộc lộ hết điểm yếu từ Văn Hậu. Còn nhớ trong cuộc chạm trán Syria thuộc vòng tứ kết ASIAD 18, Đoàn Văn Hậu có tình huống trả đũa dẫn đến chiếc thẻ vàng đầy oan nghiệt.

Tình huống đó, hậu vệ người Thái Bình bị vào bóng trước. Sau đó, anh nhảy lên tránh và khi rơi xuống, Văn Hậu toan vào bóng với đối thủ bằng gầm giày. May cho Văn Hậu, đây là pha vào bóng trượt nên trọng tài chỉ rút thẻ vàng. Nhưng nó cũng đủ khiến hậu vệ sinh năm 1999 vắng mặt ở trận bán kết gặp Hàn Quốc.

Chưa hết, đến AFF Cup 2018, Văn Hậu phải nhận một thẻ vàng đáng tiếc ngay trận đầu ra quân gặp ĐT Lào vì một tình huống thiếu kiềm chế. Ngay cả khi được HLV Park Hang Seo nhắc nhở trước cuộc đối đầu Malaysia, Văn Hậu vẫn “chứng nào tật nấy”.

Đó là tình huống Xuân Trường bị phạm lỗi, Văn Hậu lập tức trả đũa cầu thủ đội Malaysia. Văn Hậu đạp thẳng vào đùi đối phương. Nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội có thể phải nhận ít nhất 1 chiếc thẻ vàng.

Dù được các HLV nhắc nhở nhưng Văn Hậu vẫn thường xuyên có những pha trả đũa cầu thủ đối phương.

Cần nhắc, HLV Chu Đình Nghiêm (HLV CLB Hà Nội) từng nhiều lần nhắc nhở Văn Hậu kiềm chế những pha trả đũa nhằm tránh những thẻ phạt không đáng có. Tuy nhiên, mọi điều nhắc nhở đó gần như chẳng được Văn Hậu tiếp thu.

Bóng đá Việt Nam từng phải nếm mùi cay đắng bởi hành động trả đũa đối thủ. Tại trận bán kết lượt về gặp Indonesia thuộc giải AFF Cup 2016, thủ thành Nguyên Mạnh từng nhận chiếc thẻ đỏ do hành vi trả đũa cầu thủ đội bạn.

Nguyên Mạnh đến bây giờ vẫn chưa thể quên chiếc thẻ đỏ, còn người hâm mộ mãi mãi nhớ tên Nguyên Mạnh như tội đồ ở AFF Cup 2016.

Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ trực tiếp vì hành động trả đũa.

Một thông tin khác liên quan đến Đoàn Văn Hậu, nếu cầu thủ nhận 2 thẻ vàng ở hai trận khác nhau sẽ phải nghỉ ở trận đấu kế tiếp. Nếu cầu thủ này chỉ nhận một thẻ vàng ở vòng bảng thì sẽ được xóa thẻ trong trường hợp đội nhà vào vòng bán kết.

Chính vì vậy, chỉ cần nhận thêm một chiếc thẻ vàng trong trận đấu gặp ĐT Campuchia, Văn Hậu sẽ phải vắng mặt tại trận bán kết lượt đi trong trường hợp ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng. Một cầu thủ khác bên phía ĐT Việt Nam cũng đang đối diện với nguy cơ trên chính là trung vệ Quế Ngọc Hải. Đội phó ĐT Việt Nam đã phải nhận một chiếc thẻ vàng ở cuộc chạm trán ĐT Lào ngày ra quân.

Phát hành 20 nghìn vé trận ĐTVN - Campuchia

Giá vé xem ĐTVN đá AFF Cup 2018 và hướng dẫn cách mua vé trận ĐTVN - Campuchia:

Vé xem trận đấu của ĐTVN ở AFF Cup 2018 gặp Campuchia có mệnh giá cụ thể như sau:

Vé trận Việt Nam - Campuchia (SVĐ Hàng Đẫy) có ba mệnh giá: 100.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng.

Người hâm mộ mua vé AFF Cup 2018 online truy cập vào hai địa chỉ:

https://vebongda.vff.org.vn/ hoặc https://ticketonline.vff.org.vn/.

Người hâm mộ có thể đăng ký mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN qua đường công văn. VFF nhận công văn từ ngày 29/10 đến 6/11 tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam.

Người hâm mộ có thể chọn mua cách cuối cùng là đến sân Hàng Đẫy để mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN. Trận đấu giữa ĐTVN - Campuchia sẽ có 20 nghìn vé được phát hành.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất