Thể thao

Việt Nam- Philippines: Ngôi sao Sato chia tay, số phận 'bầy sói hoang' sẽ ra sao?

Trà Giang
Chia sẻ

Sau khi giúp Azkals (tạm dịch: Bầy chó hoang) tiến vào vòng bán kết, hậu vệ xuất sắc nhất của ĐT Philippines bất ngờ chia tay AFF cup 2018 trước cuộc chạm trán với ĐT Việt Nam khiến người hâm mộ nước nhà mừng thầm.

Vốn là hậu vệ nổi tiếng với tốc độ và khả năng phòng ngự vững chắc ở cánh trái, cầu thủ gốc Nhật Bản Sato, hiện đang thi đấu tại châu Âu giúp ĐT Philippines duy trì tỉ số 0-0 trước chủ nhà Indonesia trên sân vận động Bung Karno. Nếu không có sự xuất sắc của Sato, có lẽ ĐT Indonesia sẽ đánh bại thủ môn Michael Falkesgaard và ghi được bàn.

Có thể nói đây là một trong những trận đấu có sức ảnh hưởng nhất của Sato, góp phần ngăn chặn chiến thắng của đội tuyển xứ vạn đảo.

Sato thi đấu xuất sắc trong màu áo DDT Philippines.

Hậu vệ gốc Nhật Bản đá chính cả bốn trận vòng bảng, cho thấy sự toàn diện trong tấn công và phòng ngự. Nhưng anh đã được CLB Sepsi gọi trở lại châu Âu thi đấu. Đây là một trong những trụ cột quan trọng của ĐT Philippines, và đã đá chính 3, được tung vào sân từ ghế dự bị 1 trận ở AFF Suzuki Cup lần này. Việc anh phải rời đội ngũ ngay trước ngày quyết chiến Việt Nam sẽ là tổn thất không nhỏ cho thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson.

Trên trang facebook cá nhân, cầu thủ này bày tỏ: “Tôi rất vui khi được cùng đồng đội của mình tiến đến bán kết AFF Cup 2018 và chúng tôi đang trên đà vươn tới mục tiêu là chiếc cúp vàng. Tuy vậy, tôi thực sự lấy làm tiếc khi phải tạm ngưng cuộc chơi vì thời gian của mình với Azkals đã hết. Tôi thực sự rất muốn tham gia giải đấu này vì bản thân đã từng bỏ lỡ AFF 2016.

Tôi rất biết ơn ĐT vì đã cho tôi cơ hội tham gia thi đấu trong suốt 4 trận vừa qua. Được thể hiện trên sân cỏ cùng với những người anh em là một niềm hạnh phúc vô cùng to lớn. Và được đại diện cho quốc gia chính là niềm vinh hạnh nhất trong cuộc đời mình. Rời đi quả thực là vô cùng khó khăn nhưng tôi xin chúc ĐT những điều tốt đẹp nhất.

Tôi tin rằng các chàng trai sẽ thể hiện hết năng lực của mình. Cảm ơn sự giúp đỡ của tất cả các bạn. Hẹn gặp lại ở một ngày không xa. Azkals AFF Suzuki Cup @ Jakarta, Indonesia”.

Cầu thủ này hiện đang thi đấu tại châu Âu.

Theo tờ Foxsport Châu Á, kể từ thời điểm này trở đi, sự vắng mặt của Sato buộc ĐT Philippines phải tìm kiếm một sự thay thế kịp thời và phải đề ra chiến thuật mới trước đối thủ nặng kí sắp tới là “những chú rồng vàng” đến từ Việt Nam.

Không chỉ Daisuke, đội hình Philippines còn giảm đi 2 thành viên là thủ môn Neil Etheridge (trở lại với CLB Cardiff Wales vì có nhiều trận ở FIFA trùng lịch với AFF) và tiền vệ Luke Woodland (nam cầu thủ đã phải rời đi vì dính chấn thương trong trận đầu tiên với Singapore).

Daisuke Sato (SN 1994 ở thành phố Davao, Philippines). Anh có mẹ là người Nhật, bố là người Philippines và đã khoác áo Azkals ra mắt ĐT từ năm 2014, thi đấu 40 trận, ghi 3 bàn.

Sato từng thuộc biên chế đội trẻ của CLB danh tiếng Urawa Red Diamonds từ năm 2007-2012, và hiện đang khoác áo ACS Sepsi OSK Sfantu Gheorghe ở giải Liga I của Romania.

Chia sẻ

Bài viết

Trà Giang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất