Thể thao

ĐT Thái Lan và ĐTVN: Ai là số 1 Đông Nam Á?

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu nhìn vào bảng xếp hạng FIFA thì ĐTVN đang là số 1 Đông Nam Á, nhưng nhìn từ giá trị chuyên môn thì người Thái thực sự là đối thủ đáng gờm của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Câu trả lời của ĐT Thái Lan

Trước khi bóng lăn ở AFF Cup 2018, nhiều ý kiến nhận định ĐT Thái Lan dưới cơ so với ĐTVN. Nguyên nhân là Thái Lan không có nhiều ngôi sao vì những tài năng lớn như “Messi Thái” không thể tập trung, khi AFF Cup không thuộc hệ thống của FIFA.

Tờ ESPN nhận định ĐTVN là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch với đánh giá thầy trò HLV Park Hang Seo đang có được tinh thần cao sau những thành công ở U23. Ngoài ra, ĐTVN có nhiều cầu thủ chất lượng ở các tuyến.

HLV ĐT Singapore cũng nhận định ĐTVN mạnh hơn Thái Lan. Thậm chí, thuyền trưởng Singapore cho rằng Thái Lan không đáng sợ, chỉ lo lắng nếu phải đối đầu với ĐTVN.

Kraisor ghi 6 bàn cho Thái Lan ngay trận mở màn AFF Cup 2018.

Đáp lại, Thái Lan đã nghiền nát Timor Leste với tỷ số 7-0. Thái Lan trình diễn một lối chơi hiện đại với các đường ban bật nhanh, đầy sức mạnh và có sự kết dính rất cao.

Hơn hết, Thái Lan không có “Mesi Thái” đã có Kraisorn, tiền đạo đã ghi liên tiếp 6 bàn thắng vào lưới Timor Leste (4 bàn thắng trong hiệp 1 và 2 pha lập công ở hiệp 2).

Một chiến thắng đủ khái quát về sức mạnh đáng gờm của ĐT Thái Lan. Họ vẫn là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch AFF Cup 2018, bất chấp nhiều ý kiến đang đặt họ ở thế cửa dưới so với ĐTVN.

ĐTVN không được phép thỏa mãn

Đa số chuyên gia, HLV đều nhận định ĐTVN cần phải có được sự tỉnh táo cao nhất trước những lời khen có cánh từ truyền thông. Thậm chí, HLV Park Hang Seo sớm cảnh tỉnh các học trò không được phép chủ quan sau chiến thắng tuyển Lào.

HLV Park Hang Seo nói: “Tôi không muốn thấy có bất cứ một sự thỏa mãn nào. Các cầu thủ phải thi đấu tập trung và tập trung tối đa trước bất cứ đối thủ nào, bất kể trận nào và khi tỷ số ra sao”.

Đó là điều hợp lý khi thắng ĐT Lào với cách biệt 3 bàn là một nhiệm vụ không hề khó khăn cho ĐTVN. HLV Park Hang Seo cũng không hài lòng với tỷ số 3-0 khi muốn ĐTVN có thêm nhiều bàn thắng hơn nhằm tạo ra lợi thế về hiệu số bàn thắng bại ở bảng A.

ĐTVN cần tỉnh táo trước mọi lời khen. Ảnh: LT

Ngoài ra, ĐTVN thắng Lào quá dễ dàng nên chưa bộc lộ ra các khuyết điểm. Đây là nỗi lo cho ĐTVN khi sắp tới đụng Malaysia, một trận đấu cực kỳ quan trọng mà thầy trò HLV Park Hang Seo không được phép thua.

Sự tự mãn sau một chiến thắng dễ và nhận được nhiều lời ngợi khen rõ ràng có thể trở thành “con dao hai lưỡi”. ĐTVN bây giờ cần giữ đôi chân ở mặt đất, nhất là Thái Lan đã cho thấy được sức mạnh đáng sợ với chiến thắng 7-0 trước Timor Leste.

Từ bảng xếp hạng FIFA đến ngợi ca của truyền thông, ĐTVN là số 1 Đông Nam Á nhưng mọi thứ chỉ là… lý thuyết và danh ảo. ĐTVN chỉ là số 1 Đông Nam khi giành được chức vô địch AFF Cup 2018.

Và ĐTVN không nhất thiết phải được ca ngợi là số Đông Nam Á. Bởi trong bóng đá thì đội bóng đá ở cửa dưới, bị đánh giá thấp hơn đôi khi là điều thuận lợi, vì tránh được áp lực lẫn sự chủ quan. Hy vọng rằng, thầy trò HLV Park Hang Seo luôn giữ được sự tỉnh táo trong chặng đường phía trước.

Hôm nay, VFF bán vé trận ĐTVN - Malaysia

VFF sẽ bán vé trận ĐTVN - Malaysia ở sân Mỹ Đình vào hôm nay (11/11). Theo thông tin của Saostar, nhiều người đã thức trắng đêm để chờ mua vé.

Vé xem các trận đấu của ĐTVN ở AFF Cup 2018 có mệnh giá cụ thể như sau:

Vé trận Việt Nam - Malaysia (SVĐ Mỹ Đình) có bốn mệnh giá: 150.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng.

Vé trận Việt Nam - Campuchia (SVĐ Hàng Đẫy) có ba mệnh giá: 100.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng.

Người hâm mộ mua vé AFF Cup 2018 online truy cập vào hai địa chỉ:

https://vebongda.vff.org.vn/ hoặc https://ticketonline.vff.org.vn/.

Người hâm mộ có thể đăng ký mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN qua đường công văn. VFF nhận công văn từ ngày 29/10 đến 6/11 tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam.

Người hâm mộ có thể chọn mua cách cuối cùng là đến sân Mỹ Đình để mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN vào ngày hôm nay (11/11).

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất