Thể thao

ĐT Myanmar cần làm gì để khoan thủng hàng thủ ĐTVN?

Nguyễn Ngọc
Chia sẻ

Trang Fox Sport Asia đã đưa ra các cách giúp đội tuyển Myanmar có thể có cơ hội chiến thắng trước Việt Nam.

Cho đến nay, Việt Nam đang là một trong những quốc gia sở hữu chất lượng đội tuyển tốt nhất tại AFF Cup 2018. Đội tuyển của những “chú rồng vàng” đã xuất sắc ghi được 5 bàn thắng và chưa thua trận nào. Tuy nhiên, các cầu thủ của ĐTVN sẽ phải vượt qua một “cửa ải” là đội tuyển Myanmar - một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí dẫn đầu bảng A.

Đến hiện tại Việt Nam đã gặp Lào, Malaysia, có hai chiến thắng rất dễ dàng. Trong chiến thắng Malaysia, ĐTVN đã chơi phòng ngự phản công. Đối thủ tiếp theo của họ, Myanmar là đội tuyển hiện đang giữ vị trí dẫn đầu. Họ đã ghi được bảy bàn thắng so với năm bàn của Việt Nam nhưng có hai lần bị thủng lưới.

Dưới đây là những đánh giá chung của Fox Sport Asia kèm theo cách để Myanmar có thể hạ ĐTVN.

Những chân sút chính

Aung Thu được ca ngợi là đầu tàu dẫn dắt Myanmar trong mùa giải AFF Cup 2018 và cho đến nay số 10 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Anh đã ghi bàn gỡ hòa cho Myanmar vào lưới Lào và có lối chơi vô cùng linh hoạt. Bên cạnh đó, tiền vệ Hlaing Bo Bo và hậu vệ Thein Than Win cũng nắm giữ vị trí không kém quan trọng.

Công Phượng đã có 2 bàn thắng.

Về phía Việt Nam thì trận đấu lại là một “show diễn” của các anh chàng họ ‘Nguyễn’. Cả Nguyễn Công Phương và Nguyễn Anh Đức đều đã thể hiện cực kì xuất sắc khi mỗi người đều ghi hai bàn thắng. Hơn nữa, lối chơi liên kết và linh hoạt của hai anh chàng vô cùng tuyệt vời và điều này được chứng minh rõ ở chiến thắng 2-0 của ĐTVN trước Malaysia. Cũng phải gửi lời khen ngợi đến hàng hậu vệ đội tuyển Việt Nam khi chưa hề phạm bất kì sai lầm nào trong suốt trận đấu.

Phong cách chơi

Đến thời điểm hiện tại, Myanmar vẫn triển khai đội hình 4-5-1, rồi nhanh chóng chuyển sang 4-3-3 khi tấn công. Phong cách chơi của họ giảm đi nhiều áp lực cho tiền vệ phòng ngự Hlaing Bo Bo. Tuy nhiên cho đến nay thì tiền vệ trung tâm vẫn đang hoàn thành nhiệm vụ rất tốt.

Ngược lại với Myanmar, Việt Nam thường chơi với ba trung vệ. Họ cũng đã thay đổi sang sơ đồ cân bằng hơn 4-2-3-1 cho trận mở đầu của mùa giải. ĐTVN đã trở lại với đội hình ưa thích của họ trong trận đấu gần đây là đội hình phòng thủ 5-4-1.

Khi tấn công, đội hình 5-4-1 của đội tuyển Việt Nam sẽ chuyển thành một 3-4-3, với cả hậu vệ chạy cánh và tiền vệ chạy cánh đều tiến về phía trước. Dù vậy, Việt Nam vẫn giữ dạng phòng thủ này và tạo áp lực lên phe đối lập ngay cả khi đã bị cướp mất bóng.

Làm thế nào để Myanmar có thể đánh bại Việt Nam?

Myanmar có phong cách chơi là cầm bóng. Trong hai trận đấu gần đây, họ đã có 60% thời gian giữ bóng. Thật không may cho họ, đối thủ Việt Nam cũng không kém phần thông minh khi mà họ vẫn kiểm soát được thế trận khi không có bóng.

ĐTVN đã làm Malaysia khiếp sợ trong trận đấu mới đây và giành chiến thắng 2-0 mặc dù chỉ có 31% thời gian kiểm soát bóng. Họ duy trì đội hình của mình trong suốt trận đấu và không cho đối thủ có cơ hội tấn công. Ngoài ra, phong cách chơi và cấu trúc chặt chẽ đã khiến cho Malaysia không thể ghi bàn nào, chứ đừng nói là chiến thắng trận đấu.

Không cần khen, nhưng để phá vỡ hàng phòng ngự vững chãi của Việt Nam thì Myanmar sẽ phải thi đấu rất cật lực.

ĐTVN chơi phòng ngự rất kiên cố.

Những chú “Sư tử châu Á” sẽ cần thêm sự giúp đỡ từ các cầu thủ có lối chơi sáng tạo phía sau tiền đạo trung phong- Aung Thu và Moe Aung Lwin. Bộ đôi sẽ cần phải chuyền bóng ra phía sau hàng phòng ngự để tiền đạo duy nhất hoặc những hậu vệ chạy cánh có thể gây bất ngờ cho hàng phòng ngự của Việt Nam.

Myanmar cũng có thể hưởng lợi từ sơ đồ 4-5-1 phòng thủ của họ bằng cách tăng số tiền vệ của họ để miễn nhiễm với các đòn phản công. Myanmar còn có thể thừa lúc đối thủ mất cảnh giác mà tấn công và ghi điểm cho đội mình.

Tuy nhiên, nếu cả hai đội dàn đội hình giống như họ đã làm trong các trận đấu trước đó thì hẳn là trận đấu này sẽ trở nên rất nhàm chán!

Vì sao? Vì chắc chắn hai đội đã tự xem lại các trận đấu trước của đối thủ để nắm bắt điểm yếu và sơ hở. Có lẽ khán giả cần chờ đợi đến lúc có bàn thắng mới thấy sự hấp dẫn.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Ngọc

Tin mới nhất