Thể thao

ĐT Australia dự AFF Cup 2020: Lật đổ sự thống trị của Việt Nam tại Đông Nam Á?

Bá Định
Chia sẻ

Thông tin LĐBĐ Australia dự kiến xin tham gia AFF Cup đang khiến cho nhiều CĐV Việt Nam lo lắng, bởi đội bóng xứ "chuột túi" là một thế lực đáng gờm tại châu Á.

Kể từ khi trở thành thành viên của LĐBĐ châu Á, ĐT Australia trở thành một thế lực hùng mạnh với nhiều lần tham dự VCK World Cup cùng 1 chức vô địch ASIAN Cup 2015. Nhưng việc LĐBĐ Australia mới đây tiết lộ ĐTQG nước này sẽ xin tham dự AFF Cup có thể khiến thay đổi đáng kể cục diện tại Đông Nam Á.

Điều đó phần nào gây bất lợi cho ĐT Việt Nam. Bởi bóng đá Việt Nam mới chỉ nổi lên được hơn 1 năm nay và vẫn trên đà tiệm cận về trình độ cùng những đội bóng cấp châu lục.

ĐT Việt Nam đang tiệm cận về trình độ so với đội bóng cấp châu lục.

Ngoài ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan cũng có thể gặp không ít bất lợi. Bóng đá Thái Lan đang sa sút trầm trọng khoảng hơn 1 năm trở lại đây. Do đó, hơn lúc nào hết, người Thái khao khát lấy lại sự thống trị tại Đông Nam Á. Nhưng nếu có ĐT Australia, tham vọng thống trị Đông Nam Á từ đội bóng xứ chùa vàng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Dẫu biết rằng, trong bóng đá, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Tuy nhiên, với thể hình vượt trội cùng một trình độ bóng đá đáng nể, ĐT Australia vẫn luôn trở thành nỗi lo lắng dành cho những đội bóng lớn ở châu Á chứ chưa nói đến cấp khu vực Đông Nam Á.

ĐT Australia sẽ trở thành một thế lực đáng gờm ở Đông Nam Á.

Do đó, lứa cầu thủ Quang Hải, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Phan Văn Đức…sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trên con đường chinh phục “ao làng”. Nhưng có một điều thú vị ở chỗ, biết đâu, việc cho ĐT Australia tham dự AFF Cup phần nào khiến giải đấu “ao làng” càng nhận được nhiều sự chú ý hơn rất nhiều.

Đồng thời, nhiều CĐV cho rằng, việc Australia dự AFF Cup là tín hiệu tốt với ĐT Việt Nam bởi các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á sẽ có cơ hội cọ xát, học hỏi và nâng cao trình độ.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất