Thể thao

Đốt thêm 'tiền tấn' chuyển nhượng, Mourinho có thoát án tử?

B.A (Theo MASK)
Chia sẻ

Theo báo chí Anh, mùa Hè này Jose Mourinho sẽ có ngân sách chuyển nhượng khoảng 250 triệu bảng. Đó là con số đáng mơ ước. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là Mourinho liệu có còn đáng được tin tưởng bởi rất nhiều bản hợp đồng được thực hiện dưới thời HLV người Bồ Đào Nha đều đang chơi tệ.

M.U đã thất bại trong trận chung kết FA Cup. Tuy nhiên, đó chưa phải nỗi thất vọng lớn nhất. Nỗi buồn lớn nhất của Quỷ đỏ là sau 2 năm dưới sự dẫn dắt của Mourinho, M.U vẫn chưa định hình được phong cách, lối chơi rõ ràng. Bộ mặt mà M.U thể hiện trong mùa bóng vừa qua thực sự rất tối tăm và tồi tệ.

Bộ mặt M.U chưa thay đổi được nhiều.

Dĩ nhiên, một đội bóng lắm tiền như M.U thì sẽ lại chi rất nhiều tiền để tiếp tục giấc mơ đưa Quỷ đỏ tìm lại ánh hào quang như thời Sir Alex Ferguson. Theo thông tin từ báo chí Anh, M.U sẽ có ngân sách chuyển nhượng khoảng 250 triệu bảng trong mùa Hè này.

Đó là ngân quỹ chuyển nhượng đáng mơ ước. Nên nhớ rằng Mauricio Pochettino của Tottenham chỉ có 100 triệu bảng. Arsenal sắp bổ nhiệm Unai Emery vì ông này đồng ý làm việc với ngân sách chuyển nhượng eo hẹp. Còn Pep Guardiola mới đây cũng thừa nhận Man City không thể tiếp tục chi gần 300 triệu bảng trên TTCN như mùa giải trước.

Mourinho đã khiến M.U có 1 mùa giải trắng tay.

Chelsea vì những rắc rối của ông chủ Roman Abramovich cũng nhiều khả năng sẽ không thể mạnh tay trên TTCN. Điều này có nghĩa chỉ còn M.U là kẻ bạo chi số 1 xứ sương mù Hè này. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là Mourinho liệu có còn xứng đáng được tin tưởng để trao cho ngân quỹ chuyển nhượng cực lớn thế?

Bởi từ khi đến Old Trafford, hầu hết những bản hợp đồng mà Mourinho thực hiện đều đang trở thành nỗi thất vọng. Đã có 8 cầu thủ được Mourinho mang về trong 2 năm ở M.U là Eric Bailly, Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan, Paul Pogba, Victor Lindelof, Romelu Lukaku, Nemanja Matic và Alexis Sanchez. Trong số 8 cái tên kể trên, chỉ có Ibrahimovic, Matic và phần nào đó Lukaku là được coi là thành công. 5 người còn lại đều đang bị nghi ngờ, hoặc đã là những bản hợp đồng thất bại.

Eric Bailly từng được coi là trung vệ tốt nhất của M.U thời Mourinho. Tuy nhiên, cầu thủ này dính chấn thương quá nhiều. Từ tháng Hai cho đến hết mùa giải vừa qua, Bailly chỉ đá chính có 5 trận. Giai đoạn cuối mùa, đã có tin mối quan hệ giữa Bailly và Mourinho bị đóng băng và cầu thủ này đang bất mãn tại Old Trafford. Mkhitaryan là bản hợp đồng được Mourinho thực hiện ở mùa Hè đầu tiên tới M.U. Tuy nhiên, chỉ sau 18 tháng thì ngôi sao người Armenia đã phải rời M.U.

Victor Lindelof cũng tới M.U với rất nhiều kỳ vọng. Nhưng cũng như Mkhitaryan, trung vệ này sớm trở thành nỗi thất vọng. Ở trận chung kết FA Cup, Lindelof thậm chí còn bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu.

Mùa Hè này Mourinho nhiều khả năng sẽ lại tiêu khá tiền của Man United.

Hai ngôi sao nặng ký nhất là Pogba và Sanchez cũng không thoát khỏi những nỗi ngờ vực. Pogba chưa bao giờ phát huy được khả năng tốt nhất của mình ở M.U, như anh từng thể hiện tại Juventus. Với Sanchez, anh chưa cho thấy anh xứng đáng là cầu thủ nhận mức lương trên trời ở Old Trafford.

Pogba có giá lên tới 89 triệu bảng. Nên nhớ, số tiền này còn nhiều hơn 12 triệu bảng so với tổng số tiền mà Man City phải bỏ ra để mua De Bruyne và Ilkay Guendogan. Mà ai cũng biết De Bruyne đang trở thành cầu thủ hay nhất nhì Premier League như nào. Chưa hết, tổng số tiền mà M.U phải trả trong vụ Lukaku cũng có thể lên tới 90 triệu bảng, bằng số tiền mà Man City bỏ ra cho bộ đôi Leroy Sane - Raheem Sterling. Bây giờ, Man xanh đã có cặp tấn công biên hay nhất Premier League.

Một mùa Hè lớn nữa đang chờ M.U. Nhưng Mourinho cần phải mua sắm khôn ngoan hơn và biết phát huy tối đa năng lực các học trò.

Chia sẻ

Bài viết

B.A (Theo MASK)

Tin mới nhất