Thể thao

Đồng đội Luis Suarez quyết đánh bại U23 Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Với quyết tâm vượt qua U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á, đội U23 Indonesia đã đem đến Hà Nội lực lượng mạnh nhất. Nổi bật trong số đó có cầu thủ từng thi đấu cho CLB Ajax.

Trong chiến dịch vòng loại của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á, trận đấu gặp U23 Indonesia diễn ra lúc 20h ngày 24/3 mang tính chất quyết định. Bởi đây được đánh giá như đối thủ đáng gờm nhất dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đội bóng xứ vạn đảo đang sở hữu một lứa cầu thủ đầy tài năng. Nhiều cầu thủ trong số đó còn thi đấu bên trời Âu. Chừng đó phần nào khẳng định được đẳng cấp từ U23 Indonesia.

Ezra Walian là đồng môn của Luis Suarez.

Ngoài cầu thủ có biệt danh là “Messi Indonesia” - Vikri, U23 Indonesia còn có một cầu thủ tài năng khác trong đội hình hiện thi đấu ở giải hạng 2 Hà Lan. Chân sút Ezra Walian đang thi đấu dưới màu áo CLB RKC Waalwijk.

Đáng chú ý, trước khi gia nhập CLB RKC Waalwijk, Ezra Walian từng trưởng thành từ lò đào tạo CLB Ajax - nơi từng sản sinh ra không ít những ngôi sao hàng đầu bóng đá thế giới như: Seedoft, Davids, Luis Suarez…Thậm chí, trước khi đồng ý về phục vụ U23 Indonesia, Ezra Walian từng chơi 5 trận cho đội U17 Hà Lan.

Nhiều đội bóng lớn ở châu Âu cũng khao khát có được chàng cầu thủ điển trai này. Với chiều cao lên đến 1m85, Ezra Walian có khả năng làm tường, đánh đầu rất tốt. Bên cạnh đó, cựu cầu thủ đội U17 Hà Lan sở hữu những pha tì đè đầy sức mạnh.

Ezra Walian từng ghi 13 bàn thắng cho đội trẻ Ajax.

Dưới màu áo U19 Ajax, Ezra Walian từng ghi đến 13 bàn thắng, đóng góp 5 đường kiến tạo sau 37 trận đấu. Ở mùa giải năm nay, chân sút sinh năm 1997 đã có 4 pha lập công.

Chính vì vậy, các CĐV U23 Indonesia đặt nhiều niềm tin vào Ezra Walian nhờ lối chơi giàu sức mạnh từ cầu thủ này. Chỉ cần một chút sơ sảy, Ezra Walian có thể khiến hàng thủ U23 Việt Nam phải trả giá rất đắt.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất